Lấy mẫu tầm soát lần 2 cho toàn bộ người dân làng Ia Lang, phường Chi Lăng, TP. Pleiku

Cập nhật 22/1/2022, 16:01:29

Sáng nay (22/01), Trung tâm Y tế thành phố Pleiku phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Chi Lăng, thành phố Pleiku triển khai lấy mẫu tầm soát lần thứ 2 cho toàn bộ người dân trong làng Ia Lang, phường Chi Lăng nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp  nhiễm Covid – 19 để triển khai các biện pháp đáp ứng phòng, chống dịch, tránh để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Theo đó, lực lượng chức năng đã tổ chức lấy mẫu lần thứ 2 cho 350 người dân trong làng Ia Lang bằng hình thức test nhanh kháng nguyên SARS – CoV – 2. Kết quả, đã phát hiện 13 mẫu nghi ngờ dương tính với SARS – CoV – 2 và đang chờ khẳng định lại bằng hình thức xét nghiệm PCR, trong đó có 05 mẫu cộng đồng và 08 mẫu là của các trường hợp F1 đang cách ly tại nhà. Sau khi có kết quả khẳng định, các trường hợp nếu nhiễm Covid – 19 sẽ được đưa đi điều trị tại các cơ sở điều trị Covid – 19 của tỉnh, các F1 sẽ được cho cách ly tại nhà nếu đủ điều kiện.

Cũng trong ngày hôm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Chi Lăng, thành phố Pleiku đã đi trao tặng 45 suất quà là các nhu yếu phẩm cần thiết cho 45 hộ dân đang phải cách ly, phong tỏa tại 2 làng Ia Lang và Chăm Ne do có liên quan đến các trường hợp nhiễm Covid – 19 tại làng Ia Lang trong những ngày gần đây.

Được biết, từ ngày 18/01/2022 đến nay, tại làng Ia Lang, phường Chi Lăng đã phát hiện 48 trường hợp nhiễm Covid – 19, một số ca chưa xác định rõ nguồn lây./.

Quốc Linh, CTV Bá Bính (Tp.Pleiku)


Lượt xem: 4

Trả lời