Các đại biểu đồng thuận cao với nội dung Văn kiện Đại hội XIII của Đảng

Cập nhật 27/1/2021, 18:01:09

Các đại biểu đánh giá cao công tác chuẩn bị Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng được Bộ Chính trị và Ban Bí thư chuẩn bị rất công phu, bài bản, khoa học; quán triệt sâu sắc nguyên tắc kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn, giữa kiên định và đổi mới, giữa kế thừa và phát triển; là sự kết hợp trí tuệ và sức sáng tạo của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta để hiện thực hóa khát vọng của dân tộc về xây dựng nước Việt Nam hùng cường, giàu mạnh, rạng rỡ năm châu.

 

Đồng chí Rơ Chăm H’Hồng – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai: Bản thân cảm nhận công tác chuẩn bị các văn kiện Đại hội rất công phù, kỹ lưỡng, chu đáo, chặt chẽ. Với tinh thần kỷ cương, dân chủ, các đại biểu dự Đại hội đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến đối với Văn kiện Đại hội, tạo đồng thuận giữa “Ý Đảng-lòng dân”; phát huy sự đoàn kết toàn dân tộc nhằm tạo sự thống nhất trong Đảng. Mong muốn Đảng ta tiếp tục có những chính sách, quyết sách; đối với Gia Lai nói riêng, Tây Nguyên nói chung thì cần tiếp tục có những chính sách đặc thù, cụ thể đối với từng vùng miền; ví dự như đầu tư phát triển hơn nữa về giao thông, như xây dựng đường cao tốc để tạo động lực thúc đẩy địa phương phát triển.

Đại tá Lê Kim Giàu – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia LaiNội dung báo cáo chuẩn bị rất công phu, đầy đủ, toàn diện, khoa học và chặt chẽ; trong nhiệm vụ quốc phòng-an ninh cũng xác định rõ trên các nội dung. Thứ nhất là phát triển kinh tế-xã hội kết hợp với đảm bảo quốc phòng-an ninh và xây dựng quốc phòng-an ninh phải gắn chặt với phát triển kinh tế-xã hội. Thứ hai, xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; xác định rõ vị trí, mục tiêu, phấn đấu đến năm 2025 xây dựng quân đội cơ bản tinh, gọn, mạnh; phấn đấu đến năm 2030 trở đi xây dựng quân đội hiện đại. Vấn đề thứ ba đó là xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân là cơ sở, là nền tảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thứ tư là xây dựng lực lượng dân quân tự vệ vững mạnh, rộng khắp. Bốn nội dung đó là cơ sở để Gia Lai cũng như các địa phương khác xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Lê Văn Dũng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Nam: Công tác cán bộ “là then chốt của then chốt” và trong nhiệm kỳ qua, công tác xây dựng Đảng nói chung, trong đó công tác tổ chức cán bộ nói riêng Đảng ta lãnh đạo đạt được những kết quả to lớn. Đặc biệt công tác tổ chức cán bộ đã góp phần quan trọng vào những kết quả trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đây là tiền đề để Đảng ta thực hiện tốt nhiệm vụ này trong nhiệm kỳ tới.

Đồng chí Bùi Đình Thi – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ: Khát vọng một đất nước hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc là điểm nổi bật mà trong dự thảo văn kiện lần này đề cập, không chỉ là mơ ước mà là khát vọng mang sức sống hiện thực được hình thành, bồi đắp trên một cơ tầng khoa học với lộ trình hướng đích, những bước đi được dư liệu rõ ràng và trong đó quan điểm khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc được nhấn mạnh nhiều lần. Điều này cũng thể hiện rõ tầm nhìn, tư duy chiến lược của Đảng, khát vọng phát triển của dân tộc và quyết tâm chính trị của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân- Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi:       Qua thảo luận, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi khẳng định rằng các báo cáo văn kiện trình Đại hội đã được chuẩn bị rất công phu và chất lượng, có sự đổi mới và thể hiện rõ quan điểm là đổi mới và khơi dậy khát vọng đất nước; giữa đổi mới và sáng tạo, giữa kiên định đổi mới và phát triển. Trong thảo luận thì Đoàn nhất trí cao với những định hướng lớn với 12 định hướng lớn về phát triển kinh tế-xã hội trong 10 năm 2021-2030 cũng như 6 nhiệm vụ trọng tâm và 3 đột phá chiến lược. Thấy rằng trên cơ sở kế thừa Nghị quyết Đại hội XI, XII, Văn kiện Đại hội XIII có sự kế thừa và phát triển để phù hợp với tình hình mới. Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi cũng như các đoàn đại biểu khác đồng thuận cao với các nội dung Văn kiện, đây là những định hướng lớn để làm cơ sở cho các Đảng bộ thực hiện tốt nghị quyết Đảng bộ mình và Nghị quyết Đại hội XIII.

Ngày mai, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tiếp tục làm việc tại hội trường, thảo luận đóng góp ý kiến đối với các văn kiện trình Đại hội. Chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn nội dung chương trình làm việc ngày mai trong Chương trình Thời sự tiếp theo./.

Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 32

Trả lời