U23 Việt Nam thắng trận lịch sử: Dấu ấn đậm nét của thầy Park

Cập nhật 14/1/2018, 20:01:18

Tài năng của HLV Park Hang Seo đã giúp U23 Việt Nam gây cú sốc lớn ở VCK U23 châu Á 2018, khi giành chiến thắng 1-0 trước U23 Australia.

“Thần tài” Quang Hải

Quang Hải một lần nữa cho thấy cái duyên ghi bàn của mình, khi làm việc dưới trướng của HLV Park Hang Seo. Anh không chỉ tỏa sáng ở giải M-150 Cup, nơi U23 Việt Nam giành vị trí thứ 3 chung cuộc, xếp trên Thái Lan mà còn thi đấu xuất thần tại VCK U23 châu Á 2018.

Trong trận ra quân với U23 Hàn Quốc, tiền vệ thuộc biên chế của Hà Nội FC là người chơi tự tin và bản lĩnh nhất bên phía U23 Việt Nam. Anh thậm chí còn khiến cả châu Á ngả mũ với siêu phẩm vào lưới đội bóng này.

dau an dam net cua thay park trong chien thang lich su cua u23 viet nam hinh 1
Quang Hải (số 19) là người hùng của U23 Việt Nam ở trận đấu này.

Ở trận đấu với U23 Australia diễn ra chiều nay (14/1), Quang Hải tiếp tục duy trì được phong độ và sự hưng phấn trong cách chơi. Tiền vệ sinh năm 1997 có nhiều pha đi bóng kỹ thuật khiến các cầu thủ U23 Australia “chóng mặt”.

Quang Hải không chỉ tấn công tốt mà còn liện tục lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự. Và trong thế trận mà U23 Việt Nam bị U23 Australia ép sân tới nghẹt thở, Quang Hải đã tỏa sáng đúng lúc với cú sút xa đầy quyết đoán.

Mặc dù được sự trợ giúp của thần may mắn, khi bóng đập chân hậu vệ của U23 Australia đổi hướng bay vào lưới, nhưng với lực sút và kỹ thuật sút như vậy, rất khó để thủ môn Izzo của U23 Australia có thể cản phá.

Bàn thắng duy nhất của Quảng Hải không chỉ giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Australia, để rộng cửa đi tiếp mà còn giúp bóng đá nước nhà đi vào lịch sử, khi trận thắng đầu tiên tại VCK U23 châu Á, giải đấu mà chúng ta chưa từng vượt qua vòng bảng.

Dấu ấn đậm nét của thầy Park

Đầu tiên cần phải khẳng định, nếu không theo dõi trận U23 Việt nam 1-0 U23 Australia, người hâm mộ bóng đá nước nhà chắc chắn sẽ thấy sốc, khi thầy trò HLV Park Hang Seo giành chiến thắng trước đội bóng hàng đầu của châu lục.

Tuy nhiên, nếu tận mắt chứng kiến Quang Hải và các đồng đội “chiến đấu” trong 90 phút, có thể nói đây là chiến thắng xứng đáng của U23 Việt Nam. Và chiến công này mang đậm dấu ấn cá nhân của HLV Park Hang Seo.

dau an dam net cua thay park trong chien thang lich su cua u23 viet nam hinh 3
HLV Park Hang Seo đã có đấu pháp rất hợp lý trước U23 Australia (Ảnh: Getty).

Ý thức được sức mạnh của U23 Australia, HLV Park Hang Seo đã nghiên cứu rất kỹ lối đá của đối thủ ở trận thắng U23 Syria, sau đó truyền đạt cho các học trò trong các buổi tập, để tìm ra phương án đối phó.

Biết rõ điểm mạnh của U23 Australia nằm ở bóng  bổng, ông Park chỉ đạo các học trò “khóa biên” không cho đối thủ có những pha treo bóng vào trong. Điều này khiến U23 Australia phải chuyển sang phương án phối hợp nhỏ và sử dụng những đường căng ngang. Và với phương án này thì nhiệm vụ phòng ngự của U23 Việt Nam dễ dàng hơn rất nhiều.

dau an dam net cua thay park trong chien thang lich su cua u23 viet nam hinh 4
U23 Việt Nam chơi phòng ngự phản công tốt trước U23 Australia.

Sự chủ động của U23 Việt Nam trong cách phòng ngự khiến hàng công của U23 Australia bế tắc. Không những vậy, U23 Việt Nam còn có nhiều pha phản công thần tốc gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ.

Thống kê chỉ ra rằng, U23 Việt Nam chỉ kiểm soát bóng 25%, có 232 đường chuyển và chỉ đạt tỉ lệ thành công là 63%. Tuy nhiên, chúng ta đã có 10 cú sút cầu môn, chỉ kém 3 so với U23 Australia. Điều quan trọng nhất là chúng ta ghi được bàn thắng còn đối thủ thì không.

Chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam đến từ sự tỏa sáng của Quang Hải và tinh thần chiến đấu quả cảm của tất cả các cầu thủ. Nhưng, ngôi sao sáng nhất vẫn là HLV Park Hang Seo. Bởi chỉ trong thời gian ngắn, ông đã giúp U23 Việt Nam chơi bóng một cách chủ động, khoa học và có tính kỷ luật cao.

dau an dam net cua thay park trong chien thang lich su cua u23 viet nam hinh 5
Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã giành chiến thắng lịch sử trước U23 Australia.

“Chúng tôi chỉ có 42 ngày để chuẩn bị cho giải đấu. Bởi vậy, các cầu thủ, BHL và cá nhân tôi đều phải giữ sự tập trung trong từng ngày. Hôm nay, các cầu thủ của tôi có đủ sự tự tin để chơi bóng, và nắm lấy một cách thật chặt khi cơ hội xuất hiện trước khung thành của đối phương” – HLV Park Hang Seo chia sẻ.

“Tôi hoàn toàn dành sự tôn trọng cao nhất cho các cầu thủ U23 Việt Nam trước khi trận đấu này bắt đầu. Tôi nghĩ rằng họ đã giành chiến thắng một cách xứng đáng. Điều tôi muốn nói rằng họ đã tạo dựng được một hệ thống thi đấu và cách tiếp cận trận đấu hoàn hảo, cùng với đó là những cá nhân phù hợp với ý đồ mà HLV đã đề ra” – HLV Ante Milicic gửi lời chúc mừng tới U23 Việt Nam.

Lời khen của HLV Ante Milicic là động lực lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo ở chiến dịch VCK U23 châu Á 2018 lần này. Trong bóng đá rất khó nói trước được điều gì, nhưng nếu U23 Việt Nam tiếp tục trình diễn lối đá kỷ luật, khoa học và chắt chiu cơ hội, chúng ta hoàn toàn có thể đánh bại U23 Syria, để lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào tứ kết./.

Theo VOV


Lượt xem: 38

Trả lời