ĐT Việt Nam đấu Afghanistan: Tự tin khắc chế đội quân “hợp chủng quốc”

Cập nhật 14/11/2017, 08:11:30

Chảo lửa Mỹ Đình tối 14/11 sẽ là nơi diễn ra màn quyết đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Afghanistan. Buổi họp báo trước trận cung cấp những tín hiệu lạc quan cho đội quân “Những ngôi sao vàng”.

Trận đấu tại Mỹ Đình tối thứ Ba 14/11, có ý nghĩa quyết định đến chiến dịch vòng loại Asian Cup của cả hai đội Việt Namlẫn Afghanistan. Nếu thất bại ở trận đấu này, hành trình của Afghanistan sẽ dừng lại. Bởi vậy, HLV Otto Pfister của đội khách tỏ ra quyết tâm.

ĐT Việt Nam đấu Afghanistan: Tự tin khắc chế đội quân "hợp chủng quốc" - 1

Trận lượt đi giữa Việt Nam và Afghanistan kết thúc với tỷ số hòa 1-1

Nhà cầm quân 79 tuổi này nhận định, lực lượng và trình độ của hai bên là tương đồng. Trận lượt đi trên sân trung lập ở Tajikistan, hai đội có kết quả hòa 1-1. Bởi vậy, HLV trưởng của Afghanistan tự tin rằng họ vẫn có cơ hội gây bất ngờ ngay tại Mỹ Đình.

HLV Otto Pfister nhận định: “Afghanistan nằm ở top thứ 2 của châu Á, sau top đầu của Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Ả-rập Xê-út… Để thu hẹp khoảng cách về trình độ với nhóm đầu trong thời gian ngắn là rất khó”. Tuy nhiên, ông Pfister khẳng định mục tiêu của đội khách ra sân là chiến thắng, nên ông không chuẩn bị cho tình huống bị thua trận.

Ngoài ra, đội trưởng của Afghanistan cũng tiết lộ một thông tin khiến nhiều NHM Việt Nam cảm thấy lo lắng: Gần như không có cầu thủ Afghanistan sống ở trong nước, và họ đều là thế hệ thứ hai của các gia đình di cư đến châu Âu vì chiến tranh.

Hầu hết các tuyển thủ Afghanistan đều chưa bao giờ đặt chân lên quê cha đất tổ. Họ có 2 quốc tịch và đang thi đấu ở nhiều giải đấu quốc gia châu Âu, từ Anh, Đức, Thụy Điển, Đan Mạch, Hà Lan… trong đó, nhóm cầu thủ thi đấu ở các cấp độ hạng dưới Bundesliga tại Đức là đông đảo nhất với 8 người.

Về phần mình, ĐT Việt Nam cũng đã chuẩn bị những gì được xem là tốt nhất vào thời điểm hiện tại. HLV Park Hang-seo thừa nhận quá trình có những khó khăn nhất định: “Chúng tôi có một số cầu thủ quan trọng tập trung muộn vì lý do bất khả kháng. Quá trình chuẩn bị 10 ngày là rất ngắn. Ngoài ra, bất đồng ngôn ngữ cũng là một vấn đề. Nhiều thời điểm tôi không thể gọi đúng tên cầu thủ vì khó phát âm chuẩn tiếng Việt”.

ĐT Việt Nam đấu Afghanistan: Tự tin khắc chế đội quân "hợp chủng quốc" - 2

HLV Park Hang-seo tích cực chuẩn bị cho trận ra mắt NHM Việt Nam

Thông qua trợ lý ngôn ngữ, HLV Park Hang-seo chia sẻ về những điểm cơ bản cho trận đấu với Afghanistan: “Tôi không thể tiết lộ đội tuyển sẽ chơi bóng với sơ đồ nào, nhân sự ra sao. Nhưng nếu các bạn theo dõi quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam có thể sẽ dự đoán được 70 – 80%”.

Khi được hỏi về phương thức trao đổi, yêu cầu chuyên môn ra sao trên sân đấu, HLV Park Hang-seo tự tin rằng các học trò đã có thể hiểu được các yêu cầu. Thông qua vai trò của đội trưởng Văn Quyết, 2 đội phó Đinh Thanh Trung và Xuân Trường, toàn đội sẽ hiểu được các yêu cầu về chiến thuật.

Đánh giá về khoảng thời gian tập trung đội tuyển, thủ quân Văn Quyết cho biết: “Toàn đội đều nhận thấy sự chuyên nghiệp của HLV Park Hang-seo. Các bài tập của HLV giúp cải thiện các điểm yếu trong cả phòng ngự lẫn tấn công cho ĐT Việt Nam. Toàn đội một khi ra sân là sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo”.

24h.


Lượt xem: 11

Trả lời