HAGL sạch bóng ở đội tuyển Việt Nam

Cập nhật 25/9/2015, 08:09:59

HLV Toshiya Miura không triệu tập bất cứ cầu thủ nào của bầu Đức cho hai trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ hai World Cup 2018 – khu vực châu Á.

DONG3446-JPG-8431-1443111434.jpg

Trong khi các đồng đội ở đội U23 như Phi Sơn, Thanh Hiền tiếp tục được lên tuyển thì Công Phượng (phải) và các đồng đội ở HAGL lại không có cơ hội. Ảnh: Đức Đồng.

Tuyển Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 27/9 đến 14/10 tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận gặp Iraq (8/10) và Thái Lan (13/10). Trong danh sách sơ bộ 24 cầu thủ vừa được tiết lộ, không ai thuộc biên chế HAGL. Ngay cả trung vệ Tiến Dũng, người từng nhiều lần được HLV Toshiya Miura triệu tập, lần này cũng bị gạch tên. 

V-League 2015 là mùa giải đầu tiên lứa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL Arsenal JMG như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Sơn… được thi đấu chuyên nghiệp. Trải qua nhiều thách thức và áp lực, họ cùng đội bóng phố núi cũng giành được suất trụ hạng sớm một vòng đấu. Tuy nhiên, họ có vẻ như chưa lấy được sự tin tưởng của HLV Miura. Điều đó thể hiện qua việc nhà cầm quân người Nhật Bản tiếp tục phớt lờ các cầu thủ trẻ của HAGL, bất chấp sức ép từ một bộ phận người hâm mộ.

Ở chiều ngược lại, một số cựu cầu thủ U19 Việt Nam như thủ môn Phí Minh Long hay tiền vệ Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T) đều được triệu tập. Bên cạnh đó là những cầu thủ trẻ khác của U23 Việt Nam như Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Đình Hoàng, Huy Toàn, Huy Hùng, Mạc Hồng Quân, Thanh Hiền, Hữu Dũng…

Các cựu binh như Nguyên Mạnh, Công Vinh, Đinh Tiến Thành, Xuân Thành, Mai Tiến Thành, Phạm Thành Lương, Vũ Minh Tuấn sẽ là bộ khung của đội trong đợt tập trung này. Sau nhiều lần vắng mặt, tiền vệ Trọng Hoàng (Bình Dương) được HLV Miura gọi trở lại đội tuyển. Bên cạnh đó, chân sút Lê Văn Thắng của Cần Thơ, cầu thủ nội có nhiều bàn nhất ở V-League (16 bàn), lần đầu được triệu tập vào đội tuyển.

DONG3269-JPG-5633-1443111434.jpg

Công Phượng vẫn bị HLV Miura ngó lơ trong màu áo đội tuyển. Ảnh: Đức Đồng.

Danh sách dự kiến đợt tập trung của ĐTVN

Thủ môn: Nguyên Mạnh (SLNA), Tuấn Mạnh (Khánh Hòa), Phí Minh Long (Hà Nội T&T)

Hậu vệ: Thanh Hào (Hà Nội T&T), Minh Tùng, Huy Cường (Quảng Ninh), Đình Hoàng (SLNA), Xuân Thành, Tiến Thành (Bình Dương), Văn Biển (Hà Nội T&T), Thanh Hiền (Đồng Tháp)

Tiền vệ: Trọng Hoàng (Bình Dương), Huy Hùng (Quảng Nam), Duy Mạnh, Thành Lương (Hà Nội T&T), Hoàng Thịnh, Phi Sơn (SLNA), Huy Toàn (Đà Nẵng), Minh Tuấn (Quảng Ninh), Hữu Dũng (Thanh Hóa)

Tiền đạo: Công Vinh (Bình Dương), Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh), Văn Quyết (Hà Nội T&T), Văn Thắng (Cần Thơ).

Theo VN EXpress


Lượt xem: 42

Trả lời