Rayo Vallecano – Barca: Đạp kỷ lục Real dưới đôi chân Messi

Cập nhật 03/3/2016, 14:03:50

Nếu đội bóng Messi có 3 điểm trong cặp đấu Rayo Vallecano – Barca, họ sẽ vượt qua kỷ lục về số trận bất bại ở mọi đấu trường của Real ở mùa 1988/89.

Vòng 26 La Liga, Barca chật vật vượt qua Sevilla 2-1, qua đó, san bằng kỷ lục 34 trận ở mọi đấu trường bất bại mà đại kình địch Real đã làm được cách đây gần 3 thập kỷ. Với phong độ “càn quét” mọi đối thủ, Messi cùng các đồng đội đang có nhiều cơ hội phế truất cột mốc đó của Real ngay trong đêm nay.

rayo vallecano – barca: dap ky luc real duoi doi chan messi hinh 0
Barca hướng tới trận thắng hạ bệ kỷ lục của Real.

Có quá nhiều yếu tố để biến cặp đấu Rayo Vallecano – Barca trở thành sân khấu riêng của đội khách và đặc biệt là Messi, bởi Rayo Vallecano  là “con mồi” ưa thích của tiền đạo Argentina.

Sau những năm tháng chạm trán đội chủ sân Vallecas, Messi  đã sút tung lưới Vallecano tổng cộng 13 lần, trong đó có 4 lần lập cú đúp, 1 hattrick. Hơn nữa, Rayo Vallecano cũng là một trong những đội bóng hào phóng nhất La Liga mùa này với 53 lần thủng lưới sau 26 trận đã đấu.

Nhưng Barca không chỉ có mình Messi biết ghi bàn. Vẫn còn đó mũi nhọn Suarez – Neymar tạo thành tam tấu khét tiếng khắp châu Âu mùa này. Suarez đã ghi dấu giày ở 36 bàn của Barca tại La Liga mùa này với 25 bàn, 11 kiến tạo.

Còn về phần tiền đạo Brazil, Neymar nhiều khả năng sẽ được nghỉ dưỡng sức vì chấn thương vai gặp phải ở trận đấu với Sevilla.

Ngoài Neymar, một cầu thủ Brazil khác cũng không thể ra sân trong trận đấu này là Daniel Alves vì án treo giò. Như vậy, tân binh Aleix Vidal sẽ thay thế hậu vệ người Brazil thi đấu bên cánh phải. Bên hành lang đối diện, Adriano trám vào vị trí Mathieu chơi khá tệ ở trận trước.

rayo vallecano – barca: dap ky luc real duoi doi chan messi hinh 1
Barca "hủy diệt" Rayo Vallecano 5-2 ở trận lượt đi. (Ảnh: Getty)

Bên kia chiến tuyến, HLV Paco Jemez sẽ không có sự phục vụ của nhiều cầu thủ quan trọng như: Carlos, Quini, Castro, Llorente, Tito, Iturra, Trashorras, Embarba, Piti, Bebe, Manucho.

Thêm vào đó, tinh thần các cầu thủ Rayo Vallecano không thực sự tốt khi trong 5 trận gần nhất, họ không thắng nổi một trận, để hòa 4 trận và thua 1 trận. Động lực cho thầy trò Jemez ở trận này là sân nhà cùng vị trí ngấp nghé nhóm xuống hạng. Hiện tại, Rayo Vallecano đang ngụp lặn ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng La Liga.

Ở trận lượt đi, Rayo Vallecano bị Barca vùi dập với tỉ số 5-2. Không những thế, đội chủ sân Vallecas không thể thắng nhà ĐKVĐ trong 5 trận gần nhất.

Cuộc chạm trán Rayo Vallecano – Barca diễn ra trên SVĐ Vallecas vào lúc 03h00 ngày 4/3, giờ Việt Nam.

Phong độ 5 trận gần đây

– Rayo hòa 4, thua 1.

– Barca thắng 5.

Đội hình dự kiến

Rayo: Carlos, Quini, Castro, Llorente, Tito, Iturra, Trashorras, Embarba, Piti, Bebe, Manucho.

Barca: Bravo, Vidal, Mascherano, Pique, Adriano, Rakitic, Busquets, Iniesta, Messi, Suarez, Neymar.

Dự đoán: Rayo Vallecano – Barca: 0-3./.

VOV


Lượt xem: 42

Trả lời