MU đấu Liverpool: “Kẻ đóng thế” De Gea cực hay, “Vua châu Âu” có e ngại?

Cập nhật 19/10/2019, 06:10:55

MU sẽ tiếp đón đối thủ truyền kiếp Liverpool cuối tuần này khi thủ thành số 1 – David De Gea sẽ không thể bắt chính cho họ vì chấn thương khi lên tuyển. Dẫu vậy, đây chưa chắc đã là tin xấu hoàn toàn với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer.

Hôm 17/10 vừa qua, David De Gea đã tự lái xe đến Trung tâm đào tạo Carrington để bắt đầu quá trình tập luyện và chữa trị chấn thương háng, khi cùng ĐT Tây Ban Nha thi đấu với ĐT Thụy Điển ở vòng loại Euro 2020 cách đó 3 ngày.

MU đấu Liverpool: "Kẻ đóng thế" De Gea cực hay, "Vua châu Âu" có e ngại? - 1

De Gea sẽ phải dưỡng thương đến 2 tháng

Dự kiến, chấn thương này sẽ khiến “người gác đền” số 1 của MU phải nghỉ thi đấu 2 tháng và chắc chắn anh không thể thi đấu cùng đội nhà tiếp đón đại kình địch Liverpool vào lúc 22h30 tối Chủ nhật 20/10 (giờ Việt Nam) ở vòng 9 giải Ngoại hạng Anh.

Phong độ của đôi bên hiện tại là hoàn toàn trái ngược. Nếu như chủ nhà MU ở vòng đấu gần nhất đã thua đau Newcastle 0-1 và tụt xuống đứng thứ 12, chỉ cách nhóm cuối bảng 2 điểm thì Liverpool đang dẫn đầu với 8 trận toàn thắng từ đầu mùa, hơn đội xếp nhì bảng Man City đến 8 điểm.

Với việc De Gea dính chấn thương nặng, “Quỷ đỏ thành Manchester” gần như chắc chắn sẽ để thủ thành số 2 của họ hiện tại – Sergio Romero bắt thay ở trận “derby nước Anh” sắp tới.

MU đấu Liverpool: "Kẻ đóng thế" De Gea cực hay, "Vua châu Âu" có e ngại? - 2

De Gea chấn thương khiến HLV Solskjaer sẽ lại phải trông cậy vào “kẻ đóng thế” Romero khi MU đại chiến Liverpool

Tuy nhiên, đây chưa chắc là tin buồn với MU. Bởi lẽ, Romero là một thủ thành rất có duyên mang đến may mắn cho họ mỗi khi anh được trao cơ hội bắt chính thay De Gea. Tuyển thủ 32 tuổi người Argentina mới có 7 trận bắt chính ở giải Ngoại hạng Anh cho MU nhưng 6 trận trong số đó, anh giữ sạch lưới (chiếm tỷ lệ đến 86%).

Còn De Gea, thủ thành người Tây Ban Nha giữ sạch lưới 102 trận trong 283 lần thi đấu cho MU (chiếm tỷ lệ chỉ 36%). Ngôi sao này đã mắc đến 10 lỗi trực tiếp dẫn đến các bàn thua của đội chủ sân Old Trafford, còn đồng nghiệp Romero lại chưa từng phạm sai lầm nào như vậy.

Romero cũng có trung bình số pha cứu thua mỗi trận cho MU tương đương De Gea (2,9 so với 2,8). Thủ môn người Argentina đã có 2 trận bắt chính cho đội nhà mùa này ở Europa League gặp Astana và tại League Cup đối đầu Rochdale. Tại 2 trận đấu đó mà Romero được trao cơ hội, MU đều thắng các đối thủ của mình, dù không dễ dàng.

Thông số so sánh De Gea Romero
Số trận bắt chính 283 7
Số trận giữ sạch lưới 102 6
Tỷ lệ giữ sạch lưới 36% 86%
Lỗi dẫn đến bàn thua 10 0
Số pha cứu thua 794 20
Tỷ lệ cứu thua 2,8 2,9
Số lần phát bóng dài chính xác 1.864 54
Trung bình phát bóng dài chính xác 6,6 7,7

Sergio Romero có những thông số ăn đứt De Gea như tỷ lệ giữ sạch lưới hay việc tránh sai sót dẫn đến các bàn thua cho MU

Vì những lý do ấy, có lẽ fan MU và HLV Solskjaer cũng không cần quá lo lắng khi lại phải sử dụng “cascadeur” này đấu ĐKVĐ châu Âu Liverpool cuối tuần này ở vòng 9 giải Ngoại hạng Anh, trong bối cảnh De Gea bất ngờ dính tai ương khi trở về sau khi hoàn thành nghĩa vụ ở ĐTQG.

Còn với Solsa, chiến lược gia người Na Uy đang đối diện nguy cơ lớn bị BLĐ MU sa thải khi báo chí Anh rộ tin “Quỷ đỏ” đã ở rất gần việc thuyết phục ông thầy cũ của Cristiano Ronaldo – cựu HLV Juventus Massimiliano Allegri đảm nhận “chiếc ghế nóng” ở sân Old Trafford.

24h.

Lượt xem: 27

Trả lời