Pháp 0-0 Ecuador: Ngày vô duyên của ‘Gà trống’

Cập nhật 26/6/2014, 06:06:30

Có thêm một điểm để cán đích nhất bảng E, nhưng thầy trò Deschamps vẫn tạo cảm giác tiếc nuối và, phần nào đó, bất an.

Nhờ thắng hai trận đầu, nhiệm vụ của Pháp ở lượt đấu cuối trở nên rất đơn giản khi họ chỉ cần hòa Ecuador là đủ để đi tiếp với vị thế nhất bảng E, tránh một cuộc đụng độ sớm với Argentina – đội cán đích nhất bảng F trước đó ít giờ.

Nhiệm vụ ấy được thầy trò HLV Deschamps hoàn thành một cách nhẹ nhàng. Tuy nhiên, thực tế trận đấu trên sân Maracana cho thấy niềm vui của Pháp sẽ rất khó trọn vẹn. Thậm chí, họ còn tạo ra những nỗi lo mới cho người hâm mộ nếu nhìn vào cách Benzema cùng đồng đội phung phí quá nhiều cơ hội ăn bàn. Pháp cũng tỏ ra rất lúng túng trước một đối thủ đá bằng niềm tin nhiều hơn thực lực sau khi mất người từ phút 50 với chiếc thẻ đỏ của Antonio Valencia.

Gi_1403736250.jpg

Giroud ôm đầu thất vọng là hình ảnh tiêu biểu cho sự bất lực của các chân sút Pháp

trước cầu môn Ecuador. Ảnh: Reuters.

Ở hai trận đấu trước, Pháp toàn thắng, nhưng chất lượng nhân sự – lối chơi của họ vẫn chưa được kiểm chứng một cách đầy đủ. Honduras quá yếu, còn Thụy Sĩ thì sớm vỡ trận. Ecuador, với nền tảng thể lực sung mãn và lối chơi phòng ngự phản công rất khó chịu, vì thế được xem như một thứ thuốc thử liều cao để dàn sao dưới trướng Deschamps khẳng định sức mạnh. Và xét theo tiêu chí này, tuyên Pháp hôm qua rõ ràng chưa thể đáp ứng kỳ vọng.

Việc Deschamps thay tới sáu vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thắng Thụy Sĩ không thể là lý do để biện hộ cho trận hòa thất vọng hôm qua. Bởi với các phương án dự bị có chất lượng gần như tương đương, "Les Bleus" vẫn tạo dựng được thế trận lấn lướt và áp đảo hoàn toàn về số cơ hội ăn bàn, nhưng họ lại thiếu những cú rướn quyết định, hoặc một chút chính xác cần thiết để chạm tới cái đích cuối cùng – bàn thắng.

Hiệp hai là hiệp đấu thể hiện rõ nhất sự bất lực của Pháp trong khâu chuyển hóa cơ hội thành bàn, nhất là từ khi họ được chơi hơn người. Lần lượt Griezmann, Pogba, Benzema, Matuidi, rồi hai chân sút dự bị vào thay người là Giroud và Remy hỏng ăn trong sự tiếc nuối của chính họ, lẫn các đồng đội, ban huấn luyện và rất đông CĐV Pháp trên khán đài sân Maracana.

Griezmann-France-v-Ecuado.jpg

Ở tình huống hiếm hoi Pháp đánh bại được thủ môn Dominguez – bằng cú đá nối

của Griezmann (áo trắng, trái), cột dọc lại cứu thua cho Ecuador. Ảnh: Reuters.

Thủ môn Ecuador, Alexander Dominguez, người nhận giải Cầu thủ hay nhất trận, bắt như lên đồng, với một loạt tình huống phản xạ xuất thần hoặc thể hiện sức bận, sức rướn tuyệt vời. Cột dọc cũng một lần từ chối của Pháp bàn thắng, với tình huống dứt điểm của Griezmann ngay đầu hiệp hai. Nhưng sự xuất sắc của Dominguez cũng như việc anh này được cột dọc trợ giúp cũng chỉ làm nổi bật thêm sự bất lực, kém cỏi của các chân sút Pháp trước cầu môn Ecuador.

Chẳng những không thể ghi bàn, Pháp còn vài phen lạnh gáy vì ham tấn công, để hở sườn và dính đòn hồi mã thương của Ecuador. Nếu những Arroyo rồi Ibarra kết thúc tốt hơn một chút, "Les Bleus" hoàn toàn có thể phải ôm hận rời sân với hai bàn tay trắng.

Cách các học trò của Deschamps phung phí cơ hội và mong manh ở tuyến dưới trước Ecuador hôm nay, nếu không được khắc phục nhanh chóng, có thể sẽ khiến "Les Bleus" trả giá đắt ở các giai đoạn sau, khi họ có thể đụng độ các ông lớn như Đức, Argentina, hay Hà Lan, Brazil.

theo VNExpress


Lượt xem: 31

Trả lời