Ia Pa: Sẵn sàng tổ chức thành công bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp

Cập nhật 17/4/2021, 09:04:55

Dù là một trong những địa phương bị ảnh hưởng không nhỏ của tình hình Dịch Covid_19, nhưng huyện Ia Pa vẫn chủ động triển khai công tác chuẩn bị cho bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đúng tiến độ, đảm bảo kế hoạch.

Cùng với các địa phương trong tỉnh, đến thời điểm hiện tại huyện Ia Pa đang chuẩn bị cho việc tổ chức hiệp thương lần thứ ba vào ngày 18/4. Trước đó huyện đã tổ chức thành công hiệp thương lần một và lần hai theo đúng hướng dẫn và thời gian quy định. Kết quả của Hội nghị Hiệp thương lần thứ hai: cấp huyện có 54 người ứng cử để bầu lấy 32 đại biểu HĐND; cấp xã có 367 hồ sơ ứng cử để bầu lấy 209 Đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2021-2026.

 Ông Trị Hồng Trọng, Chủ tịch HĐND-Chủ tịch UBBC xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa cho biết: “Xã Ia Mrơn thì cơ bản là chuẩn bị công tác bầu cử hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kì 2021-2026 đến nay thì cơ bản là đã chuẩn bị hết các cái nội dung đã đề ra./ Danh sách cử tri thì chúng tôi cũng đã lập xong, hiện nay trên xã Iamo Rơn này trên khoảng 8.000 cử tri. Còn riêng về các cái bước thì hiện nay chúng tôi cũng cơ bản hoàn thành các cái bước để chuẩn bị cho bầu cử hội đồng nhân dân các cấp trong thời gian tới.

Ông Kpak Aloih, Phó Bí thư Đảng ủy-Chủ tịc HĐND-Chủ tịch UBBC xã Ia Trôk, huyện Ia Pa nói: “Còn nhiều người đi làm ăn xa cho nên việc quản lý cử tri rất là quan trọng đối với địa bàn xã. Một số đi làm ăn xa có thời gian vắng tới 6 tháng, vắng tới bảy tháng. Để bảo đảm quyền lợi của công dân chúng tôi đang điều hành quản lý cử tri hiện nay, đặc biệt là chỉ đạo công an xã phối hợp với các ban nhân dân thôn nắm chắc cái vấn đề này để làm sao thực hiện đầy đủ quyền đi bầu cử của nhân dân và bầu cử đại biểu các cấp thành công tốt đẹp”.

Theo kế hoạch, từ nay đến hết tháng 4 huyện sẽ tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, như: thẩm định, phê duyệt dự toán kinh phí phục vụ công tác bầu cử cấp huyện, xã. Tạm ứng kinh phí cho các đơn vị, các xã để triển khai công tác bầu cử; Kiểm tra, rà soát việc thành lập các Tổ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân đảm bảo đúng thành phần, số lượng; tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba; Lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân theo từng đơn vị bầu cử; tiếp nhận và cấp phát tài liệu đến các các tổ chức làm công tác bầu cử; tiến hành in và cấp phát tiểu sử tóm tắt, danh sách trích ngang của người ứng cử đại biểu HĐND huyện, xã.

Ông Tô Văn Hữu, Trưởng Phòng Nội vụ-Thư ký UBBC huyện Ia Pa trao đổi thêm: “Đối với I aPa thì ảnh hưởng của dịch covid-19 thì sau khi hết thời gian thực hiện giãn cách thì huyện đã triển khai quyết liệt các cái nhiệm vụ về công tác bầu cử. Vấn đề quan tâm của địa phương trong thời gian tới thì tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác bầu cử theo đúng kế hoạch, lộ trình đã hoạch định, đồng thời lãnh đạo chỉ đạo các cấp để bầu đảm bảo đủ cơ cấu thành phần số lượng theo luật định, tăng cường công tác nắm tình hình triển khai các cái biện pháp đảm bảo trật tự an toàn an ninh xã hội. Trong công tác bầu cử thì tổ chức vận động nhân dân thực hiện cái quyền công dân vào cái ngày 23/5/2021 là đi bỏ phiếu lựa chọn ra những đại biểu hội đồng nhân dân là những người có tâm có tài, xứng đáng là những đại biểu của nhân dân”.

Dù là địa phương bị ảnh hưởng của đợt dịch Covid_19 bùng phát lần thứ ba trong nước, nhiều hoạt động phải tạm dừng để ưu tiên cho công tác dập dịch nhưng huyện Ia Pa đã chủ động chuẩn bị tốt về mọi mặt và triển khai đầy đủ các nội dung đảm bảo tiến độ, đúng kế hoạch về nhiệm vụ tổ chức bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, Nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo tổ chức tốt bầu cử theo kế hoạch vào ngày 23/5 sắp tới./.

Hữu Lanh, Ksor Tuối

 


Lượt xem: 15

Trả lời