Thắng đậm Australia, Tây Ban Nha chia tay World Cup trong danh dự

Cập nhật 24/6/2014, 06:06:43

Chơi áp đảo và ép sân trong suốt 90 phút, Tây Ban Nha đã đánh bại Australia 3-0 trên sân Joaquim Guimaraes để chia tay World Cup 2014 trong danh dự. Các bàn thắng của đội bóng châu Âu được thực hiện do công Villa, Torres và Juan Mata.

Sau hai trận toàn thua, Tây Ban Nha hạ quyết tâm giành 3 điểm trận cuối cùng để cứu vãn danh dự. Đoàn quân HLV Del Bosque đã thi đấu nỗ lực ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng phải đến phút 36, David Villa mới mở tỷ số sau pha đánh gót đẹp mắt.

Sang hiệp 2, La Furia Roja tiếp tục phô diễn kỹ thuật tuyệt vời và ghi thêm hai bàn thắng nữa nhờ công Torres, Mata. Australia đã chơi một trận đấu không quá tệ nhưng họ lại quá thiếu kinh nghiệm và chấp nhận thua 0-3, không có được điểm nào tại bảng B World Cup 2014.

Với Tây Ban Nha, chiến thắng này giúp họ đứng được vị trí thứ ba với 3 điểm/3 trận và lấy lại được chút danh dự của nhà cựu vô địch. Một cuộc thay máu toàn diện sau World Cup là điều chắc chắn sẽ xảy ra và La Furia Roja chờ đợi sẽ phục hận tại giải đấu trên đất Nga năm 2018.

HLV Del Bosque khiến nhiều người phải bất ngờ khi sử dụng hàng công lạ lẫm với bộ ba tiền đạo Torres-Villa-Cazorla, ba tiền vệ ở giữa sân là Xabi Alonso, Koke và Iniesta. Tây Ban Nha nhập cuộc có phần chậm chạp, thiếu ý tưởng và thậm chí còn để Australia áp đảo hơn về thế trận.

Cơ hội đầu tiên của Tây Ban Nha đến ở phút 17 khi Iniesta chọc khe thông minh cho Cazorla, nhưng cú sút của tiền đạo này đã bị hậu vệ Australia cản phá. Cả Torres lẫn Villa đều thi đấu đầy cố gắng, tuy nhiên cả hai đều tỏ ra hụt hơi và đuối thể lực trong các tình huống xử lý bóng cuối cùng.

Đến phút 20, Iniesta bấm bóng tinh tế để Villa tung cú vô lê đẹp mắt, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Villa đánh gót tinh tế cho Jordi Alba tung cú đá cận thành khá căng nhưng thủ thành Ryan đã xuất sắc cứu thua cho Australia.

Sức ép tấn công liên tục của Tây Ban Nha đã được cụ thể hóa ở phút 36 khi Iniesta chọc khe thông minh để Juanfran băng xuống, rồi thực hiện đường căng ngang để David Villa đánh gót điệu nghệ tung lưới Ryan, mở tỷ số 1-0 cho đoàn quân HLV Del Bosque. Bàn thắng giải tỏa được nhiều áp lực cho Tây Ban Nha.

Đến phút 40, Koke tung cú đá chìm từ ngoài vòng cấm khiến Ryan phải bay người cứu thua. Những phút còn lại của hiệp 1, cả Cazorla lẫn Torres đều có những cơ hội đẹp nhưng sự kém duyên khiến cả hai không có được bàn thắng cho riêng mình.

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha vẫn thi đấu đầy tự tin và liên tục phô diễn những pha xử lý bóng kỹ thuật. Australia thi đấu đầy cố gắng ở những phút tiếp theo, họ chủ động đẩy cao đội hình và chơi áp sát nhằm hạn chế sự hưng phấn của người Tây Ban Nha.

Nhưng Tây Ban Nha đã cho thấy sự sắc sảo của mình và ở phút 66, Iniesta thực hiện đường chọc khe thông minh để Torres băng xuống, khứa lòng đánh bại Ryan, nâng tỷ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha. Australia gần như mất hết tinh thần sau tình huống này và để Tây Ban Nha chiếm hoàn toàn thế trận.

Sự hưng phấn của Tây Ban Nha được thể hiện ở phút 82, khi Fabregas thực hiện đường chuyền dài tuyệt đẹp cho Mata và tiền vệ MU có pha dứt điểm “xâu kim” Ryan, đào sâu cách biệt lên thành 3-0 cho các nhà cựu vô địch thế giới.

Phút 85, cầu thủ vừa vào sân thay người David Silva tung cú đá nửa nảy từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tây Ban Nha còn tạo ra vài cơ hội khác ở cuối trận nhưng họ không thể có được bàn thứ 4. Mặc dù vậy, chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Australia đủ khiến La Furia Roja chia tay World Cup 2104 trong danh dự.

theo Dân Trí


Lượt xem: 42

Trả lời