Lindelof & Lukaku tỏa sáng ĐTQG: MU-Mourinho trục trặc ở đâu?

Cập nhật 17/11/2017, 10:11:11

Lindelof và Lukaku, hai trong số những cầu thủ MU bị chỉ trích nhiều thời gian qua, khi trở về phục vụ đội tuyển quốc gia của họ đã chơi tốt, thậm chí xuất sắc. Vấn đề phải chăng nằm ở cách dùng người của Jose Mourinho?

Lindelof và Lukaku là hai tân binh đắt giá của MU hè 2017 (31 triệu bảng và 75 triệu bảng). Khi họ cập bến Old Trafford đều nhận vô số lời ca ngợi, nhưng sau 1/3 chặng đường mùa giải, dẫu riêng Lukaku từng có quãng đầu thăng hoa, thì giờ cả hai đều trong chuỗi ngày gây thất vọng.

Lindelof & Lukaku tỏa sáng ĐTQG: MU-Mourinho trục trặc ở đâu? - 1

Hai tân binh Lindelof và Lukaku bị chỉ trích nhiều thời gian qua

Mắc sai lầm từ trận gặp Real, Lindelof phải ngồi dự bị khi mùa giải khởi tranh. Đến lúc được trao cơ hội, anh dính tiếp “thảm họa” khiến MU thua trận đầu tiên (trước Huddersfield). Từ chỗ được khen là “Vidic mới”, trung vệ này bị coi là hàng hớ của MU.

Khác hơn, Lukaku sớm hòa nhập, ghi bàn như máy trong 1 tháng rưỡi đầu. Fan “Quỷ đỏ” nức nở, HLV Mourinho gật gù với quyết định bỏ Morata (sang Chelsea) chiêu mộ Lukaku. Nhưng suốt 7 trận gần nhất (tịt ngòi), “tiểu Drogba” lại là một trong những nguyên nhân kéo MU đi xuống.

Nhưng câu hỏi đặt ra rằng liệu có phải họ có vấn đề về năng lực hay HLV Mourinho sử dụng sai cách, lỗi ở khâu nào đó khi Lindelof và Lukaku vừa qua trở về phục vụ đội tuyển quốc gia của họ vẫn chơi tốt, riêng Lukaku còn ghi 3 bàn/2 trận.

ĐT Thụy Điển phải đá play-off World Cup 2018 với đối thủ sừng sỏ Italia. Bất chấp vậy Lindelof vẫn được sử dụng bởi từ xưa, anh vốn là trụ cột của đội bóng này. Kết quả, 180 phút đương đầu với những chân sút quái kiệt của Italia, Lindelof chơi cực an toàn, góp phần giữ sạch lưới cho Thụy Điển để tạo bàn đạp giành vé tới Nga năm sau.

Trong khi đó, ĐT Bỉ đá giao hữu 2 trận, gặp Mexico (hòa 3-3) và Nhật Bản (thắng 1-0). Hãy nhắc đến phong độ của Lukaku, người ghi 3 bàn, qua đó trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử tuyển Bỉ với 31 bàn sau 65 trận, dù mới 24 tuổi.

Nhìn Lindelof và Lukaku tỏa sáng ở ĐTQG, fan MU không khỏi mừng vui. Nhưng việc họ có chơi với phong độ như thế khi trở lại Old Trafford hay không phụ thuộc vào HLV Mourinho.

Lindelof & Lukaku tỏa sáng ĐTQG: MU-Mourinho trục trặc ở đâu? - 2

Lindelof và Lukaku vẫn tỏa sáng ở ĐTQG đặt ra nghi ngờ về cách dùng người của Mourinho

Cách phòng ngự của MU đang có vấn đề, dễ dẫn đến lỗi cá nhân, đặc biệt với một người chân ướt chân ráo tới Anh như Lindelof. Về cơ bản, trung vệ này có đầu óc, di chuyển khôn ngoan. Sai lầm của Lindelof hoàn toàn có thể khắc phục nếu HLV Mourinho làm tốt công tác tư tưởng cho anh, và điều này hẳn là ông đã tham khảo HLV ĐT Thụy Điển sau khi đích thân dự khán.

Sự trở lại của Pogba thời gian tới hứa hẹn sẽ giúp cho MU kiểm soát tuyến giữa tốt hơn, che chắn cho hàng thủ, cá nhân Matic dành nhiều thời gian cho nhiệm vụ đánh chặn thu hồi bóng. Mặt khác, tuyến trên cũng được cấp bóng đầy đủ, thay vì Lukaku vật vờ như thời gian qua. HLV Mourinho đã bất lực suốt hơn 1 tháng qua về tìm giải pháp cho hàng công.

Công lẫn thủ đang trông cả vào gạch nối mang tên Paul Pogba. Nhưng điều này như chỉ ra vấn đề trong cách xoay sở của HLV Mourinho, sự chuẩn bị chưa chu đáo cho mùa giải. Hi vọng chặng đường then chốt phía trước, “Người đặc biệt” sẽ có nhân sự ổn định để kéo MU trở lại cuộc đua.

24h.


Lượt xem: 39

Trả lời