Hạ Hy Lạp trên loạt “đấu súng”, Costa Rica tiến vào tứ kết

Cập nhật 30/6/2014, 08:06:20

Hòa 1-1 sau 120 phút chính thức tại Recife, Costa Rica đã làm nên lịch sử khi thắng Hy Lạp 5-3 trên loạt đá 11m định mệnh, qua đó giành vé vào tứ kết 2014, đối thủ của họ sẽ là đội tuyển Hà Lan.

Costa Rica bước vào cuộc đấu gặp Hy Lạp với sự tự tin cao độ và họ đã nhanh chóng ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ưu thế của đại diện của CONCACAF đã được cụ thể hóa ở phút 52 với pha ghi bàn đẹp mắt của Ruiz, cùng thế trận vượt trội họ duy trì trong gần 70 phút.

Tuy nhiên, điểm nhấn của trận đấu đã đến ở phút 67 khi Duarte nhận thẻ đỏ rời sân và Costa Rica chơi thiếu người. Nỗ lực tấn công của Hy Lạp đã được đền đáp ở phút 90 khi Papastathopoulos ghi bàn thắng quý giá gỡ hòa 1-1 cho đội bóng Nam Âu.

Costa Rica đã cầm cự thành công trong hiệp phụ và đưa trận đấu đến những loạt đá 11m căng thẳng. Nhờ tâm lý tốt hơn, Costa Rica đã thắng 5-3 trên loạt "đấu súng" qua đó giành vé vào tứ kết World Cup 2014 gặp đối thủ Hà Lan.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Costa Rica có mặt ở tứ kết một kỳ World Cup. Như vậy 3/4 đội tuyển châu Mỹ đã ghi tên mình vào tứ kết và nếu Hà Lan không ngược dòng hạ Mexico nghẹt thở đêm qua, khu vực này đã thống trị vòng knock-out.

Sự thận trọng của hai đội khiến trận đấu phần nào mất đi tính hấp dẫn ở những phút đầu. Tình huống đáng kể đầu tiên diễn ở phút thứ 7 khi Bolanos dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. Hy Lạp có câu trả lời với cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc của Maniatis.

Trận đấu diễn ra với ưu thế nghiêng về Costa Rica, trong khi Hy Lạp có phần đuối sức do không thích ứng được với điều kiện thời tiết. Tuy vậy, đại diện Nam Âu vẫn phòng ngự đầy chặt chẽ và vô hiệu hóa các đường bóng tấn công của Costa Rica.

Bị ép sân nhưng Hy Lạp lại tỏ ra đầy nguy hiểm trong các pha phản công. Phút 37, Slapingidis nhận đường chuyền từ đồng đội, đã có pha đệm lòng nguy hiểm nhưng thủ môn Navas đã cứu thua cho Costa Rica. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2 được 5 phút, sự sắc sảo của Costa Rica đã được cụ thể hóa. Nhận đường chuyền từ Bolanos, thủ quân Bryan Ruiz thực hiện cú đá hiểm hóc vào góc xa khiến thủ môn Karnezis đành bó tay, mở tỷ số 1-0 cho Costa Rica.

Đang có được lợi thế, nhưng hậu vệ Duarte nhận thẻ vàng thứ hai sa pha phạm lỗi với Cholevas khiến Costa Rica chỉ còn 10 người trên sân. Đoàn quân HLV Jose Pinto đã phải nỗ lực chống đỡ và co mình phòng ngự trước ép tấn công liên tục từ Hy Lạp.

Nhưng Costa Rica chỉ có thể chống đỡ được đến phút 90. Gekas tung cú sút đầu tiên bị Navas cản phá nhưng hậu vệ Sokratis Papastathopoulos đã có pha lao vào đá bồi chính xác, giúp Hy Lạp gỡ hòa 1-1 và trận đấu phải bước vào 30 phút hiệp phụ.

Lợi thế hơn người giúp Hy Lạp ép sân hơn ở hiệp phụ và phút 92, Mitroglou bay người đánh đầu đẹp mắt khiến Navas phải vất vả cản phá. 8 phút sau, lại là Mitroglou có pha dứt điểm căng từng ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đến phút 109, Lazaros có cơ hội đẹp để dứt điểm sau khi Hy Lạp xuống bóng với tình huống 5 đánh 2, nhưng thủ môn Navas lại có pha bay người xuất sắc. Đến phút 120, Mitroglou không thể hạ Navas ở tình huống đối mặt và trận đấu phải được giải quyết bằng những loạt đá 11m.

Cả 5 cầu thủ của Costa Rica là Umama, Joel Campbell, Gonzalez, Ruiz và Borges đều thực hiện thành công. Bên phía Hy Lạp, Gekas đã thực hiện cú đá ở lượt thứ 4 (trước đó Mitroglou, Lazaros, Choleves đều đá vào) và mang về thắng lợi 5-3 cho Costa Rica trên loạt luân lưu nghẹt thở.

theo Dân Trí


Lượt xem: 26

Trả lời