“Phá lưới” Thụy Sĩ, ĐT Pháp đặt chân vào vòng knock-out

Cập nhật 21/6/2014, 06:06:43

Đè bẹp Thụy Sĩ 5-2, “Gà trống Gaulois” chễm chệ ngôi đầu bảng E và hùng dũng tiến vào vòng 1/16.

Trước trận đấu này, nhiều chuyên gia cho rằng ĐT Pháp sẽ gặp nhiều khó khăn trước ĐT Thụy Sĩ phòng thủ rất tốt dưới bàn tay nhào nặn của “cáo già” Ottmar Hitzfeld. Tuy nhiên, 90 phút trên sân đã cho thấy một kịch bản không thể dễ dàng hơn cho thầy trò Didier Deschamps. Các cầu thủ áo trắng đã mang về hình ảnh của một ĐT Pháp thi đấu vô cùng hào hoa của hơn một thập kỷ trước trong mắt người hâ mộ.

 

ĐT Pháp đã có màn trình diễn mãn nhãn người hâm mộ (Ảnh: Getty)

Trước thời gian nghỉ giữa hiệp, “Gà trống Gaulois” đã có 3 bàn thắng làm vốn dắt lưng. Để rồi sang hiệp thi đấu thứ 2, Pháp liên tục khiến khung thành đối phương chao đảo và mang về thêm 2 bàn thắng nữa. Những nỗ lực không mệt mỏi của Thụy Sĩ chỉ giúp họ có 2 bàn thắng muộn màng.

Với chiến thắng “mở cờ” trong trận ra quân, ĐT Pháp tiếp tục mang tinh thần đó để tiếp đón người “láng giềng” Thụy Sĩ. Ngay từ những phút đầu, đội bóng vô địch thế giới năm 1998 đã có cơ hội mở tỷ số trận đấu, với những pha dứt điểm sắc bén của Benzema.

Tới phút 17, chuyện tất yếu đã đến với đội khát khao bàn thắng hơn. Từ một tình huống phạt góc, Giroud bật cao hơn tất cả, đánh đầu tung lưới Thụy Sĩ, mở tỷ số. Đây là bàn thứ 100 của ĐT Pháp ở các kỳ World Cup.

Chưa hết choáng váng với bàn thua đầu, đội bóng áo đỏ nhận liền bàn thua thứ 2 ngay sau đó 1 phút. Matuidi nhận đường chuyền của Benzema, và tiền vệ PSG dứt điểm táo bạo ở góc hẹp đánh bại thủ thành Benaglio. Tỷ số sau 18 phút bóng lăn là 2-0 cho ĐT Pháp.

Người Pháp chiếm hoàn toàn ưu thế trên sân (Ảnh: Getty)

Có 2 bàn thắng chóng vánh, ĐT Pháp vẫn chưa có ý định dừng lại. Lẽ ra tỷ số đã là 3-0 nếu như Benzema không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m ở phút 32. Tuy nhiên, các CĐV Pháp không phải chờ quá lâu để chứng kiến bàn thắng thứ 3. Phút 40, Giroud chuyền dọn cỗ cho Valbuena đệm bóng cận thành, gia tăng cách biệt cho ĐT Pháp. 3-0 là kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sang hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra với tốc độ cao, mục tiêu của thầy trò Ottmar Hitzfeld giờ đây chỉ còn là có được bàn thắng danh dự. Tuy nhiên, chưa thực hiện được điều đó, ĐT Thụy Sĩ đã liên tiếp đón nhận thêm 2 bàn thua ở phút 67 và 73. Người lập công cho ĐT Pháp lần lượt là Benzema và Sissoko.

Những phút còn lại, ĐT Pháp thi đấu trùng xuống và để các cầu thủ Thụy Sĩ thi đấu vùng lên. Những nỗ lực của Dzemaili và Xhaka đã mang về hai bàn thắng danh dự cho đội bóng của Ottmar Hitzfeld. Dẫu vậy, nó chẳng thể làm lu mờ chiến thắng đẹp mắt và màn trình diễn không thể chê vào đâu được của thầy trò Didier Deschamps.

Nỗ lực của Thụy Sĩ ở những phút cuối giúp họ có 2 bàn thắng danh dự nhờ công của Dzemaili và Xhaka (Ảnh: EPA)

Giành chiến thắng 5-2 chung cuộc, ĐT Pháp chễm chệ ngôi đầu bảng E và chắc chắn đã góp mặt ở vòng 1/16. Còn với Thụy Sĩ, chiếc vé vào vòng knock-out vẫn nằm trong tay nếu như họ giành chiến thắng ở lượt trận cuối trước Honduras.

Đội hình xuất phát:

Thụy Sỹ: Benaglio, Lichtsteiner, Von Bergen, Inler, Seferovic, Xhaka, Behrami, Rodriguez, Mehmedi, Djourou, Shaqiri

Pháp: Lloris, Debuchy, Evra, Varane, Sakho, Cabaye, Valbuena, Giroud, Benzema, Matuidi, Sissoko

Ghi bàn: Giroud 17’, Matuidi 18’, Valbuena 40’, Benzema 67’, Sissoko 73’, Dzemaili 81’, Xhaka 87’.

theo VOV


Lượt xem: 39

Trả lời