Những ngôi sao từng gây thất vọng sau khi rời Liverpool

Cập nhật 23/6/2022, 06:06:17

Liverpool là một đội bóng lớn, đã có không ít cầu thủ trưởng thành tại sân Anfield sau đó rời đi vơi tư cách 1 ngôi sao, nhưng không phải ai cũng thành công.

Mở đầu trong danh sách những ngôi sao sa sút tới đáng quên khi rời Anfield, đó chắc chắn phải là Michael Owen. Sau khi ghi tới 158 bàn thắng và có 297 trận đấu cho Liverpool, tiền đạo trẻ tài năng Owen đã quyết định chuyển tới thi đấu cho Real Madrid vào năm 2004 với mức giá 8 triệu bảng. Tuy nhiên tại sân Bernabeu, 16 bàn thắng sau 45 lần ra sân cho đội bóng Tây Ban Nha là không đủ để Owen có thể giữ được vị trí chính thức của mình, trước những cái tên như Robinho hay Julio Baptista.

Những ngôi sao từng gây thất vọng sau khi rời Liverpool - Ảnh 1.

Tại Real Madrid, Owen không thể giữ được vị trí chính thức

Sau đó hơn 4 năm, tiền đạo đượ yêu thích nhất tại Liverpool năm 2008 Fernando Torres đã bỏ lại sau lưng sự tiếc nuối của các cổ động viên đội chủ sân Anfield để chuyển sang thi đấu cho Chelsea. Đó là một thương vụ tốn nhiều giấy mực khi số tiền chuyển nhượng là kỷ lục thời điểm đó với 50 triệu bảng Anh. Thế nhưng những gì mà anh có được tại sân Stamford Bridge chỉ là sự thất vọng. Ghi được duy nhất 1 bàn thắng sau 18 trận đầu, và cũng chẳng bao giờ ghi được quá 10 bàn trong 4 mùa giải thi đấu cho đội bóng áo xanh thành London là “thành tích” của Torres.

Những ngôi sao từng gây thất vọng sau khi rời Liverpool - Ảnh 2.

Chia tay Liverpool để tới Chelsea, những gì Fernando Torres đem lại chỉ là thất vọng

Cái tên tiếp theo và cũng là kỷ lục về mức giá chuyển nhượng cho một ngôi sao khi rời Liverpool, đó chính xác là Coutinho. Bỏ mặc lời khuyên của các đồng đội và chính HLV Jurgen Klopp, Coutinho tới sân Nou Camp với mức giá 142 triệu bảng, và trải qua 5 năm không thể thất vọng hơn tại Barcelona, trước khi tìm lại được đôi chút ánh sáng trong sự nghiệp ở nước Đức khi được cho mượn tới Bayern Munich.

Những ngôi sao từng gây thất vọng sau khi rời Liverpool - Ảnh 3.

Những ký ức khi còn khoác áo Barcelona sẽ là đáng quên với Coutinho

Mới nhất, Sadio Mane cũng đã chia tay Liverpool để tới với Bayern Munich. Chưa rõ cuộc hành trình của cầu thủ người Senegal sẽ ra sao, thế nhưng người hâm mộ của Mane có lý do để mà lo lắng khi nhìn lại những thành tích bết bát của các ngôi sao từng chia tay Anfield.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời