Các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai phấn khởi trước những thành tựu mà đất nước đạt được trong nhiệm kỳ XII dưới sự lãnh đạo của Đảng

Cập nhật 27/1/2021, 16:01:07

Những ngày này, cùng với cả nước, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với niềm tin sắt son, gửi gắm bao tâm tư tình cảm về một kỳ Đại hội thành công. Càng vui mừng hơn, qua theo dõi Đại hội, Nhân dân hết sức vui mừng phấn khởi khi nhận thấy, nhiệm kỳ Đại hội Đảng XII vừa qua, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sự chung sức đồng lòng của toàn dân, toàn quân, đất nước Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, được bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

 Những ngày này, ông Nguyễn Chớ tại Tổ dân phố 5, phường Diên Hồng, thành phố Pleiku cũng như các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai thường xuyên theo dõi diễn biến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đang diễn ra tại Thủ đô Hà Nội thông qua các phương tiện truyền thông và các kênh sóng, Website của Đài PT-TH Gia Lai khi Đài đã cử các phóng viên có kinh nghiệm đang trực tiếp có mặt tại Đại hội để liên tục cập nhật thông tin, gửi đến khán thính giả tỉnh nhà các tin tức nóng hổi trong suốt thời gian diễn ra Đại hội. Qua theo dõi, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh hết sức vui mừng khi nhận thấy, liên tiếp trong 4 năm, từ năm 2016 – 2019, Việt Nam đứng trong top 10 nước tăng trưởng cao nhất thế giới, là một trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất. Riêng năm 2020, một năm rất đặc biệt, đúng như nhận định của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, phải được xem là năm thành công nhất của nước ta trong 5 năm qua về tinh thần và ý chí vươn lên trong mọi khó khăn, thử thách; là năm mà chỉ số niềm tin của nhân dân lên cao nhất. Những kết quả, thành tích đó đã góp phần làm nên những thành tựu rất quan trọng với nhiều dấu ấn nổi bật của nhiệm kỳ 2016 – 2020. Đặc biệt, trong năm 2020 vừa qua, trong khi phần lớn các nước có mức tăng trưởng âm hoặc đi vào trạng thái suy thoái do tác động của dịch Covid-19, kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng dương 2,91%, góp phần làm cho GDP trong 5 năm qua tăng trung bình 5,9 %/năm, thuộc nhóm nước có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực và trên thế giới.

Ông Nguyễn Chớ – Tổ dân phố 5, phường Diên Hồng, thành phố Pleiku cho biết: “Thành công lớn nhất của Đảng ta là xây dựng Đảng về đạo đức, đã xây dựng, chấn chỉnh đội ngũ cán bộ để siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong Đảng để tạo nên sức mạnh. Điều đó đã được thể hiện rất rõ lòng tin của đảng viên, của mọi tầng lớp Nhân dân ở mọi miền Tổ quốc đối với Đảng, nhất là công tác phòng chống tham nhũng, trong công tác xây dựng đạo đức cho các cán bộ, đảng viên từ trên xuống dưới, không có vùng cấm, đấy là điều được lòng dân rất lớn. Riêng trong năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới nhưng Việt Nam mình đã đứng vững, đã thực hiện được mục tiêu kép, vừa đảm bảo dân sinh, vừa đảm bảo được nhiệm vụ chống dịch, vừa tăng trưởng kinh tế. Đặc biệt công cuộc chuyển đổi số trong tất cả mọi lĩnh vực đã góp phần vào phát triển kinh tế đất nước”.

Ông Hoàng Văn Giảng – Thành phố Pleiku cũng bày tỏ: “Sự đoàn kết của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tham gia phòng chống tham nhũng, tôi thấy đó là điều ấn tượng mà Đảng ta đã quyết liệt làm được, qua đó góp phần vào thành công của đất nước đang trên đà phát triển”.

Ông Nay Il – Chủ tịch Hội Nông dân xã Ia Rmok, huyện Krông Pa cho biết: “Đạt được kết quả này là nhờ Đảng, Nhà nước ta đã quan tâm, từng bước xây dựng Đảng cũng như Chính phủ kiến tạo, phát triển để phục vụ người dân, doanh nghiệp và hoàn thiện hơn, nâng cao chất lượng thể chế hóa, định hướng xã hội chủ nghĩa”.

Kết quả mà Việt Nam đạt được trong nhiệm kỳ 2016 – 2020 đã tô đậm thành tựu của 35 năm đổi mới với những bước tiến vượt bậc. Những kết quả, thành tựu rất đáng trân trọng, tự hào ấy là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, là sự hòa quyện của “Ý Đảng và lòng dân”. Hướng về Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh kỳ vọng, Đại hội sẽ tiếp tục đề ra nhiều quyết sách quan trọng; bầu ra các đồng chí có đức, có tài vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư để lãnh đạo, đưa đất nước ngày một vững bước đi lên, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Ông Trương Trung Tuyến – Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Đak Pơ nêu: “Đại hội tiếp tục có định hướng, đề ra các chủ trương, giải pháp lãnh đạo đất nước có tính chất đột phá, giúp đất nước phát triển thời gian tới. Thứ 2 là mong muốn Đại hội sẽ có những quyết sách để kế thừa, phát huy những thành tựu trong nhiệm kỳ vừa qua cũng như sau 35 năm đổi mới. Cũng mong muốn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng bầu ra các đồng chí cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước có đủ phẩm chất, đạo đức, tài năng để lãnh đạo đất nước thời gian tới”.

Bà Vũ Thị Lan – Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 5, phường Diên Hồng, thành phố Pleiku bày tỏ: “Chúng tôi rất là kỳ vọng vào kết quả đại hội và chắc chắn sẽ thành công tốt đẹp. Nhờ kết quả đó mà sẽ đưa đất nước ta sánh tầm với các nước trong khu vực và trên thế giới. Điều mà cả thế giới trong năm vừa qua cũng đã tin tưởng và đánh giá Việt Nam rất là cao”.

Ông Nguyễn Chớ – Tổ dân phố 5, phường Diên Hồng, thành phố Pleiku cũng cho biết: “Phải nói rằng toàn Đảng, toàn dân và mọi người đều rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong nhiệm kỳ mới (nhiệm kỳ 2021-2026). Nói như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đó là Việt Nam sẽ tạo nên những kỳ tích mới trong nhiệm kỳ tiếp theo”./.

Nhóm PVTS

                                                         


Lượt xem: 25

Trả lời