U22 Việt Nam – U22 Thái Lan: Giành quyền vào bán kết (15h ngày 05/12, trực tiếp VTV6 và VTV5 Tây Nguyên)

Cập nhật 05/12/2019, 08:12:47

Một lần nữa tại đấu trường SEA Games, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan sẽ so tài trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng để tranh suất vào bán kết.

ĐT U22 Việt Nam đã nhọc nhằn vượt qua U22 Singapore để lấy 3 điểm đầy quý giá nhằm giữ vững ngôi đầu bảng B. Chiến thắng đó cực kỳ quan trọng bởi nó giúp chúng ta vẫn duy trì lợi thế trước hai đối thủ cạnh tranh và có được sự thoải mái khi bước vào lượt trận cuối cùng.

Không giống như những giải đấu khác của châu lục và thế giới, môn bóng đá tại SEA Games ưu tiên hiệu số bàn thắng bại trước thành tích đối đầu. Điều này đang tạo ra những kịch bản tương đối thú vị trong lượt trận cuối cùng diễn ra chiều ngày hôm nay.

Trong 3 đội bóng cạnh tranh suất đi tiếp lúc này, ĐT U22 Việt Nam của chúng ta đương nhiên nắm nhiều lợi thế nhất, nhưng điều đó không đồng nghĩa chúng ta không thể bị loại. U22 Indonesia hiện xếp thứ 3, nhưng việc chỉ phải gặp U22 Lào lại mang tới cho họ cơ hội thắng rất cao, qua đó gần như chắc chắn có được suất vào bán kết. Còn với U22 Thái Lan, nhiệm vụ của họ bây giờ là khó nhất khi phải vượt qua U22 Việt Nam với cách biệt ít nhất 2 bàn mới có thể vượt qua chúng ta trên BXH.

U22 Việt Nam - U22 Thái Lan: Giành quyền vào bán kết (15h ngày 05/12, trực tiếp VTV6 và VTV5 Tây Nguyên) - Ảnh 1.

Chiến thắng quan trọng trước U22 Singapore giúp chúng ta giữ vững ngôi đầu bảng B

Dù chỉ cần không thua với cách biệt từ 2 bàn trở lên là sẽ đi tiếp, nhưng mục tiêu của U22 Việt Nam sẽ không khiêm tốn như thế. Với vị thế của đội bóng số một Đông Nam Á lúc này, chúng ta hoàn toàn tự tin để giành ít nhất 1 điểm trước U22 Thái Lan và có được ngôi đầu bảng, qua đó sẽ gặp U22 Campuchia tại vòng 4 đội mạnh nhất. Mục tiêu này là hoàn toàn có cơ sở bởi từ khi HLV Park Hang Seo đến Việt Nam, chúng ta từ vị thế xếp sau đã vươn lên trong những cuộc đối đầu trực tiếp trước Thái Lan. Riêng năm 2019, các đội bóng của HLV Park Hang Seo dẫn dắt 4 lần so tài với Thái Lan thì đều bất bại. Chúng ta giành chiến thắng tại King’s Cup, 2 lần cầm hòa đối thủ tại vòng loại World Cup 2022 và ấn tượng nhất là thắng lợi 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2020 với chính những con người sẽ đọ sức vào chiều ngày hôm nay. Đó là những cơ sở cực kỳ vững chắc để chúng ta hướng tới một kết quả có lợid để có mặt tại vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

U22 Việt Nam - U22 Thái Lan: Giành quyền vào bán kết (15h ngày 05/12, trực tiếp VTV6 và VTV5 Tây Nguyên) - Ảnh 2.

Chỉ cần duy trì thành tích ấn tượng như đã làm được trước U22 Thái Lan là chúng ta sẽ có mặt ở bán kết

Có đôi chút lo lắng khi U22 Việt Nam sẽ mất đi tiền vệ Nguyễn Quang Hải vì chấn thương cơ đùi. Nhưng điểm tựa của chúng ta vẫn là lối chơi tập thể gắn kết và đặc biệt dựa trên sức mạnh của hàng phòng ngự. Các đội bóng mà HLV Park Hang Seo dẫn dắt rất hiếm khi để đối thủ ghi bàn, chứ đừng nói là thắng cách biệt, thế nên những gì diễn ra tại SEA Games hai năm trước là điều mà chúng ta hoàn toàn có thể quên đi để tự tin hướng tới trận đấu vào chiều nay.

U22 Việt Nam - U22 Thái Lan: Giành quyền vào bán kết (15h ngày 05/12, trực tiếp VTV6 và VTV5 Tây Nguyên) - Ảnh 3.

Quang Hải không thể thi đấu nhưng sức mạnh của U22 Việt Nam là lối chơi tập thể

Ở trận này, ngoài Quang Hải thì Trọng Hùng cũng chưa chắc thi đấu vì chấn thương. Trung vệ Nguyễn Đức Chiến cũng sẽ bị treo giò nên đội hình của U22 Việt Nam sẽ có một chút thay đổi. Điều quan trọng lúc này là các cầu thủ vẫn đang giữ được sự tự tin cao độ để vững bước trên con đường chinh phục tấm HCV SEA Games 30.

Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 15h00 trên kênh VTV6, VTV5 Tây Nguyên và ứng dụng VTV Sports.

Cùng giờ với trận đấu này là cuộc so tài giữa U22 Indonesia – U22 Lào và U22 Brunei – U22 Singapore. Nếu như trận U22 Brunei – Singapore chỉ còn mang tính thủ tục thì chúng ta có lẽ cũng không nên quan tâm quá nhiều tới cuộc so tài còn lại bởi thật khó để kỳ vọng U22 Lào làm nên bất ngờ trước U22 Indonesia. Nhiệm vụ chính của chúng ta vẫn sẽ là giành kết quả tốt trước U22 Thái Lan để có thể chủ động hoàn toàn với suất đi tiếp của mình.

Theo VTV


Lượt xem: 39

Trả lời