Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62 thành công rực rỡ

Cập nhật 29/3/2021, 10:03:18

Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62 được UBND tỉnh Gia Lai đăng cai tổ chức đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc đặc biệt. Thành công của giải không những ở quy mô, chất lượng ngày một nâng cao, mà còn thể hiện được tính chuyên nghiệp trong tổ chức, với nhiều sự kiện chính trị – văn hóa – thể thao đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng sâu đậm trong lòng các vận động viên và du khách.

Đồng hành cùng Tiền Phong Marathon 2021, trong vai trò chủ nhà, tỉnh Gia Lai đã cho thấy sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng trong công tác tổ chức. Tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Báo Tiền Phong, các ngành liên quan đã bố trí nơi lưu trú cho các đoàn vận động viên; thực hiện chỉnh trang đô thị, hoàn thiện hạ tầng đường chạy; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Đặc biệt, công tác kiểm soát dịch tễ, phòng chống Covid-19 được thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả; đảm bảo an toàn, sức khỏe cho các vận động viên và du khách.

Đây là giải chính thức của điền kinh Việt Nam trước thềm SeaGame 31 nên Tiền Phong Marathon đã quy tụ tất cả những vận động viên xuất sắc nhất của làng điền kinh trong nước hiện nay như: Hoàng Nguyên Thanh, Phạm Thị Hồng Lệ, Nguyễn Thị Oanh, Đỗ Quốc Luật, Nguyễn Văn Lai, Vũ Văn Sơn…về tham gia tranh tài. Cùng với sự quyết tâm, nỗ lực đạt thành tích cao nhất, thì việc được sải bước trên những cung đường Cao Nguyên lộng gió; được trải nghiệm, chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Gia Lai như: Biển Hồ nước, cầu treo – đập tràn Nghĩa Hưng, hàng thông trăm tuổi, Biển Hồ chè và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của người dân không chỉ tiếp lửa mà còn để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng mỗi vận động viên.

VĐV Hoàng Nguyên Thanh – HCV 42km nam tuyển (Đoàn Bình Phước) chia sẻ: “Hôm nay tôi được trải nghiệm một cung đường rất là tuyệt vời và những cung đường, những con dốc thật sự là khốc liệt nhưng đem lại cảm giác rất là thú vị, điều thú vị nhất là những cung đường chạy qua những danh lam thắng cảnh rất là đẹp và rất là mát, điều tuyệt vời hơn nữa là trên đường chạy thì các người hâm mộ, người dân cổ vũ rất là nhiệt tình và tôi cảm thấy rất là cảm xúc, hứng thú và cảm thấy bớt mệt mỏi khi những bước chạy trên đường, cảm giác rất là khoan khoái cho các runner chạy trên đường”.

VĐV Bùi Thanh Vũ – Tp.Hồ Chí Minh cũng nói: “Thấy con người rất hiền hòa, mến khách, thiên nhiên rất là đẹp, đường xá rộng rãi, thỏa mái, mát mẻ, sạch sẽ. Không khí đường chạy thì rất là tuyệt vời, có những đoạn rất là dốc làm cho những VĐV nghiệp dư như mình cũng phải hết sức cố gắng mặc dù cự ly ngắn thôi. Nếu sau này giải tổ chức ở Pleiku thì mình cũng sẽ đến để gặp gỡ người dân Pleiku và các VĐV khác”.

VĐV Brad Wallis – Quốc tịch Canada chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui khi đến với đường đua tại Gia Lai. Đặc biệt là đường chạy rất là đẹp, mọi người ở đây cũng rất là tuyệt vời, tôi thấy rất là ấn tượng”.

Cùng với sự sôi động trên đường chạy, nhiều sự kiện chính trị- văn hóa- xã hội đặc sắc trong khuôn khổ giải như: Lễ trồng cây với chủ đề “ Vì 1 Việt Nam xanh” hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trồng 1 tỷ cây xanh trên cả nước giai đoạn 2021-2025; Lễ Thượng cờ và tôn vinh cờ Tổ Quốc được tổ chức tại Quảng trường Đại Đoàn Kết; “Đêm hội cồng chiêng” với chủ đề “ Giấc mơ đại ngàn” hay Lễ hội ẩm thực, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương… cũng được tỉnh tổ chức một cách bài bản, đầy trách nhiệm. Điều này góp phần làm hài lòng tất cả các vận động viên, du khách đến với Gia Lai dịp này.

Ông Lê Xuân Sơn – Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Đồng Trưởng Ban tổ chức Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 62  cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng, tỉnh Gia Lai đã luôn song hành với giải đấu, trong chương trình chính thức và chương trình đồng hành của giải rất nhiều sự kiện lớn mang tầm ý nghĩa và truyền cảm hứng cảm hứng cho các vận động viên, như: Lễ Thường cờ rất trang nghiêm, xúc động trên Quảng trường Đại đoàn kết, bên cạnh đấy là lễ hội cồng chiêng, ẩm thực; lễ phát động trồng cây “Vì 1 Việt Nam xanh”…những sự giúp đỡ đấy của tỉnh Gia Lai là đặc biệt quan trọng góp phần vào thành công của giải”.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đồng Trưởng Ban Tổ chức Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62 cho biết: “Có thể nói rằng là cái thành công của giải, đó là sự góp sức đồng lòng của ban tổ chức, các nhà tài trợ, nhưng mà cái sự góp sức lớn nhất đó là nhân dân Gia Lai, nhân dân Pleiku đã gởi đến du khách một hình ảnh Gia Lai thân thiện, hiếu khách và chúng tôi mong muốn rằng quá trình tổ chức giải thì sẽ có những có những cái điểm mà Gia Lai chúng tôi chưa thể đáp ứng được, /mong mọi người hãy chia sẻ cùng tỉnh Gia Lai và chúng ta tiếp tục đồng hành để xây dựng một Gia Lai xanh, một Gia Lai phát triển trong tương lai”.

Tiền Phong Marathon 2021 đã khép lại, nhưng có lẽ những hình ảnh đẹp về thiên nhiên, đất nước và con người Gia Lai sẽ còn đọng lại mãi trong ký ức mỗi người.

Chia tay Tây Nguyên, chia tay cao nguyên Gia Lai đầy thơ mộng và thương nhớ; các vận động viên cùng hẹn gặp lại ở Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 63 tại huyện Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu./.

Nhóm PV


Lượt xem: 47

Trả lời