Gia Lai qua cảm nhận của VĐV và du khách

Cập nhật 29/3/2021, 07:03:34

Như vậy là Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62 đã chính thức khép lại. Các VĐV và du khách rồi cũng trở về nhà sau những ngày sôi động cùng phố Núi Pleiku. Tuy nhiên, nhiều người trong số đó đã nói rằng, họ chắc chắn sẽ quay trở lại nơi đây vào một ngày gần nhất. Bởi đất và người Gia Lai đã để lại trong họ quá nhiều điều thú vị mà không phải nơi nào cũng có được.

Tại Tiền Phong Marathon 2021, các nội dung Marathon và Bán Marathon, gần 3 ngàn VĐV ở 2 hệ chuyên nghiệp và phong trào đã có dịp sải bước trên cung đường đua với nhiều cảnh sắc tuyệt mĩ của đại ngàn Tây Nguyên như: Biển Hồ, Hàng Thông trăm tuổi, Biển Hồ Chè, Cầu Treo Biển Hồ, Đập tràn Nghĩa Hưng… Riêng các VĐV không tham gia ở 2 cự ly vừa kể trên, thì họ đã thưởng thức những cảnh đẹp đó, và nhiều điều đặc sắc khác của vùng đất này theo cách của riêng mình trong thời gian lưu lại nơi đây.

VĐV Cao Thị Hồng Nhung, VĐV đoàn Hà Nội chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình tới Gia Lai, và mình rất ấn tượng với thành phố này,  thành phố rất đáng yêu, cảnh rất tuyệt. Mình chạy 10km nên không qua được rừng thông, Biển Hồ nhưng mình đã đến đó 2 lần để chụp ảnh ở đó. Thứ 2 là món ăn ở đây rất ngon, có cá Biển Hồ, có món gà nướng, và có văn hóa cồng chiêng, và con người rất thân thiện” .

Trong những ngày lưu lại Pleiku, ngoài được cùng nhau trải nghiệm trên các cung đường đua đầy thử thách, các VĐV hệ phong trào – trong đó, phần lớn là du khách đã có dịp khám phá rất nhiều điều hấp dẫn mà phố Núi mang đến cho họ. Để rồi, sau khi chia tay, chắc chắc họ sẽ còn trở lại nơi này vào một ngày gần nhất.

Anh Bùi Thanh Vũ, VĐV hệ phong trào, Tp.Hồ Chí Minh cũng bày tỏ:  “Thấy con người rất hiền hòa, mến khách, thiên nhiên rất là đẹp, đường sá rộng rãi, thỏa mái, mát mẻ, sạch sẽ. Không khí đường chạy thì rất là tuyệt vời, có những đoạn rất là dốc làm cho những VĐV nghiệp dư như mình cũng phải hết sức cố gắng mặc dù cự ly ngắn thôi. Nếu sau này giải tổ chức ở Pleiku thì mình cũng sẽ đến để gặp gỡ người dân Pleiku và các VĐV khác”.

Một điều rất đặc biệt, là tại Tiền Phong Marathon năm 2021, phố Núi Pleiku đã có dịp chào đón 44 VĐV là người nước ngoài. Trong đó, có 37 VĐV tham gia tranh tài ở các cự ly 21km và 42km. Với những VĐV này, tham gia giải chỉ là để rèn luyện sức khỏe và thỏa mãn niềm đam mê chạy bộ. Mục đích chính là được trải nghiệm những cảnh sắc tuyệt vời, và những ấn tượng mà vùng đất và con người Gia Lai mang đến cho họ.

Anh Brad Wallis, VĐV hệ phong trào, Quốc tịch Canada chia sẻ:  “Tôi cảm thấy rất vui khi đến với đường đua tại Gia Lai. Đặc biệt là đường chạy rất là đẹp, mọi người ở đây cũng rất là tuyệt vời, tôi thấy rất là ấn tượng. Nếu giải năm sau được tổ chức ở một địa điểm khác thì tôi cũng sẽ tham gia”.

Anh Lewis Lee Trevor, VĐV hệ phong trào, Vương quốc Anh nói:  “Đây là lần đầu tiên tôi đến đây, cảnh đẹp ở đây rất tuyệt vời, con người cũng rất là tuyệt vời. Tôi rất thích con người ở đây. Họ rất thân thiện và rất lịch sự”.

Tiền phong Marathon 2021 cuối cùng cũng đã kết thúc. Với những ấn tượng tuyệt vời mà phố Núi Pleiku để lại, tin rằng các VĐV và du khách đã có thêm những kỉ niệm đẹp trong những ngày có mặt trên cao nguyên Bazan đầy nắng gió này.

Nhóm PV


Lượt xem: 42

Trả lời