Ti Phông ghi cú đúp, U19 VN thắng đậm ở Bỉ

Cập nhật 28/3/2014, 09:03:10

Thầy trò HLV Guillaume Graechen đã giành được chiến thắng đầu tiên trên đất Bỉ trước đội bóng Học viện Montverde.

Như tin đã đưa, U19 Việt Nam chỉ có được đúng một ngày nghỉ trước trận đấu thứ 2 của mình trên đất Bỉ với đội bóng của Học viện bóng đá Montverde, nhưng các học trò của HLV Graechen đã thể hiện quyết tâm chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp đáng buồn ở trận giao hữu diễn ra lúc 20h tối qua (27/3).

Theo thông tin chúng tôi được biết, phía Học viện Montverde vẫn ra quân với đội hình được cho là mạnh nhất ở thời điểm hiện tại của họ với những cái tên như Federico, Ansou, Malick, Konate, Rodman, Gassama… Chính đội hình này đã đánh bại đội trẻ của CLB Heerenveen (Hà Lan) ít ngày trước đó.

Ti Phông ghi cú đúp, U19 VN thắng đậm ở Bỉ - 1

Ti Phông (áo đỏ) có cú đúp vào lưới Montverde

Tuy nhiên, do các cầu thủ U19 Việt Nam thuộc Học viện HAGL Arsenal JMG đã từng có lần đối đầu với cầu thủ của Học viện Montverde nên thầy trò ông Giôm tỏ ra khá tự tin ở lần tái đấu này. Ở trận đấu ngày 27/3, trừ các trường hợp chấn thương của Văn Quý, Công Phượng và Thanh Tùng, tất cả các cầu thủ U19 Việt Nam đều đã được HLV Graechen sử dụng và thử nghiệm đội hình.

Trận đấu đã diễn ra khá cởi mở ngay từ những phút đầu tiên. Theo đó, đội Học viện Montverde sớm có bàn mở tỉ số vào lưới U19 Việt Nam. Nhưng ở lần thứ 2 liên tiếp được đá chính thay Công Phượng trên hàng công, Lâm Ti Phông đã chơi khá tự tin và có bàn gỡ hòa cho U19 Việt Nam trước khi hiệp một khép lại.

Ti Phông ghi cú đúp, U19 VN thắng đậm ở Bỉ - 2

Tiền vệ Đức Huy (số 15) có bàn thắng đẹp mắt từ cú sút xa

Sang hiệp hai, ông Giôm thực hiện rất nhiều sự thay đổi. Đáng kể nhất là khi cầu thủ chạy cánh Đức Huy được đưa vào sân, U19 Việt Nam liên tiếp có những tình huống uy hiếp khung thành đối thủ. Trận đấu cũng diễn ra từ đó sôi nổi với màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục.

Lâm Ti Phông đưa U19 Việt Nam dẫn 2-1 nhưng sau đó đội bạn lại có được bàn gỡ hòa 2-2. Nhưng hàng phòng ngự của Học viện Montverde đã không thể đứng vững trước những sức ép liên tiếp của các cầu thủ U19 Việt Nam. Đội trưởng Xuân Trường là người đưa U19 Việt Nam dẫn lại 3-2. Cuối cùng, từ một tình huống phản công sắc bén, Đức Huy tung một cú sút đẹp mắt để ấn định chiến thắng đậm 4-2 cho thầy trò ông Giôm. Trận đấu kết thúc, một số học trò của ông Giôm dính chấn thương nhẹ khi gặp phải đối thủ chủ động đá rắn.

Nhưng các cầu thủ u 19 Việt Nam đã  tỏ ra hết sức vui mừng với chiến thắng đầu tiên của mình tại Bỉ. Trong khi đó, ông Giôm cũng tỏ ra hài lòng với tinh thần thi đấu của các học trò. Ngoài ra, ông thầy người Pháp đã không còn phàn nàn với hàng công khi U19 Việt Nam ghi được đến 4 bàn thắng vào lưới đối thủ. 

 

Theo Tin tức 24h


Lượt xem: 36

Trả lời