Nhân viên hành hung trọng tài Phùng Đình Dũng bị án phạt nặng

Cập nhật 30/7/2014, 06:07:20

Ban kỷ luật của LĐBĐ VN (VFF) quyết định cấm ông Dương Văn Long – nhân viên sân bãi sân Long Xuyên làm nhiệm vụ 1 năm và phải ngồi trên khán đài vì tội hành hung trọng tài Phùng Đình Dũng sau trận Hùng Vương An Giang (HVAG) gặp Than Quảng Ninh ở vòng 22 V-League Eximbank 2014.

 

: Trọng tài Phùng Đình Dũng bị phê bình còn bỏ sót thẻ từ phút 77 trở đi trong trận Hùng Vương An Giang- Than Quảng Ninh hôm 27-7 trên sân Long Xuyên. Ảnh: Dương Thu

 

Chiều 29-7, ban kỷ luật của VFF đã nhóm họp xem xét lại toàn bộ sự cố xảy ra trong và sau trận HVAG gặp Than Quảng Ninh hôm 27-7, rồi ban hành các án phạt như sau:

1- Cấm làm nhiệm vụ 2 trận đối với HLV Nhan Thiện Nhân và trợ lý HLV Châu Hồng do lỗi phản ứng trọng tài thái quá, đồng thời mỗi người phải nộp phạt 5 triệu đồng.

2- Với hành vi phi thể thao cởi áo, phản ứng trọng tài sau trận đấu, thủ môn Trần Văn Hóa bị cấm thi đấu 2 trận và nộp phạt 5 triệu đồng;

3- Do không đảm bảo công tác an ninh an toàn trận đấu, ban tổ chức sân Long Xuyên bị phạt 15 triệu đồng;

4- Nhân viên sân bãi sân Long Xuyên Dương Văn Long- người đã hành hung trọng tài Phùng Đình Dũng bị cấm làm nhiệm vụ 1 năm và phải ngồi trên khán đài.

Được biết, ban tổ chức giải và ban trọng tài quốc gia đã mời phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF Trần Quốc Tuấn đến dự họp và xem lại băng ghi hình trận đấu trên sân Long Xuyên. Sau đó, ban tổ chức giải đã đưa ra kết luận như sau:

1- Trọng tài Phùng Đình Dũng không không thiên vị đội Than Quảng Ninh trong quá trình điều khiển trận đấu.

2- Với lỗi tranh bóng thô bạo, đá vào chân trụ đối phương nên tiền đạo Felix Ajala (HVAG) bị phạt hai thẻ vàng phút 16 và 37 (thành thẻ đỏ) là đúng luật.

3- Hai thẻ đỏ mà trọng tài Phùng Đình Dũng phạt Huy Cường (Than Quảng Ninh) và Văn Sang (HVAG) là chính xác do hành vi đánh nguội sau khi cùng ngã trên sân vào phút 77;

4- Trọng tài phạt thẻ vàng với Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) vào phút 88 bởi hành vi đạp bóng là đúng. Đây không phải là lỗi thô bạo vì không trúng bóng và không trúng người.

Từ phút 77 trở đi, HVAG là đội phạm lỗi 12 nhiều nhất, trong đó có nhiều lỗi tranh bóng thô bạo, cầu thủ xứng đáng phải nhận thẻ vàng hay thẻ đỏ. Do đội HVAG chỉ còn 9 cầu thủ trên sân (hai người bị thẻ đỏ) nên trọng tài Phùng Đình Dũng đã nhân nhượng, thiếu cương quyết trong việc phạt thẻ. Ban tổ chức giải, ban trọng tài khuyến cáo các trọng tài trong giai đoạn còn lại của mùa bóng 2014 cần phải nghiêm khắc hơn, cương quyết giữ nghiêm luật bóng đá, hành xử đúng người đúng tội và không được có tâm lý e ngại làm vỡ giải vì xử lý nghiêm khắc qua việc truất quyền thi đấu cầu thủ.

theo Tuổi Trẻ Online


Lượt xem: 26

Trả lời