ĐT Nữ Đài Bắc Trung Hoa thắng đậm ĐT nữ Iran, tuyển nữ Việt Nam hưởng lợi

Cập nhật 27/1/2022, 06:01:18

Chiến thắng 5-0 của ĐT Nữ Đài Bắc Trung Hoa trước ĐT nữ Iran ở bảng A mang đến lợi thế lớn cho ĐT nữ Việt Nam trước trận đấu quyết định với Myanmar.

Trong lượt trận cuối cùng của bảng A, ĐT Nữ Đài Bắc Trung Hoa được đánh giá cao hơn hẳn ĐT nữ Iran. Đội bóng do HLV Echigo Kazuo dẫn dắt hiện đang xếp hạng 40 thế giới, trong khi Iran với vị trí thứ 72 chỉ xếp trên Indonesia ở Asian Cup 2022.

Không có gì bất ngờ khi ĐT Nữ Đài Bắc Trung Hoa chiếm ưu thế trong trận đấu. Riêng trong hiệp một, họ ghi tới 3 bàn vào lưới Iran nhờ cú đúp của Lai Li Chin và Chen Yen Ping. ĐT Nữ Đài Bắc Trung Hoa tiếp tục có thêm 2 bàn thắng nữa trong hiệp 2 để giành chiến thắng chung cuộc 5-0.

ĐT Nữ Đài Bắc Trung Hoa thắng đậm ĐT nữ Iran, tuyển nữ Việt Nam hưởng lợi - Ảnh 1.

Giành 3 điểm trước đối thủ Tây Á, ĐT Nữ Đài Bắc Trung Hoa đứng thứ hai tại bảng A và giành quyền vào tứ kết. Iran phải chờ kết quả các bảng khác để tranh vé đi tiếp với tư cách một trong 2 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, hiệu số bàn thắng là bất lợi lớn đối với đội bóng này.

ĐT Nữ Đài Bắc Trung Hoa thắng đậm ĐT nữ Iran, tuyển nữ Việt Nam hưởng lợi - Ảnh 2.

Đó chính là tin vui đối với đội tuyển Việt Nam. Nếu xếp thứ ba tại bảng C, thầy trò HLV Mai Đức Chung chắc chắn có thành tích tốt hơn Iran. Nhiệm vụ của đội tuyển Việt Nam là giữ được vị trí đó sau trận đấu quyết định, gặp Myanmar vào ngày mai (27/1).

Đội tuyển Việt Nam có chỉ số phụ tốt hơn Myanmar. Do đó, Huỳnh Như và đồng đội chỉ cần giành 1 điểm trước đối thủ cùng khu vực.

Theo VTV


Lượt xem: 16

Trả lời