Shakhtar – Roma: Hiểm địa Kharkiv

Cập nhật 21/2/2018, 08:02:19

Dù Shakhtar không được đá ở Donetsk nhưng sân đấu tại Kharkiv cũng là nơi Roma phải hết sức dè chừng.

Vì những căng thẳng chính trị tại Ukraina, Shakhtar Donetsk đã không còn được đá sân nhà ở sân vận động quen thuộc Donbass Arena trong suốt gần bốn năm qua. Kể từ năm 2017, họ đã chuyển đến thi đấu tại sân Metalist ở Kharkiv.

Có thể với nhiều người, đây là một thiệt thòi không nhỏ với đội bóng giàu thành tích bậc nhất của bóng đá Ukraina. Tuy nhiên với các cầu thủ Shakhtar, dường như điều đó không có ảnh hưởng quá nhiều đến họ.

Họ vẫn giữ được thành tích tốt tại giải VĐQG Ukraina và khi ra đấu trường châu Âu, các trận đấu tại Kharkiv vẫn luôn là điểm tựa để họ tiến bước. Chính ba trận thắng trên sân Metalist ở vòng bảng (trong đó có cả trận thắng Man City) đã đưa Shakhtar đến với vòng 16 đội. Vì thế đoàn quân của HLV Paulo Fonseca hoàn toàn tự tin có thể đánh bại được AS Roma rạng sáng mai.

shakhtar roma hiem dia kharkiv hinh 1
Sân nhà là lợi thế không nhỏ cho Shakhtar ở trận đấu rạng sáng mai. (Ảnh: Getty). 

Về phần AS Roma, đội bóng Italia đang có phong độ tương đối tốt thời gian qua với ba chiến thắng liên tiếp ở Serie A. Tuy nhiên, thành công lớn nhất của đội bóng thành Rome trong thời gian qua không phải là những kết quả trên sân cỏ mà là việc họ đã giữ chân thành công Edin Dzeko vào giờ chót trước sự chèo kéo của Chelsea.

Việc Dzeko tiếp tục gắn bó với đội bóng áo bã trầu giúp HLV Di Francesco có thêm những lựa chọn về nhân sự khi các tiền đạo trẻ vẫn chưa thật sự có thể là điểm tựa khi đại diện Serie A phải thi đấu nhiều mặt trận.

Trận đấu giữa Shakhtar và AS Roma sẽ diễn ra lúc 2h45 rạng sáng mai (22/2) theo giờ Việt Nam./.

Theo VOV


Lượt xem: 21

Trả lời