Đồng chí Phạm Minh Chính – Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19

Cập nhật 29/5/2021, 15:05:20

Sáng nay 29.5, đồng chí Phạm Minh Chính – Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay. Dự tại điểm cầu truyền hình Gia Lai có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, PCT UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Văn phòng Tỉnh ủy; Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo một sở, ngành của tỉnh và thành phố Pleiku.

Phát biểu khai mạc buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Hiện nay, đợt dịch Covid-19 thứ 4 đang bùng phát mạnh tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó Bắc Giang, Bắc Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là các địa phương có số lượng người mắc Covid-19 chiếm tỷ lệ lớn. Để từng bước ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh trong cả nước nói chung; các thành phố lớn, các khu công nghiệp nói riêng thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ đề nghị cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương cần quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp cấp bách với tinh thần thần tốc, “ chống dịch như chống giặc”. Chủ động, nỗ lực, quyết tâm cao hơn và thực hiện có hiệu quả tốt hơn các biện pháp theo tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị số 15/CT-TTg và số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm đặt sức khỏe, tính mạng của nhân dân lên trên hết. Đồng thời phải có biện pháp phù hợp, hiệu quả, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng; bảo đảm giữ vững, không để đứt gãy các hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là tại các khu công nghiệp và các doanh nghiệp trong các chuỗi sản xuất lớn.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết: Tính đến 6 giờ ngày 29.5, Việt Nam đã ghi nhận 6.657 trường hợp mắc Covid-19; trong đó, có 5.164 trường hợp ghi nhận trong nước và có 47 trường hợp tử vong. Riêng đợt dịch lần thứ tư bùng phát từ ngày 27.4 đến 6 giờ ngày 29.5, Việt Nam ghi nhận 3.805 trường hợp; trong đó, có 3.594 trường hợp ghi nhận trong nước (chiếm 94,5%), 221 trường hợp nhập cảnh (5,5%) và ghi nhận 12 trường hợp tử vong. Số trường hợp được điều trị khỏi trong đợt dịch này là 182 trường hợp, đang điều trị 3.611 trường hợp. Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã có 8 địa phương đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới, còn lại 25 tỉnh thành ghi nhận ca mắc từ ngày 27.4 đến nay. Về vấn đề vắc xin, đến ngày 27.5, toàn quốc đã hoàn thành việc triển khai tiêm chủng đợt 1, đợt 2 và đã tiêm hơn 1 triệu liều/ hơn 917 nghìn liều vắc xin phân bổ trên phạm vi toàn quốc. Hiện Bộ Y tế đang xây dựng đề án nhập khẩu, sản xuất, tổ chức tiêm vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 và bố trí, huy động nguồn lực để thực hiện đồng thời khẩn trương, rà soát cập nhật kế hoạch tiêm chủng để đáp ứng việc tiêm chủng với số lượng đối tượng lớn và nhiều loại vắc xin khác nhau.

Thông tin chi tiết về Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ được chúng tôi cập nhật, gửi đến quý vị và các bạn trong bản tin tiếp theo./.

Đoàn Bình, Huy Toàn


Lượt xem: 15

Trả lời