Ấn tượng của đại biểu về Phiên Khai mạc và trách nhiệm đóng góp ý kiến tại Đại hội XIII

Cập nhật 26/1/2021, 17:01:12

Trong phiên làm việc chiều nay, các đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng làm việc tại Đoàn, nghiên cứu, thảo luận về các văn kiện trình Đại hội. Các đại biểu Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai cũng như đại biểu các Đoàn thuộc Đảng bộ các tỉnh, thành, đơn vị trong nước phấn khởi về tinh thần đổi mới của Đại hội, đặc biệt là Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, trình Đại hội XIII  do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trình bày  tại Phiên Khai mạc Đại hội với những nội dung rất sâu sắc, thể hiện trí tuệ cao, tư duy nhạy bén và tầm nhìn chiến lược của Đảng ta và khát vọng đổi mới của toàn dân tộc, sự hòa quyện giữa “ý Đảng, lòng dân”.

 

Với tinh thần “Đoàn kết-Dân chủ-Kỷ cương-Sáng tạo-Phát triển” và tinh thần “nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật”, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thể hiện khát vọng đổi mới, sáng tạo. Các đại biểu dự Đại hội nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung thảo luận để góp phần vào sự thành công của Đại hội.

Đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai khẳng định: “Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, đất nước ta đã đạt được những thành tựu có ý nghĩa lịch sử. Công cuộc đổi mới đất nước liên tục gặt hái được những thành công; vị thế, uy tín của đất nước ngày càng nâng cao trên trường quốc tế. Đất nước đã phát triển mạnh mẽ, niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với Đảng được tăng cường, củng cố. Qua nghiên cứu các văn kiện Đại hội XIII, các đại biểu rất tự hào về sự phát triển của đất nước dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng. Đối với tỉnh Gia Lai, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của đã đạt được những thành tựu quan trọng, nhất là đã tạo những bước đột phá về phát triển nông nghiệp, năng lượng tái tạo du lịch… Các đại biểu tin tưởng rằng, Đại hội lần này sẽ tiếp tục đưa ra những quyết sách mới để lãnh đạo đất nước phát triển hơn nữa.

Đồng chí Huỳnh Thế Mạnh-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai cho biết: “Các đại biểu rất phấn khởi khi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Công tác chuẩn bị Đại hội được Bộ Chính trị, Ban Bí thư triển khai rất chu đáo. Tôi rất ấn tượng về Khai mạc Đại hội, đặc biệt là bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng không những khái quát thành tựu đất nước đạt được qua 35 năm thực hiện đổi mới và còn định hướng mang tính chiến lược để phát triển đất nước trong tương lai.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hải Dương cũng chia sẻ: “Bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại phiên Khai mạc Đại hội thể hiện tầm cao trí tuệ của Đảng ta; đã truyền thông điệp với niềm tin tương lai đất nước phát triển phồn thịnh; từ đó mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta để cùng với Đảng chung sức đồng lòng xây dựng đất nước giàu mạnh.

Đồng chí Bùi Văn Nghiêm – Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long nói: “Đại hội lần này đề cập nhiều đến công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực uy tín để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đội ngũ cán bộ phải gương mẫu thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống tham nhũng, lãng phí; cán bộ phải gắn bó mật thiết với nhân dân. Các đại biểu rất tin tưởng về sự thành công của Đại hội”.

 Ngày mai, các đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng làm việc tại hội trường, thảo luận, cho ý kiến đối với văn kiện và nhiều nội dung quan trọng của Đại hội. Nhóm phóng viên của Đài PT-TH Gia Lai sẽ tiếp tục thông tin kịp thời diễn biến của Đại hội XIII của Đảng đến quý độc giả trong các bản tin tiếp theo.

Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 35

Trả lời