Những chuyến xe ân tình

Cập nhật 15/9/2021, 17:09:39

Nhằm thống nhất đầu mối, cũng như tiếp tục huy động thêm nguồn lực hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn tại các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã phát động Chương trình “7 ngày một đợt xe chở hàng” ủng hộ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân đang gặp khó khăn tại TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai.
Ngay sau khi phát động, chương trình đã nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng tích cực. Đã có rất nhiều hàng hóa, lương thực đã được gởi đến tận tay bà con khó khăn.

Những ngày này, ở địa điểm 576 Trường Chinh, TP.Pleiku, số lượng hàng hóa do bà con Gia Lai tận tay cắt rau, củ trong vườn nhà và quyên góp lương thực, thực phẩm đến ủng hộ ngày một nhiều. Đã có rất nhiều tình nguyện viên ở các nhóm thiện nguyện cũng đã đến hỗ trợ Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận, bốc dỡ, sắp xếp hàng hóa. Nhiều cá nhân, đơn vị đã phối hợp cho mượn kho bãi tập kết hàng, hỗ trợ xăng xe miễn phí. Mỗi người mỗi việc, người góp công, người góp của, tất cả cùng hướng tấm lòng về thành phố mang tên Bác và các tỉnh lân cận – nơi đồng bào đang gặp rất nhiều khó khăn về lương thực, thực phẩm do dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Đức Tính – Xã Ia Nhin, huyện Chư Păh, Gia Lai chia sẻ: Tôi rất là xúc động. Tôi cũng mang một số hàng đến gởi ủng hộ. Mong góp chút quà nhỏ mọn giúp đồng bào, nhân dân sớm vượt qua khó khăn, và tôi cũng rất xúc động khi thấy có nhiều tấm lòng vàng đã đến đây ủng hộ rất là nhiều”.

Sau hơn 2 tuần phát động, 08 chuyến xe ân tình đã lăn bánh mang theo hơn 160 tấn hàng hóa, trong đó chủ yếu gồm gạo, nước mắm, muối, mì tôm và rau, củ, quả gởi đến nhân dân và các lực lượng tuyến đầu chống dịch và gần 300 đơn hàng của người dân Gia Lai có nhu cầu gởi nhu yếu phẩm cho người thân tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai.

Bà Phạm Thị Lan – Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai cho biết: “Qua một số chuyến hàng, thì mọi chuyện rất là thuận lợi. Do đó, trong thời gian tới, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ cố gắng nỗ lực, bố trí thêm nhiều chuyến xe hơn nữa, để nhanh chóng đưa hết tất cả số hàng hóa đến tay bà con càng sớm càng tốt và mong sẽ hỗ trợ được nhiều hơn nữa cho bà con khó khăn ở vùng dịch”.

Những tấm lòng gởi đi. Những hình ảnh hàng hóa đến tận tay bà con vùng dịch được gởi về, kèm theo những lời cảm ơn chân thành, xúc động. Khó có từ ngữ nào có thể diễn tả hết được những ân tình của đồng bào cả nước gởi gắm đến nhau, như một lời động viên, cỗ vũ tình thần, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh./.

Trương Trang, Phi Long


Lượt xem: 24

Trả lời