Vòng 1 Premier League 2018/2019: Thành Manchester mở hội

Cập nhật 13/8/2018, 13:08:57

Hai đội bóng thành Manchester là Man City và MU đều giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân tại Premier League 2018/2019.

Man City dễ dàng đánh bại Arsenal

Tâm điểm của vòng 1 Premier League là cuộc đọ sức giữa Arsenal với Man City trên sân Emirates. Dù có lợi thế sân nhà, nhưng “Pháo thủ” đã không gây được khó khăn cho các nhà đương kim vô địch.

vong 1 premier league 2018 2019 thanh manchester mo hoi hinh 1
Man City dễ dàng đánh bại Arsenal ngay tại Emirates (Ảnh: Getty Images)

Lối chơi pressing với tốc độ cao của Man City khiến Oezil và các đồng đội bị cóng, liên tục chuyền hỏng và mắc sai lầm. Vì vậy, không quá khó hiểu khi Arsenal bị thủng lưới chỉ sau 14 phút bóng lăn.

Vốn nhập cuộc không tốt, sau bàn thua sớm, Arsenal thi đấu như gà mắc tóc, những đợt lên bóng của “Pháo thủ” thiếu tính đột biến. Trong khi đó, Man City càng chơi càng hay và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, thiếu gia thành Manchester đã có bàn thắng thứ 2 ở phút 64 do công của Bernardo Silva.

Thời gian còn lại của trận đấu, HLV Unai Emery có  những sự điều chỉnh về mặt chiến thuật và con người. Mặc dù vậy, trong một ngày mà 3 tuyến của Man City đều chơi tốt, đội chủ nhà đã không thể chọc thủng lưới Ederson. Chung cuộc, Arsenal nhận thất bại 0-2 trước Man City.

MU khuất phục “Bầy cáo”

Được thi đấu trên sân nhà trước Leicester City tại vòng 1 Premier League, MU nhập cuộc đầy tự tin. Ngay ở phút thứ 3, Pogba đã thực hiện thành công quả phạt đền để mở tỉ số cho “Quỷ đỏ”.

vong 1 premier league 2018 2019 thanh manchester mo hoi hinh 3
MU thi đấu không thuyết phục nhưng vẫn giành trọn 3 điểm trước Leicester City (Ảnh: Getty Images)

Có bàn thắng sớm, MU không thừa thắng xông lên mà nhường thế trận cho Leicester City để chơi phòng ngự phản công. Cách chơi này của thầy trò Mourinho đã tạo cho “Bầy cáo” nhiều khoảng trống, họ liên tiếp uy hiếp cầu môn của De Gea. May mắn cho “Quỷ đỏ” là thủ thành người Tây Ban Nha đã chơi tốt, khi cản phá những cơ hội ăn bàn mười mươi của đối phương.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, MU thi đấu khởi sắc hơn, họ chủ động kiểm soát thế trận. Tuy nhiên phải đến phút 83, nhờ một pha bóng có phần may mắn của Luke Shaw, đội chủ sân Old Trafford mới có bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Thời gian cuối trận, hệ thống phòng ngự của MU chơi không tập trung, khi liên tục bỏ lọt các chân sút của Leicester City. Rất may cho “Quỷ đỏ” là “Bầy cáo” chỉ 1 lần tận dụng cơ hội thành công ở phút 90+2. Chung cuộc, các nhà đương kim Á quân giành chiến thắng 2-1 trước Leicester City.

Ngoài hai đội bóng thành Macnchester là Man City, MU nở nụ cười chiến thắng trong ngày ra quân thì những đội bóng lớn, được đánh giá cao hơn đều giành những kết quả thuận lợi. Nếu như Tottenham giành chiến thắng 2-1 trên sân của Newcatels thì Chelsea đã đè bẹp Huddersfield Town với 3 bàn không gỡ.

Liverpool ấn tượng hơn cả khi ghi tới 4 bàn thắng vào lưới West Ham. Họ là đội bóng có chiến thắng đậm nhất ở vòng 1 để tạm dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong số 3 tân binh của Premier League mùa này, Wolverhampton Wanderers là đội giành được kết quả tốt nhất khi cầm hòa Everton với tỉ số 2-2. Hai đội bóng còn lại là Cardiff City và Fulham đều thất bại cùng với tỉ số 0-2 trước  AFC Bournemouth và Crystal Palace./.

Theo VOV


Lượt xem: 23

Trả lời