Vượt qua Nigeria, Pháp đặt chân vào tứ kết

Cập nhật 01/7/2014, 06:07:15

Pháp không thi đấu quá nổi bật trước trước Nigeria, nhưng với khả năng tận dụng thời cơ tốt, họ đã thắng 2-0 để vào tứ kết. Pogba mở tỉ số ở phút 79 và Yobo sút phản lưới nhà ở phút bù giờ thứ nhất để đem lại chiến thắng cho Pháp.

Nhìn tổng thể cả trận, Nigeria đã thi đấu không tồi. Đại diện của châu Phi đã thi đấu quả cảm, quyết liệt và chẳng ngại ngần đối phương có nhiều ngôi sao sáng hơn trong đội hình, chính nhờ sự tự tin ấy “Đại bàng xanh” đã khiến Pháp phải rất vất vả. Suốt 79 phút, Nigeria chơi không tồi nhưng sai lầm nhỏ của thủ thành Enyeama, người đã chơi rất hay trong trận đấu này, đã giúp cho Pháp mở tỉ số và tạo bước ngoặt của trận đấu. Bàn thắng thứ 2 của Pháp chỉ để “trang trí” cho chiến thắng của họ thêm phần lung linh.

Chút tiếc nuối cho Nigeria, song điều đó không đồng nghĩa với việc đội bóng này xứng đáng chiến thắng hơn Pháp. Nigeria không tạo được nhiều sự đột phá trong lối chơi, họ có thể khiến người yêu mến tuyển Pháp giật mình với đôi ba tình huống dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm, nhưng suốt cả trận Nigeria cũng chưa tạo đủ và duy trì áp lực để khiến khung thành Pháp phải đối diện với nhiều nguy hiểm.

Về phần Pháp, trận này Deschamps đã tin tưởng tung Giroud vào sân đá cắm để cho Benzema đá cánh trái và Valbuena ở bên phải. Phương án này không đem lại hiệu quả khi mà Giroud vô duyên. Phải cho đến khi Grizmann vào sân để đá trái và Benzema vào giữa thì lối chơi củaLes Bleus mới khởi sắc hơn hẳn. Chiến thắng ngọt của tuyển Pháp không thể quên nhắc tới Pogba, ngoài tình huống ghi bàn, anh thi đấu năng nổ và hiệu quả nhất trong đội hình tuyển Pháp. Quả thật trận này sẽ chẳng ai xứng đáng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu hơn là Pogba.

Phong độ xuất sắc của Pogba đã giúp Pháp giành chiến thắng
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phong độ xuất sắc của Pogba đã giúp Pháp giành chiến thắng

Những phút đầu, tốc độ trận đấu diễn ra chỉ ở mức trung bình. Nigeria đã chủ động dâng cao đội hình chơi tấn công và có thời gian cầm bóng nhiều hơn đối phương chút ít. Pháp đã bình tĩnh tổ chức phòng thủ ở sân nhà và họ hóa giải khá tốt các đợt lên bóng của đối phương. Việc Pháp khởi đầu chậm trước một đối thủ có nền tảng thể lực tốt như Niegria không phải điều gây ngạc nhiên, trong vòng bảng Deschamps từng cho các học trò chơi chậm trước Honduras và Ecuador.

Sau khoảng 10 phút đầu tiên không mấy hấp dẫn, trận đấu bắt đầu nóng lên khi Nigeria tắng tốc, đội bóng này đã khiến khán giả Pháp thót tim khi đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng do Musa mắc lỗi việt vị.

Phút 21, Pháp tạo được pha tấn công tốt nhất từ đầu trận. Pogba đi bóng dũng mạnh ở trung lộ, rồi tỉa ra cánh phải cho Valbuena băng xuống, tiền vệ số 8 này đã căng trả lại vào trong vòng cấm địa cho Pogba bắt vô lê, cú dứt điểm căng nhưng thủ thành Enyeama đã bay người chính xác để đẩy bóng ra. Một tình huống cán phá xuất sắc của thủ thành Nigeria.

