HLV Phan Thanh Hùng chia tay Hà Nội T&T: Dang dở nhưng trọn vẹn

Cập nhật 17/2/2016, 14:02:50

Chia tay Hà Nội T&T sau 6 năm gắn bó, HLV Phan Thanh Hùng còn nhiều điều dang dở với đội bóng thủ đô, nhưng đã có một tình yêu thật trọn vẹn.

“6 năm làm một… Hà Nội T&T”

Kể từ khi lập kỷ lục 3 năm thăng liền ba hạng để góp mặt ở V-League, Hà Nội T&T phải đợi tới khi HLV Phan Thanh Hùng ngồi “ghế nóng” mới có thể bước lên đỉnh cao của bóng đá trong nước nói chung, cũng như thiết lập một giai đoạn huy hoàng của bóng đá thủ đô.

 

hlv phan thanh hung chia tay ha noi t&t: dang do nhung tron ven hinh 0
Dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng, Hà Nội T&T trở thành một thế lực trên bản đồ bóng đá trong nước với những bản sắc chơi đẹp và cống hiến. (Ảnh: Ngọc Duy).

Chỉ trong 6 năm dẫn dắt, HLV Phan Thanh Hùng cùng các học trò đã giành 2 ngôi vô địch V-League (2010, 2013), 4 lần Á quân (2011, 2012, 2014, 2015) và Siêu cúp QG (2010).

Ý nghĩa hơn, chiến tích lên đỉnh tại giải VĐQG năm 2010 của Hà Nội T&T đã chấm dứt 12 năm khát danh hiệu vô địch quốc gia của bóng đá Hà Nội (lần gần nhất 1 đội bóng đóng trên địa bàn Hà Nội vô địch quốc gia là Thể Công năm 1998).

Còn nếu xét trên góc độ đội bóng của địa phương Hà Nội thì chức vô địch của Hà Nội T&T đã chấm dứt 26 năm không danh hiệu trên bản đồ quốc gia của bóng đá Hà Nội (lần gần nhất 1 đội bóng của Hà Nội vô địch quốc gia là Công an Hà Nội năm 1984).

 

hlv phan thanh hung chia tay ha noi t&t: dang do nhung tron ven hinh 1
2 ngôi vô địch V-League cùng 4 lần Á quân là những kết quả HLV Phan Thanh Hùng giành được cùng các học trò trong 6 năm qua.

Đây là lý do mà ông Chủ tịch CLB Nguyễn Quốc Hội luôn dùng câu nói đã được chế lại từ bài thơ “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên” của Tố Hữu, “6 năm làm một Hà Nội T&T, nên vành hoa đỏ, nên thiên sử vàng” để ca ngợi chiến công của HLV Phan Thanh Hùng với Hà Nội T&T nói riêng và bóng đá thủ đô nói chung.  

Cũng vì thế, nhiều người lo lắng về một giai đoạn thoái trào của Hà Nội T&T nói riêng và bóng đá thủ đô nói chung, sau khi đương kim Á quân V-League 2015 nói lời chia tay với HLV Phan Thanh Hùng dù không hề muốn. Lối chơi ban-bật nhỏ ăn ý và nhuần nhuyễn của đội bóng luôn được xem là Barca Việt Nam với triết lý bóng đá đẹp nhưng vẫn hiệu quả của chiến lược gia sinh năm 1960 sẽ ra sao nếu thiếu “Coach” Hùng trên băng ghế chỉ đạo?

 

hlv phan thanh hung chia tay ha noi t&t: dang do nhung tron ven hinh 2
Không dễ để Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội tìm ra người thay thế lý tưởng vị trí của HLV Phan Thanh Hùng ở Hà Nội T&T (Ảnh: VTC). 

Dang dở nhưng trọn vẹn

Cho đến ngày chia tay BHL đội bóng thủ đô, “Coach” Hùng vẫn luôn khoác vai tất cả mọi người và tự hào về sự… chung thủy của mình, kể từ khi ra Bắc dẫn dắt Hà Nội T&T. “Thanh Hùng chung thủy. Thanh Hùng luôn hết mình vì đội bóng. Thủ đô cũng như CLB luôn ở trong tim Thanh Hùng”, chiến lược gia người Đà Nẵng nghẹn ngào chia sẻ khi thời khắc chia tay Hà Nội T&T đã đến.

Đã xuất hiện nhiều tin đồn về việc “Coach” Hùng xin rời Hà Nội T&T từ cuối mùa giải năm 2015 để về với dải ngân hà B.Bình Dương, cũng như có thể HLV sinh năm 1960 này rời đội bóng thủ đô để về SHB Đà Nẵng và “dọn đường” cho người đồng nghiệp Lê Huỳnh Đức lên tuyển ở thời điểm “nhạy cảm” vừa qua.

 

hlv phan thanh hung chia tay ha noi t&t: dang do nhung tron ven hinh 3
"Coach" Hùng luôn nhiệt huyết chỉ đạo các học trò trên đường pitch. (Ảnh: Thanh Niên). 

Việc ông Hùng xin nghỉ vì lý do sức khỏe cũng như để tập trung cho gia đình đúng, sai thế nào, thực tế sẽ chứng minh. Thế nhưng, nhìn những cái ôm thật chặt, không nỡ rời của “Coach” Hùng với ông Nguyễn Quốc Hội hay anh em trong BHL Hà Nội T&T mới thấy, đội bóng thủ đô có ý nghĩa thế nào đối với chiến lược gia người Đà Nẵng.

“Anh Hội, các em Đình Nghiêm, Sỹ Sơn, Tiến Anh ạ, chúng ta là những người làm nghệ thuật. Bóng đá luôn phải cần đủ nghệ thuật và cảm xúc. Dù Thanh Hùng không ở đây, tôi vẫn mong mọi người luôn nhớ đến chân lý, triết lý bóng đá chúng ta đã gây dựng cho Hà Nội T&T”, ông Phan Thanh Hùng dặn dò vị Chủ tịch CLB cùng những anh em kề vai, sát cánh với mình trong hơn 6 năm qua.

 

hlv phan thanh hung chia tay ha noi t&t: dang do nhung tron ven hinh 4
Hình ảnh tri ân mà đội bóng thủ đô dành tặng HLV Phan Thanh Hùng ngày chia tay.

Còn nhiều dang dở ở thời điểm ông Phan Thanh Hùng chia tay đội bóng thủ đô nhưng “cũng chẳng quá quan trọng nữa, bởi đã có những điều sẽ luôn còn lại mãi” như khi ông Nguyễn Quốc Hội xúc động nói về tấm chân tình trọn vẹn của “Coach” Hùng./.

VOV


Lượt xem: 42

Trả lời