Nhận diện sức mạnh của đội tuyển Đài Loan

Cập nhật 21/3/2016, 20:03:37

Ngoại trừ một số cầu thủ đang thi đấu tại giải bóng đá nhà nghề Trung Quốc, phần đông các cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc) chỉ chơi bóng theo dạng bán chuyên. Đấy cũng chính là lý do mà đội bóng Đông Bắc Á không được đánh giá cao.

Bóng đá không phải là môn thể thao phát triển tại Đài Loan, lãnh thổ này cũng không có giải vô địch nhà nghề. Tất cả các cầu thủ Đài Loan đang thi đấu nhà nghề đều là các cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài, mà phần lớn là đá bóng tại Trung Quốc.

Số này, theo giới thiệu gồm có Chen Wei Chuan, Chan Chao An, Wu Chun Chinh (Hunan Billows), Chen Hao Wei, Wen Chih Hao (Beijing Enterprises), Chen Po Liang (Hangzhou Greentown). Đài Loan cũng có 1 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu, đó là Chen Tshan-Yuan, người mang 2 quốc tịch Đài Loan và Bỉ, hiện đang khoác áo CLB Mechelen (Bỉ).

Ngoài những cầu thủ ấy, phần còn lại của đội tuyển Đài Loan là sinh viên của đội Đại học Đài Bắc, sinh viên của trường Đại học TDTT Đài Loan và nhân viên, công nhân của một số xí nghiệp tại vùng lãnh thổ này.

 

Bóng đá Đài Loan vốn không được đánh giá cao bằng bóng đá Việt Nam
Bóng đá Đài Loan vốn không được đánh giá cao bằng bóng đá Việt Nam

 

Vả lại, nếu chỉ nhìn vào lý lịch thì đội tuyển Việt Nam hiện cũng có những cầu thủ có lý lịch còn đẹp hơn cầu thủ Đài Loan. Ví dụ như chúng ta hiện có Tuấn Anh, Xuân Trường đang chơi bóng ở các giải nhà nghề Nhật Bản và Hàn Quốc, có Công Vinh từng đá bóng tại Bồ Đào Nha – một quốc gia châu Âu. Vì vậy, việc các cầu thủ Đài Loan đang thi đấu tại Trung Quốc cũng không có gì là ghê gớm.

Khác với nhiều nền bóng đá khác tại châu Á, bóng đá chưa phải là môn chơi chuyên nghiệp tại Đài Loan, nên cầu thủ của họ cũng chủ yếu đá bóng theo dạng bán chuyên, tức là một buổi tập đá bóng và 1 buổi làm công việc khác trong ngày.

Đấy cũng chính là lý do mà bóng đá Đài Loan không được đánh giá cao, đồng thời chưa bao giờ bóng đá Đài Loan được đánh giá cao hơn bóng đá Việt Nam. Vì lẽ đó mà việc đội tuyển thuộc vùng Đông Bắc Á này gây khó cho đội tuyển Việt Nam ở trận lượt đi được xem là bất ngờ lớn.

Và cũng vì bất ngờ đấy mà HLV Miura từng hứng chịu áp lực rất lớn từ dư luận, thậm chí đấy còn là một trong những nguyên nhân khiến ông thầy người Nhật phải mất việc, khi trận thắng hú vía trước Đài Loan vừa nêu thường bị bộ phận người xem và bộ phận chuyên môn vốn không thích HLV Miura đem ra mổ xẻ sau này.

Thành ra, đội tuyển Việt Nam của HLV Nguyễn Hữu Thắng nếu muốn tránh dư luận không hay về mình thì cần phải có chiến thắng trước Đài Loan. Thậm chí, thắng đẹp càng tốt, để chính đội tuyển của HLV Nguyễn Hữu Thắng bây giờ chứng minh rằng họ hơn hẳn đội bóng dưới thời HLV Miura.

Dẫu Đài Loan (Trung Quốc) sở hữu dàn cầu thủ có thể hình đẹp, nhưng về mặt chất lượng kỹ thuật, họ không được đánh giá cao. Riêng về mặt này, đội tuyển Việt Nam lại có ưu thế, nhất là một khi HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đang hướng đội bóng trong tay ông chơi thiên về kỹ thuật.

Ưu thế sân nhà cũng là lợi thế khác của đội tuyển Việt Nam. Thành ra, dẫu biết vạn sự khởi đầu nan, dẫu biết khởi đầu của HLV Nguyễn Hữu Thắng ở một trận đấu chính thức dĩ nhiên không dễ, nhưng phần đông người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn tin Đài Loan không phải là đội bóng đủ mạnh để ngăn đoàn quân trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng chiến thắng.

VOV


Lượt xem: 38

Trả lời