Sau tình huống này, Pháp đã có nhiều đợt tổ chức tấn công hơn về phía khung thành của Nigeria, Pogba với sức càn lướt tốt ở giữa sân đang thi đấu rất nổi bật, đáng tiếc các pha phối hợp cuối cùng của đội bóng này vẫn thiếu độ chính xác để có thể mở tỉ số. Phút 39, Valbuena có bóng bên phải vòng cấm địa, anh căng ngang vào trong để cho Debuchy băng lên dứt điểm. Tiếc rằng cầu thủ này lại sút bóng chệch cột.

Đến phút 44, Nigeria đáp trả. Emenike có bóng ở góc phải đầu vòng cấm địa, nhiều người đã nghĩ cầu thủ này sẽ tạt bóng nhưng anh bất ngờ dứt điểm. Cú sút rất căng khiến cho thủ thành Lloris đã phải đẩy ra, bóng đến ngay vị trí của Moses, nhưng tiếc rằng anh lại để tay chạm bóng và để lỡ đi cơ hội mở tỉ số của trận đấu.

Bước vào hiệp đấu thứ 2, thế trận vẫn rất giằng co và không có nhiều sự đột biến trong lối chơi của hai đội. Với lối chơi quyết tâm và giàu thể lực, Nigeria đang gây ra khá nhiều khó khăn cho Pháp. Phút 57, Matuidi đã phạm lỗi thô bạo với Onazi và khiến đối thủ phải rời sân, sự vắng mặt của cầu thủ mang áo số 17 này sẽ là tổn thất lớn cho tuyến giữa của Nigeria.

Bế tắc trong tấn công, Deschamps rút Giroud ra sân để đưa Griezmann vào. Phút 65, Odemwingie đi bóng ở bên phải rồi bất ngờ tiến ngang sân ở khu đầu vòng cấm địa, tiền đạo của Nigeria tung ra cú sút như trái phá ở vị trí trực diện khung thành, tuy nhiên thủ thành Lloris vẫn chơi tập trung, dù không bắt dính bóng nhưng anh cũng đã đẩy ra xa khung thành.

Phút 69, Benzema có bóng đột phá ở bên trái rồi phối hợp với đồng đội rồi băng xuống đối mặt với thủ thành Enyeama, góc sút rộng nhưng tiền đạo số 10 của Pháp lại dứt điểm quá hiền, bóng chạm người thủ môn của Nigeria và dù vẫn đi vào cầu môn nhưng lực rất nhẹ. Moses đã lùi về hỗ trợ đồng độ phá bóng trước khi bóng đi vào trong cầu môn.

Sức ép của tuyển Pháp lên phía đối phương bắt đầu tăng mạnh hơn. Phút 77 từ quả đá phạt góc, bóng nảy ra đến đầu phải vòng cấm địa, Cabaye đón bóng rồi tung ra cú sút bằng mu chân phải rất căng, bóng dội xà ngang bật ra. 2 phút sau, Valbuena tạt bóng cho Benzema đánh đầu ở trung tâm vòng cấm địa, nhưng thủ thành Enyeama đã bay người đẩy bóng vọt xà ngang.

Từ quả phạt góc ở tình huống tiếp theo, thủ thành của Nigeria đã lao ra nhưng bắt trượt, bóng trôi sang bên phải và Pogba đã rất nhanh nhẹn đánh đầu tung lưới đối phương mở tỉ số của trận đấu.

 

Phút 84, Pogba mở bóng từ trung lộ cho Griezmann phá bẫy việt vị băng xuống ở bên trái, cầu thủ này không đủ tốc độ để bứt phá và anh đã phải quyết định dứt điểm ở góc sút không thực sự rộng từ bên trái, bóng đi căng nhưng thẳng vào thủ thành đối phương, Enyeama tung người cản phá cứu thua cho Nigeria khỏi bàn thua thứ 2.

Không tấn công mạnh mẽ nhưng Pháp cũng đã có bàn thắng thứ 2. Phút bù giờ thứ 1, từ quả phạt góc bên phải Benzema và Valbuena phối hợp để tiền vệ số 8 thực hiện pha căng ngang vào trong cho Griezmann. Dưới áp lực của tiền đạo tuyển Pháp, cả thủ thành và hậu vệ Nigeria đều không thể cản phá, bóng đập chân Yobo đi vào lưới.

theo Dân Trí


Lượt xem: 32

Trả lời