Học sinh lớp 12 ở thành phố Pleiku phấn khởi được trở lại trường

Cập nhật 10/1/2022, 14:01:11

Sau một thời gian dài phải học trực tuyến để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid – 19, thực hiện chỉ đạo của Sở GD & ĐT tại Công văn hỏa tốc số 51, ngày 08/01/2022, sáng nay (10/01), học sinh khối lớp 12 thuộc các trường THPT trên địa bàn thành phố Pleiku đã đến trường để học trực tiếp trở lại. Dù không có nhiều thời gian triển khai cho các em đi học trực tiếp, nhưng các trường THPT trên địa bàn thành phố đã có sự chuẩn bị chu đáo cho công tác phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường.

Trong ngày đầu tiên đi học trở lại, trường THPT Pleiku đã có sự  chuẩn bị tốt nhất để đón học sinh. Ngoài nhân viên y tế, các thầy cô giáo cùng tham gia nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn cho học sinh. Trước khi tổ chức học trực tiếp, nhà trường đã tổ chức lấy ý kiến thăm dò của phụ huynh và học sinh. Tại các trường THPT khác, việc tổ chức cho học sinh khối 12 đi học trực tiếp cũng được thực hiện sau khi nhận được sự đồng thuận từ phụ huynh học sinh. Hiện tại, hầu hết học sinh khối 12 tại thành phố Pleiku đều đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid – 19.

Em Mai Trung Phong, Lớp 12B3, Trường THPT Pleiku, Tp.Pleiku chia sẻ:  “Sau hơn nửa năm học trực tuyến, thì khi đi học lại chúng em thấy rất là vui mặc dù vẫn còn hơi lo lắng vì tình hình dịch bệnh hiện nay. Nhưng để được đi học lại và được thầy cô ôn tập cho kỳ thi học kỳ I sắp tới và quan trọng hơn là kỳ thi tốt nghiệp thì chúng em rất sẵn lòng để được đến trường”.

Em Phan Vũ, Lớp 12C11, Trường THPT Phan Bội Châu, Tp.Pleiku cũng nói: “Hôm nay là ngày đầu tiên đi học trở lại, tụi em vừa phấn khởi, cũng vừa có chút lo lắng, nhưng với những kế hoạch chi tiết của nhà trường, cũng như của Sở GD thì tụi em cũng khá là yên tâm để tới trường để cải thiện lại quá trình học tập của tụi em để chuẩn bị cho những kỳ thi tới”.

Chỉ còn 2 ngày nữa là học sinh Khối 12 trên địa bàn thành phố Pleiku nói riêng, và toàn tỉnh nói chung sẽ bước vào kỳ thi kết thúc học kỳ I. Chính vì vậy, tranh thủ khoảng thời gian học trực tiếp, các giáo viên đã củng cố kiến thức cho học sinh. Đối với học sinh chưa thể đi học trực tiếp vì nhiều lí do khác nhau, các trường sẽ tổ chức dạy trực tuyến, hoặc tổ chức bằng hình thức dạy học trực tiếp kết nối trực tuyến, nhằm giúp học sinh đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi.

Thầy giáo Võ Quý Thủ, Giáo viên Vật Lý, Trường THPT Phan Bội Châu, Tp.Pleiku cho biết:“Dạy trực tiếp kết nối trực tuyến thì nó có một ưu điểm là đảm bảo được các em ở nhà vẫn có thể theo dõi được các bài giảng trên lớp cùng với các bạn đến trường. Các em sẽ tiếp thu được đầy đủ các kiến thức trên lớp mà thầy cô truyền đạt cho các em”.

 Mặc dù trong buổi sáng nay, số học sinh khối lớp12 trên địa bàn thành phố Pleiku đi học trực tiếp vẫn chưa đạt tỉ lệ tuyệt đối. Tuy nhiên đây là cơ sở để ngành GD – ĐT và từng cơ sở giáo dục rút ra những bài học kinh nghiệm để có thể triển khai tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các khối lớp còn lại trong trạng thái bình thường mới.

Thầy Nguyễn Đình Trung, Hiệu trưởng Trường THPT Pleiku, Tp.Pleiku cho biết:“Đối với Khối 10 và 11, cũng theo nguyện vọng đăng ký của học sinh thì nhà trường tổ chức dạy học trực tuyến vì cũng gần kề ngày thi của các em rồi nên nhà trường cũng tổ chức thi trực tuyến. Và sau đó thì chúng tôi sẽ tiếp tục công tác truyền thông và chuẩn bị chu đáo để cho các em trở lại trường một cách an toàn, vừa để phòng dịch, vừa để nâng cao chất lượng dạy học”.

Bên cạnh đó, để học sinh đến trường an toàn, các cơ sở giáo dục cũng đã nghiêm túc xây dựng và áp dụng bộ tiêu chí về phòng, chống dịch Covid – 19. Đồng thời, quy trình phát hiện và xử lý F0 cũng đang được các trường áp dụng triệt để, đúng quy định với phương châm “học sinh sẽ được an toàn khi đến trường và khi đến trường thì phải đảm bảo an toàn”./.

Quốc Linh, Phi Long


Lượt xem: 32

Trả lời