Hy Lạp gieo sầu cho Bờ Biển Ngà ở phút cuối

Cập nhật 25/6/2014, 06:06:00

 Hy Lạp đã vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi đánh bại Bờ Biển Ngà 2-1 nhờ bàn thắng ở phút bù giờ trận đấu cuối cùng bảng C diễn ra rạng sáng nay (25.6, giờ VN)

 

Hy Lạp gieo sầu cho Bờ Biển Ngà ở phút cuối - ảnh 1 

 

Hy Lạp đã làm nên một chiến thắng ngoạn mục trước Bờ Biển Ngà – Ảnh: Reuters  

Trong thế buộc phải thắng mới có cơ hội đi tiếp, Hy Lạp đã thể hiện một bộ mặt tươi mới và khác lạ so với chính họ ở 2 trận đầu tiên. Vẫn là hầu hết những con người cũ, nhưng sự nhàm chán và chậm chạp trong các đường lên bóng của đoàn quân HLV Santos được thay thế bằng hàng loạt tình huống tấn công tốc độ xen lẫn chút ngẫu hứng, đặc biệt là những pha phản công sở trường.
Điều đó ít nhiều khiến Bờ Biển Ngà có phần ngợp ngay sau tiếng còi khai cuộc, ít nhất là về số cơ hội ghi bàn dù có thời gian kiểm soát bóng nhỉnh hơn và xuất trận với hàng công gồm 3 tiền đạo là Drogba, Kalou và Gervinho. Trong 45 phút đầu tiên, 2 cơ hội ngon ăn nhất thuộc về những chiến binh La Mã và một trong số đó được đội bóng đến từ châu Âu tận dụng thành công.

 

Hy Lạp gieo sầu cho Bờ Biển Ngà ở phút cuối - ảnh 2

 

Nắm trong tay chiếc vé đi tiếp nhưng Bờ Biển Ngà lại vuột một cách đầy luyến tiếc – Ảnh: Reuters    

Nếu như ở cơ hội đầu tiên cú dứt điểm ở phút 31 của Holebas đưa bóng trúng xà ngang trong sự luyến tiếc, thì ở cơ hội thứ 2, tiền vệ Andreas Samaris khiến thủ thành Barry của Bờ Biển Ngà phải bất lực. Đó là một tình huống có sự giúp sức rất lớn từ sai lầm của tiền vệ Tiote với đường chuyền về bất cẩn để Samaris cướp bóng ghi bàn mở tỷ số cho Hy Lạp ở phút 41.

Bàn thắng của Samaris đẩy Bờ Biển Ngà đứng trước nguy cơ bị loại và “Những chú voi” đã phản ứng bằng chính thái độ của Hy Lạp trong hiệp 1. 
Theo đó, đoàn quân của HLV Sabri Lamouchi khởi đầu hiệp 2 với một thế trận áp đảo và nỗ lực của đội bóng châu Phi sớm được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 74. Tiền đạo đang chơi cho CLB Swansea Wilfried Bony là người lập công với một cú đệm bóng ở cự ly gần từ đường kiến tạo của Gervinho.
Vào lúc này, nếu giữ được tỷ số hòa 1-1, Bờ Biển Ngà sẽ giành chiếc vé thứ 2 của bảng C vào chơi vòng knock out. Tuy nhiên, khi thời gian trận đấu bước vào phút bù giờ đầu tiên, người Bờ Biển Ngà không ngờ chiếc vé vào chơi vòn knock out gần như đã nằm trong tay họ lại vuột đi trong bi kịch. 
Tiền đạo Giovanni-Guy Yann Sio (người vào sân thay Gervinho ở phút 82) trở thành tội đồ với một tình huống phạm lỗi với Samaras trong vòng cấm địa, giúp Hy Lạp được hưởng một quả phạt 11m. Samaras chính là người thực hiện pha đá phạt thành công ấn định chiến thắng 2-1 cho những chiến binh Hy Lạp và làm đau nhói những con tim Bờ Biển Ngà.

 

Hy Lạp gieo sầu cho Bờ Biển Ngà ở phút cuối - ảnh 3

 

Samaras là người đặt dấu chấm hết cho giấc mơ của người Bờ Biển Ngà trong một trận đấu đầy kịch tính – Ảnh: Reuters   

Chiến thắng dù đến muộn nhưng xứng đáng cho những chiến binh La Mã và phần thưởng cho họ là vị trí thứ 2 của bảng C với 4 điểm để giành quyền vào chơi vòng knock out gặp Costa Rica (đội nhất bảng D).

theo Thanh Niên Online


Lượt xem: 30

Trả lời