Messi lập cú đúp, Argentina đánh bại Nigeria

Cập nhật 26/6/2014, 06:06:45

Dù đã giành quyền vào vòng knock-out, nhưng Argentina đã cho thấy phong độ xuất sắc khi đánh bại Nigeria 3-2 tại Beira-Rio để giành ngôi đầu bảng F với 9 điểm. Lionel Messi tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Enyeama.

Tuy đã giành vé đi tiếp nhưng Argentina vẫn khát khao có được ngôi đầu bảng và ngay phút thứ 2, Messi đã mở tỷ số. Musa gỡ hòa ngay sau đó nhưng trước khi kết thúc hiệp 1, Messi hoàn tất cú đúp với pha đá phạt đẹp mắt không cho Enyeama cơ hội cản phá.
 

Musa cũng giúp Nigeria gỡ hòa 2-2 ở đầu hiệp 2 nhưng Rojo đã có pha dứt điểm nhẹ nhàng ấn định thắng lợi 3-2 cho Argentina. Với 9 điểm/3 trận, Argentina giành ngôi nhất bảng G một cách tuyệt đối còn Nigeria (4 điểm) cũng có mặt ở vòng 1/8 do Iran thua Bosnia 1-3 ở trận đấu cùng giờ.

Lionel Messi tiếp tục chói sáng trong màu áo Argentina và mang đến nhiều hy vọng cho người hâm mộ xứ sở Tango. Với những gì đã thể hiện sau 3 trận ở bảng F, Argentina đang nổi lên là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2014.

HLV Sabella tung ra sân đội hình khá mạnh với Mascherano, Gago, Di Maria ở giữa sân, Messi đá ngay phía sau cặp tiền đạo Aguero-Higuain. Bên phía Nigeria, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Musa, Emenike, Odemwingie ở tuyến đầu.
 

Argentina đẩy cao tốc độ trận đấu và phút thứ 2, Gaga bấm bóng tinh tế để Di Maria dứt điểm đưa bóng tìm đúng cột dọc. Nhưng Lionel Messi đã băng vào đá bồi chính xác, mở tỷ số 1-0 cho Argentina.

Nhưng niềm vui của Argentina chỉ kéo dài được 1 phút bởi ngay sau đó, Musa đột phá bên cánh trái rồi khứa lòng chuẩn xác vào góc xa hạ Romero, san bằng tỷ số 1-1 cho Nigeria. Trận đấu đang diễn ra khá hấp dẫn ngay từ những phút đầu.

Đến phút thứ 8, Di Maria dứt điểm từ cự ly 20m khiến Enyeama phải bay người cản phá. Sau đó, Messi chọc khe để Higuain băng xuống vượt qua cả thủ môn Enyeama, nhưng cú đá cuối lại lại không trúng khung thành.

 

Trận đấu đang diễn ra đầy tốc độ và hấp dẫn. Argentina ép sân liên tục và có nhiều pha phối hợp ăn ý giữa Messi, Higuain và Zabaleta, nhưng họ không thể vượt qua được hàng thủ số đông của đại diện châu Phi.

Lionel Messi chơi khá nổi bật trên sân và anh khiến hàng thủ Nigeria chao đảo với các pha đảo bóng khéo léo. Argentina sử dụng khá nhiều các tình huống sút xa, phút 30 Di Maria tung cú đá từ cự ly 30m khiến thủ môn Enyeama phải vất vả cứu thua.

Chấn thương khiến Aguero phải rời sân ở phút 36 nhường chỗ cho Lavezzi. Đến phút 41, Messi thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp từ xa buộc Enyeama phải bay người cản phá. Nhưng cũng ở quả đá phạt sau đó 2 phút, Messi tung cú đá tuyệt đẹp khiến thủ môn Nigeria bó tay, khép lại hiệp 1 với tỷ số 2-1 nghiêng về Argentina.

Nhưng khi hiệp 2 mới bắt đầu được 3 phút, hàng thủ Argentina chơi mất tập trung và Musa băng lên như cơn lốc rồi dứt điểm gọn gàng hạ Romero, san bằng tỷ số 2-2 cho Nigeria. Argentina thi đấu khá chủ quan và quá thiếu chắc chắn trong phòng ngự.

Di Maria tiếp tục có cú sút xa ở phút 48 nhưng thủ môn Enyema đã đấm bóng ra ngoài. Và chỉ đúng 1 phút sau đó, Gago đá phạt góc khó chịu để Rojo băng vào đệm lòng chính xác, đưa cách biệt lên thành 3-2 cho Argentina.

Lionel Messi suýt nữa có bàn thứ ba ở phút 58, nhưng cú đá của Messi trong vòng cấm lại đi chệch cột dọc. HLV Sabella quyết định rút Messi rời sân ở phút 62, tuy nhiên lối chơi của Argentina không hề mất đi sự sáng tạo, sắc nét trong tấn công.

Những phút tiếp theo, lần lượt cả Lavezzi lẫn Ricky Alvarez liên tục có các cơ hội rõ rệt nhưng đều dứt điểm ra ngoài đáng tiếc. Nigeria bất ngờ tăng tốc ở những phút còn lại của trận đấu nhưng sự vô duyên nơi các chân sút khiến họ không thể tìm được mành lưới Argentina và chấp nhận thua 2-3.

theo Dân Trí


Lượt xem: 29

Trả lời