U23 Việt Nam đấu giải châu Á: Kình địch Thái Lan tung hỏa mù, ẩn số khó đoán

Cập nhật 21/3/2019, 07:03:13

U23 Thái Lan là một đội tuyển mạnh của khu vực nhưng việc sớm có vé khiến nhiều người nghi ngờ về sức mạnh của “Bầy voi chiến” tại vòng loại.

Bóng đá Việt Nam vẫn luôn coi Thái Lan là đối thủ tại các giải đấu mang tầm khu vực cũng như châu lục. Vòng loại U23 châu Á 2020 cũng không phải là ngoại lệ khi hai đội bóng được xếp chung bảng K cùng với U23 Brunei và U23 Indonesia. Đội đứng đầu bảng sẽ đi tiếp trong khi đội xếp thứ hai sẽ đọ điểm với 10 đội xếp thứ hai còn lại để tranh 4 vé vớt.

U23 Việt Nam đấu giải châu Á: Kình địch Thái Lan tung hỏa mù, ẩn số khó đoán - 1

U23 Thái Lan không có thành tích tốt trong năm 2018

Tuy nhiên, một điểm đặc biệt là Thái Lan là nước chủ nhà của VCK U23 châu Á 2020 nên họ đã nghiễm nhiên có một suất vào thẳng. Điều này khiến cho giới mộ điệu không biết được chính xác “Bầy voi chiến” sẽ chơi như thế nào ở vòng loại. Sẽ là một cuộc dạo chơi hay là những cuộc chiến “thử lửa” với những đối thủ trong khu vực như Việt Nam và Indonesia.

Quá trình chuẩn bị của U23 Thái Lan lại càng khiến người ta nghi ngờ về điều này. Nếu như Việt Nam thậm chí còn dừng cả giải VĐQG để tạo điều kiện cho HLV Park Hang Seo có được lực lượng mạnh nhất thì Thai League vẫn đang diễn ra bình thường.

U23 Thái Lan chốt danh sách dự giải đấu rất sớm và thậm chí…. còn chưa tập trung tính cho đến trước ngày 18/3. Như vậy, thầy trò HLV Alexandre Gama chỉ có khoảng chưa đầy 4 ngày để lắp ghép đội hình để bắt đầu trận đấu đầu tiên vào ngày 22/3 tới.

Một vài người cho rằng số ngày ngắn ngủi như vậy thì các cầu thủ U23 Thái Lan còn chưa chắc làm quen được hết các đồng đội chứ đừng nói đến việc tập chiến thuật. Có ý kiến lại cho rằng U23 Thái Lan đang quyết tâm “giấu bài” đến phút cuối. Dù thế nào đi chăng nữa, đội hình U23 Thái Lan vẫn có những cái tên rất đáng chú ý tại giải đấu năm nay.

U23 Việt Nam đấu giải châu Á: Kình địch Thái Lan tung hỏa mù, ẩn số khó đoán - 2

Supachai Jaided được coi là cánh chim đầu đàn của U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á 2020

Đầu tiên là tiền đạo Supachai Jaided, tuyển thủ Thái Lan tham dự AFF Cup 2018 cũng như Asian Cup 2020. Chưa đầy 21 tuổi nhưng tiền đạo của Buriam United đã tham dự những đấu trường rất lớn của khu vực cũng như châu lục và đều có được bàn thắng. Jaided có 4 bàn tại AFF Cup 2018 và 1 bàn tại Asian Cup 2019.

Cao to nhưng lại cực nhanh, Supachai Jaided là mẫu tiền đạo chịu khó di chuyển nên rất khó bắt bài. Các hậu vệ của U23 Việt Nam cần đặc biệt chú ý tới cầu thủ này tại giải đấu năm nay.

Ngoài Supachai thì U23 Thái Lan còn 3 cầu thủ từng dự AFF Cup là Worachit Kanitsribumphen, Supachok Sarachart hay Rattakorn Maikami. Một cầu thủ đáng chú ý khac là trung vệ gốc Italia, Marco Ballini. Cầu thủ cao tới 1m99 chưa thể hiện được nhiều trong màu áo ĐTQG nhưng ở cấp độ U23 thì vẫn chưa thể nói gì trước.

Supanat Muenta, thần đồng 17 tuổi của bóng đá Thái Lan cũng góp mặt trong danh sách này. Giống như Việt Nam, đội hình vừa giành Á quân tại giải U22 châu Á 2019 chỉ còn sót lại 6 cầu thủ.

24h.


Lượt xem: 22

Trả lời