Than Quảng Ninh – HAGL: Khúc cua quyết định

Cập nhật 28/8/2016, 17:08:40

Trận chiến với HAGL trong khuôn khổ vòng 23 V-League là khúc cua quyết định cho cuộc đua đến ngôi vô địch của Than Quảng Ninh.

Than Quảng Ninh đang đua tranh quyết liệt với Hải Phòng, Hà Nội T&T và Đà Nẵng trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2016. Sau 22 vòng đấu, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng xếp thứ 4 với 40 điểm, kém Hà Nội T&T đội dẫn đầu đúng 1 điểm và còn 1 trận chưa đấu.

Do đó, nếu giành trọn 3 điểm trước HAGL ở cuộc đọ sức tại vòng 23 V-League 2016 và Hải Phòng (41 điểm) không thể giành chiến thắng trước Cần Thơ, Than Quảng Ninh sẽ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

than quang ninh - hagl: khuc cua quyet dinh hinh 0
Than Quảng Ninh hướng tới 1 chiến thắng trước HAGL trên sân nhà (Ảnh: Minh Hoàng).

Đây rõ ràng là mục tiêu hàng đầu HLV Phan Thanh Hùng và các học trò hướng đến. Tuy nhiên, để hoàn thành được nhiệm vụ, Than Quảng Ninh phải chứng tỏ được bản lĩnh ở cuộc đọ sức với HAGL.

Ở mùa giải năm nay, Than Quảng Ninh có những trận chơi rất hay, thắng cả những đối thủ cứng đầu một cách thuyết phục. Nhưng, ở những thời điểm quyết định, vòng đấu bản lề, Than Quảng Ninh lại chơi không đúng phong độ.

Hiện tại, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang duy trì chuỗi phong độ khá ấn tượng. Theo đó, Than Quảng Ninh có 8 trận bất bại trên mọi đấu trường. Ở trận đấu gần nhất với Quảng Nam và Cần Thơ, đội bóng này đều giành chiến thắng.

than quang ninh - hagl: khuc cua quyet dinh hinh 1
Bảng xếp hạng tạm thời sau các trận đấu sớm vòng 23 V-League 2016.

Đối thủ của Than Quảng Ninh, HAGL cũng đang có phong độ rất xuất sắc. Tính đến thời điểm này, đội bóng “phố núi” đang duy trì chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Bại tướng của HAGL trong chuỗi trận thắng kể trên có FLC Thanh Hóa, Bình Dương và Khánh Hòa.

Mặc dù, HAGL đang có phong độ tốt, nhưng Than Quang Ninh có lợi thế sân nhà và thành tích đối đầu nhỉnh hơn. Trong 6 lần gặp nhau gần nhất trên mọi đấu trường, Than Quảng Ninh thắng 3 hòa 2 và thua 1. Bởi vậy, nếu thể hiện được bản lĩnh của mình ở cuộc đọ sức này, Than Quảng Ninh hoàn toàn có thể bỏ túi 3 điểm.

Trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs HAGL trong khuôn khổ vòng 23 V-League 2016 diễn ra vào lúc 18h chiều nay (28/8)./.


Lượt xem: 110

Trả lời