Đức nhọc nhằn vượt “ải” Algeria

Cập nhật 01/7/2014, 06:07:29

Một trận đấu gian nan của tuyển Đức trước các cầu thủ Algeria. Sau 90 phút hòa không bàn thắng hai đội bước vào hiệp phụ và trong 30 đã có 3 bàn thắng được ghi. Đức thắng chung cuộc 2-1 và giành quyền vào tứ kết gặp Pháp.

Với một nền tảng thể lực dồi dào, Algeria đã tổ chức bắt người chặt và điều đó khiến các cầu thủ Đức gặp rất nhiều bế tắc trong suốt quãng thời gian dài của trận đấu. Cũng phải nói thêm rằng các chân sút của “Cỗ xe tăng” ở trận đấu này thi đấu khá mờ nhạt và điều đó khiến cho họ trải qua suốt 90 phút chính thức mà không thể ghi được bàn thắng.

Bước vào hiệp phụ, khi sức lực của đôi bên không còn được duy trì ở mức tốt thì bàn thắng mới xuất hiện. Đầu tiên là tình huống băng cắt ghi bàn của Schurrle ở phút 92, việc ghi bàn thắng ở ngay đầu hiệp phụ thứ nhất giúp cho Đức giải tỏa mạnh sức ép. Đến phút 119, tỉ số được nâng lên thành 2-0 cho Đức sau pha lập công của Ozil, tới phút bù giờ Djabou ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Algeria, nhưng tất cả đã quá muộn.

Đức đã giành chiến thắng chung cuộc và giành tấm vé thứ 6 vào tứ kết. Đối thủ của họ sẽ là tuyển Pháp, đội đã giành chiến thắng 2-0 trước các cầu thủ Nigeria. Như vậy, với thất bại của cả Algeria và Nigeria thì châu Phi cũng đã sạch bóng không còn đại diện tại World Cup năm nay.

theo Dân Trí


Lượt xem: 34

Trả lời