Tấn công tình dục, bạo hành – Góc khuất sau hào quang của thể thao Hàn Quốc

Cập nhật 18/1/2019, 09:01:36

Gần đây, nhiều tiết lộ đã vén ra bức màn đen tối về nạn bạo lực và tấn công tình dục sau những hào quang của nền thể thao Hàn Quốc.

Mới đây, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã yêu cầu điều tra triệt để một loạt cáo buộc tấn công tình dục liên quan tới các nhân vật có tên tuổi trong làng thể thao nước này.

Các cáo buộc xuất hiện tuần trước khi nữ vận động viên trượt băng 21 tuổi Shim Suk Hee, người từng giành 2 huy chương vàng Olympics, cáo buộc huấn luyện viên cũ đã bắt đầu lạm dụng tình dục cô khi cô mới chỉ 17 tuổi.

Trước đó, Cho Jae Beom, huấn luyện viên trong vụ việc, từng bị buộc tội tấn công thể chất Shim và 3 vận động viên trượt băng khác, phải lĩnh án 10 tháng tù giam.

Thế nhưng đây chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Tổ chức Đại diện đoàn kết vì vận động viên trẻ của Hàn Quốc cho biết, họ đã xác định có tới 6 vụ việc có dấu hiệu lạm dụng tình dục chỉ trong vòng 2 tháng trở lại đây, từ khi bắt đầu thu thập thông tin.

Trong vòng 4 năm qua, những vụ việc bạo lực thể chất và tấn công tình dục trong ngành thể thao được báo cáo tại Hàn Quốc đã lên tới 124 vụ.

Vài ngày sau khi Shim công bố tội ác của huấn luyện viên Cho, 1 nữ vận động viên võ thuật cũng lên tiếng tố cáo một huấn luyện viên từng nhiều lần cưỡng bức cô tại trường trung học. Người đàn ông này còn đề nghị đưa tiền để nữ vận động viên giữ im lặng. Sự nhịn nhục để đổi lấy sự nghiệp, tương lai. Trong thời gian dài, cuộc đua tranh giành huy chương đã khiến xã hội Hàn Quốc vô tình đi qua những góc khuất đáng báo động.

Theo VTV


Lượt xem: 19

Trả lời