CÔNG ĐIỆN số 02 của UBND tỉnh Gia Lai về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19 do liên quan đến trường hợp tiếp xúc F0

Cập nhật 30/1/2021, 05:01:26

CÔNG ĐIỆN số 02 của UBND tỉnh Gia Lai về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19 do liên quan đến trường hợp tiếp xúc F0.

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN
– Thủ trưởng các sở, ngành của tỉnh;
– Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố;
– Báo Gia Lai, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh.

Ngày 29/01/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thị xã Ayun Pa báo cáo trường hợp Tăng Thị Hoài Thu, sinh năm 1982, trú tại 26 Lý Thường Kiệt, Tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa đã tiếp xúc gần với bệnh nhân  Nguyễn Thị Trinh ở Hải Dương là F0 (mã số bệnh nhân1612).

Lịch trình di chuyển như sau:

Ngày 17/01, chị Thu cùng chồng là Huỳnh Lâm Hợp, sinh năm 1982 đi đến tỉnh Hải Dương và sau đó đi Quảng Tân, Nam Tân, Nam Sách, Hải Dương đi bằng ô tô. Ngày 18/01 đi chung xe với chị Nguyễn Thị Trinh, sinh năm 1986 ở Nam Sách, Hải Dương, lên Ba Vì, Hà Tây đưa dâu và trở về cùng xe. Đến ngày 20/01/2021, đón xe Khang Kiên biển số xe 34B.1402 từ Hải Dương về Gia Lai, tổng số người trên xe 16 người, chủ yếu là về Đắk Lắk, có 05 người về Gia Lai. Đến khoảng 04h ngày 21/01/2021, vợ chồng chị Thu đến và xuống xe ở ngã 3 Chư Sê và đi xe trung chuyển của Khang Kiên về Krông Pa (biển kiểm soát 63K. 00658), xuống xe về nhà tại thị xã Ayun Pa.

Sau khi về, chị Tăng Thị Hoài Thu đã đi làm bình thường ở Trung tâm Y tế huyện la Pa, chồng Huỳnh Lâm Hợp có đi dự đám cưới của anh Lê Văn Tiến ở Bôn Tăng xe (gần ga – ra Tiến Đạt) ở xã Ama Rơn, huyện Ia Pa. Gia đình nhà chị Thu có 06 người, gồm bố mẹ chồng, 02 con hiện đang học tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lê Văn Tám, thị xã Ayun Pa.

Theo rà soát ban đầu của cơ quan chức năng, hiện có 25 trường hợp tiếp xúc với các công dân trên đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. Hiện tại, công dân trên khỏe mạnh, không có triệu chứng ho, sốt, đau họng và đang được cách ly tại Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa. Ngày 29/01/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu để xét nghiệm chẩn đoán.

Ngay chiều tối ngày 29/01/2021, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh đã họp khẩn và chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Trong khi chờ kết quả xét nghiệm, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai ngay các công tác sau:

1. Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương khoanh vùng, truy vết thần tốc, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp nói trên và các trường hợp tiếp xúc gần (F2); thực hiện cách ly y tế đối với F1 và cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2. Cử 02 tổ công tác phản ứng nhanh chỉ đạo trực tiếp tại thị xã Ayun pa và huyện Ia Pa.

2. Sở Y tế – Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch ra thông cáo báo chí để tất cả các công dân tiếp xúc gần với các trường hợp trên và đã đến các địa điểm trên phải đến cơ sở y tế gần nhất để khai báo y tế và được tư vấn, theo dõi sức khỏe theo quy định.

3. Thực hiện cách ly Trung tâm Y tế huyện Ia Pa từ 0h30’ ngày 30/01/2021 cho đến khi có thông báo mới; triển khai ngay công tác khử trùng, tiêu độc toàn bộ khu vực Trung tâm Y tế huyện Ia Pa; thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp pháp phòng, chống dịch tại Trung tâm theo quy định; Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế trong khu vực phân luồng hỗ trợ khám, chữa bệnh cho nhân dân của huyện Ia Pa

4. Cho Trường Tiểu học, Trung học cơ sở Lê Văn Tám, thị xã Ayun Pa nghỉ học và các hoạt động ngoại khoá ngày 30 và 31/01/2021. Thực hiện ngay công tác khử trùng, tiêu độc toàn bộ khu vực Trường; thông báo cho phụ huynh và học sinh ở nhà theo dõi sức khoẻ và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

5. Công an tỉnh chỉ đạo khẩn trương truy vết các trường hợp đi cùng chuyến xe, các trường hợp có tiếp xúc với F1, F2 nói trên để khoanh vùng, xác định danh sách báo cho ngành y tế thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm; chủ động xây dựng các phương án triển khai các chốt chặn kiểm soát vùng dịch khi có lệnh.

6. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kích hoạt các cơ sở cách ly tập trung tại các huyện Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện và thị xã Ayun Pa để sẵn sàng tiếp nhận công dân vào cách ly tập trung.

7. Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các tổ, đội phản ứng nhanh của tỉnh, huyện để truy vết nhanh các trường hợp về từ Hải Dương và Quảng Ninh từ ngày 28/01/2021 và những người tiếp xúc gần để tổ chức sàng lọc và xét nghiệm theo quy định.

8. Nâng mức báo động phòng, chống dịch đối với Ban Chỉ đạo của tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Ia Pa, huyện Krông Pa và thị xã Ayun Pa lên 01 cấp.

9. Sở Thông tin và Truyền thông; Báo Gia Lai; Đài Phát thanh – Truyền hình Gia Lai kịp thời đưa tin nội dung thông cáo báo chí của Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch để nhân dân biết, an tâm, chủ động có biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan, không hoang mang lo lắng. Xử lý nghiêm những trường hợp đưa tin sai sự thật về dịch bệnh.

10. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh thường xuyên liên hệ xin ý kiến chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia, của Bộ Y tế để có biện pháp ứng phó, xử lý dịch bệnh kịp thời (nếu có)./.

KT. Chủ tịch

Phó Chủ tịch

Nguyễn Thị Thanh Lịch

 


Lượt xem: 174

Trả lời