Zidane bị hơn nửa fan Real đòi sa thải: “Lá bùa” 80 triệu euro cản Mourinho

Cập nhật 20/9/2019, 13:09:16

Các fan Real Madrid đã bắt đầu đổ trách nhiệm cho khởi đầu mùa giải không tốt lên Zidane, nhưng sa thải ông không phải là chuyện dễ.

Zinedine Zidane là một cầu thủ huyền thoại của Real Madrid và không lâu trước đây cũng là một HLV huyền thoại của CLB. Nhưng vị thế của ông ở sân Bernabeu có vẻ không còn bất khả xâm phạm, đặc biệt sau khởi đầu mùa giải không mấy ấn tượng ở La Liga và mới đây nhất là thất bại 0-3 trước Paris Saint-Germain.

Zidane bị hơn nửa fan Real đòi sa thải: “Lá bùa” 80 triệu euro cản Mourinho - 1

Zidane đang bị các fan Real chỉ trích sau thất bại đậm trước PSG

Thất bại của Real càng đè nặng sức ép lên vai Zidane bởi khi ông trở lại, báo chí Madrid đã cho biết ông đòi hỏi quyền được tự quyết trong chuyển nhượng và đã được chủ tịch Florentino Perez chấp thuận. Nhưng sau những lời hứa hẹn về một cuộc cách mạng, Real vẫn mang một bộ mặt cũ kỹ và không cho các fan nhiều lý do để lạc quan.

Mới đây tờ AS tại Madrid đã tổ chức một cuộc khảo sát nhanh với các hội viên của hội CĐV Real Madrid, và có tới 57% của 72.657 người bỏ phiếu đổ trách nhiệm lên Zidane, trong khi số còn lại đổ lỗi cho cầu thủ. AS còn trích lược một số bình luận đi kèm, phần lớn cho rằng Zidane đang thể hiện một sự thiếu hợp lý trong quy hoạch đội hình lẫn những quyết định chiến thuật trong trận.

Việc Zidane mất điểm trong mắt các CĐV khiến tin đồn Real Madrid có thể mời lại Jose Mourinho được dịp trỗi dậy trở lại. Tuy nhiên theo tờ AS, sa thải Zidane sẽ khiến Real phải đền bù một số tiền khổng lồ không khác gì một “bom tấn” chuyển nhượng, tới mức ông bị mất chức là điều gần như không thể vào lúc này.

Zidane bị hơn nửa fan Real đòi sa thải: “Lá bùa” 80 triệu euro cản Mourinho - 2

Mourinho đang thất nghiệp nhưng vẫn sẽ khiến Real phải tốn kém chi phí mời về

Nguồn tin cho biết hợp đồng của Zidane có thời hạn khoảng 3 năm rưỡi với mức lương 13 triệu euro/mùa, và kèm theo điều khoản Zidane sẽ được đền bù tới 80 triệu euro nếu bị sa thải trước khi bước vào 2 năm cuối của hợp đồng. Mà Zizou lúc này mới dẫn dắt Real được nửa năm, do đó ông vẫn đang trong thời gian được “bảo hộ” bởi điều khoản này.

Sa thải Zidane do đó là không thể vào lúc này, vì điều đó sẽ khiến Real thiệt hại kinh tế rất nhiều. Chưa kể việc đưa về một HLV mới, nhất là một người như Mourinho, dự kiến cũng sẽ rất tốn kém, nên lúc này Zidane vẫn sẽ an toàn tại Bernabeu.

 24h.

Lượt xem: 12

Trả lời