MU, Arsenal thua: “Quỷ đỏ” đứng thứ mấy, đội nào sáng cửa top 4 ngoại hạng Anh?

Cập nhật 25/4/2019, 07:04:54

Arsenal thua Wolves, cơ hội để cạnh tranh top 4 với MU là vẫn có. Điều kiện cần là thầy trò HLV Solskjaer phải thắng được Man City trong trận derby Manchester. Dù vậy, đây lại là nhiệm vụ quá tầm.

Những trận đấu gần đây chứng kiến sự thất thường của các đại gia. Chỉ trừ Man City và Liverpool vẫn thăng tiến trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh, cuộc đua top 4 trở nên cực kỳ khó lường.

MU, Arsenal thua: “Quỷ đỏ” đứng thứ mấy, đội nào sáng cửa top 4 ngoại hạng Anh? - 1

MU (áo đỏ) thua đau Man City ở derby Manchester

Nếu giành chiến thắng trên sân Wolverhampton ở trận đá bù vòng 31, Arsenal sẽ vượt qua Chelsea và tiến một bước dài vào top 4. Dù vậy, trên sân Molineux, “Pháo thủ” lại bị đội chủ nhà đánh bại tới 3-1. Vì thế, đoàn quân của HLV Unai Emery bỏ lỡ cơ hội vàng để lọt vào 4 Ngoại hạng Anh.

Với 66 điểm sau 35 trận đấu, “Pháo thủ” hiện xếp thứ 5 và sẽ phải chờ đợi Chelsea sảy chân trong trận đại chiến với MU ở vòng kế tiếp. Cơ hội với đội bóng Bắc London này là vẫn còn, nhưng họ không có quyền tự quyết trong 3 trận đấu còn lại của mùa giải.

Đội bóng sáng cửa nhất trong số 4 đại gia MU, Tottenham, Arsenal và Chelsea để kết thúc trong top 4, giờ đây là Tottenham. Chiến thắng khó nhọc 1-0 trước Brighton giúp đoàn quân của HLV Pochettino bỏ xa phần còn lại: Hơn Chelsea 3 điểm, hơn Arsenal 4 điểm và MU tới 6 điểm.

Để thua đau Man City ngay tại Old Trafford, MU xem như đoạn tuyệt giấc mơ Champions League mùa sau. Với khoảng cách 6 điểm trong 3 vòng đấu còn lại, cạnh tranh với Tottenham xem như bất khả thi với “Quỷ đỏ”.

Nhưng ngay cả đua tranh với Chelsea và Arsenal cũng chẳng hề dễ dàng với thầy trò HLV Solskjaer. Dù có thắng Chelsea ở trận đại chiến tại Old Trafford, thì điều đó cũng là không đủ với MU. Bởi lẽ, trong 3 vòng đấu còn lại, MU bắt buộc phải thắng hết. Đồng thời cả Chelsea và Arsenal phải mất điểm đến 2/3 vòng.

MU, Arsenal thua: “Quỷ đỏ” đứng thứ mấy, đội nào sáng cửa top 4 ngoại hạng Anh? - 2

Arsenal cũng bị Wolves đánh bại

Lý do là bởi hiệu số của MU đang kém xa các đối thủ. Hiệu số của MU là +13, Arsenal +23, Chelsea +21 và Tottenham là +30. Do vậy, dù các đối thủ có mất điểm và MU có cùng điểm số, thì vẫn thua kém về chỉ số phụ. Tóm lại, MU đã rơi vào một tình thế vô cùng khó khăn và chỉ có phép màu mới giúp “Quỷ đỏ” chen chân vào top 4 Ngoại hạng Anh thành công.

Tottenham cũng đã sáng cửa giành vé Champions League mùa sau. Do vậy, cuộc đua giành suất còn lại trong top 4 chủ yếu là sự cạnh tranh giữa hai đội Chelsea và Arsenal. Và hai đội bóng này còn có cơ hội để giải quyết thắng thua ở đấu trường Europa League, nếu cả hai cùng vào chung kết.

MU, Arsenal thua: “Quỷ đỏ” đứng thứ mấy, đội nào sáng cửa top 4 ngoại hạng Anh? - 3
24h.

Lượt xem: 13

Trả lời