Dấu ấn Việt Nam trong thành công của SEA Games 31

Cập nhật 25/5/2022, 06:05:19

Không chỉ là sự kiện thể thao đơn thuần, SEA Games 31 còn là sự kiện văn hóa khơi dậy niềm tự hào dân tộc, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam.

SEA Games 31: Việt Nam dẫn đầu toàn đoàn với 205 huy chương Vàng

Lãnh đạo và đại diện của nhiều nước Đông Nam Á đã đánh giá rất cao lễ khai mạc SEA Games 31 được nước chủ nhà tổ chức trang trọng và ấn tượng. Tạo thêm niềm hứng khởi cho cả khu vực Đông Nam Á vừa ra khỏi đại dịch COVID-19. Mặc dù là nước chủ nhà, nhưng nhiều môn thi đấu ở Đại hội này không phải là thế mạnh của Việt Nam. Với 205 Huy chương Vàng của Đoàn thể thao Việt Nam giành được tại đại hội trong đó, Việt Nam dẫn đầu nhiều nội dung thi đấu của các bộ môn thể thao của Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) và Đại hội thể thao thế giới (Olympic), thể hiện sự tiến bộ vượt bậc về chuyên môn và khẳng định vị thế của thể thao nước nhà.

Dấu ấn Việt Nam trong thành công của SEA Games 31 - Ảnh 1.

Bên cạnh thành tích đã đạt được, công tác hậu cần, đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống dịch bệnh cũng đã nước chủ nhà Việt Nam tổ chức thành công. Một kỳ SEA Games bảo đảm được tính khách quan, sự công bằng, trung thực của thể thao. Một kỳ SEA Games xanh, thân thiện và mến khách.

“Đây là lần đầu tiên tôi tham dự SEA Games và đã được trải nghiệm một bầu không khí tuyệt vời. Các khán giả tại Việt Nam rất cuồng nhiệt và dù không mang về được huy chương nhưng tôi hy vọng rằng sẽ được quay trở lại đây thêm một lần nữa”, vận động viên Yee Xiao Hao, Đội tuyển Esports Brunei chia sẻ.

Ông Sokvisal Nhan, Ủy ban Olympic Campuchia cho biết: “Chúng tôi muốn dành sự cảm ơn đến ban tổ chức của SEA Games 31. Các bạn đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi chắc chắn sẽ rất nhớ Việt Nam khi trở về nhà”.

Vượt qua giá trị của sự kiện ngày hội thể thao Đông Nam Á, SEA Games 31 với những dấu ấn của nước chủ nhà Việt Nam đã khẳng định tầm nhìn và sứ mệnh của ASEAN đó là đoàn kết – hòa bình – hữu nghị – hợp tác và phát triển.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam khẳng định: “Chúng ta có quyền tự hào với tư cách là một nước chủ nhà đã nỗ lực hết mình để thực hiện trọng trách và góp phần hoàn thành trách nhiệm đối với cộng đồng của các nước ASEAN, để lại những dấu ấn tích cực trong lòng người hâm mộ và bạn bè quốc tế”.

SEA Games 31 khép lại không chỉ bằng niềm hân hoan về thành tích vang dội với lượng huy chương, giải thưởng cao kỷ lục của thể thao nước nhà mà có lẽ thắng lợi lớn nhất chính là một tinh thần Việt Nam tỏa sáng. Sức mạnh đại đoàn kết, niềm tự hào dân tộc cùng mong muốn được làm bạn với tất cả các quốc gia bằng khát khao hội nhập mạnh mẽ, một lần nữa được bộc lộ rõ ràng, xuyên suốt trong cả kỳ SEA Games, để lại ấn tượng đẹp và sự trân trọng trong mắt bạn bè Quốc tế.

Việt Nam tỏa sáng qua SEA Games 31

Hình ảnh người Việt Nam mặc áo cờ đỏ sao vàng hô vang “Việt Nam vô địch” hay sắc đỏ Quốc kỳ Việt Nam phủ rợp trời trên khắp dải đất hình chữ S cùng tiếng hô vang “Việt Nam vô địch” thực sự là kỷ niệm khó quên với bất kỳ ai khi được chứng kiến, được sống trong không khí này. Tinh thần yêu Thể thao của người Việt Nam đã khiến bạn bè các nước bất ngờ.

Dấu ấn Việt Nam trong thành công của SEA Games 31 - Ảnh 2.

Người hâm mộ “nhuộm đỏ” mọi ngả đường mừng chiến thắng của U23 Việt Nam (Ảnh: TTXVN)

Ngay cả khi không có đội tuyển nước nhà thi đấu, hàng dài cổ động viên vẫn xếp hàng vào sân vận động Thiên Trường để ủng hộ hai đội bóng đá U23 Lào và U23 Singapore. Hình ảnh cổ động viên Việt tới theo dõi cổ vũ đội tuyển nước bạn cũng diễn ra với những môn thi đấu khác, tiếp thêm động lực, sự tự tin cho các vận động viên. Họ thực sự cảm nhận được sự thân thiện, hiếu khách và tinh thần thể thao của người dân Việt Nam.

“Giải Jujitsu được tổ chức chuyên nghiệp, không ai phải đợi lâu, khán đài thì đầy ắp khán giả và vô cùng sôi động. Người Việt Nam rất thân thiện mến khách, đồ ăn ở đây lại rất ngon. Thực sự mọi thứ rất tốt”, HLV phó Jasper Paas Martijn, Đội tuyển Jujitsu Campuchia cho biết.

Sự đón tiếp nồng hậu, chân thành của tình người, ẩm thực hấp dẫn, văn hóa du lịch phong phú, ấn tượng… nhiều kỷ niệm đẹp đã được lưu lại trong kỳ SEA Games 31 tại Việt Nam.

Ông WEi Chen Ling, Đoàn trọng tài quốc tế SEA Games 31 chia sẻ:”Các bạn có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Dịp này tôi đã được đi Yên Tử, vịnh Hạ Long. Mỗi điểm đến đều là những trải nghiệm đáng nhớ đối với tôi”.

“Đáng nhớ” là cảm nhận chung của rất nhiều vị khách. Những ấn tượng tốt đẹp về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam khi nhớ về SEA Games 31 chính là thông điệp sâu sắc nhất về một Việt Nam thân thiện, hấp dẫn, giàu bản sắc và hội nhập sâu rộng.

Theo VTV


Lượt xem: 3

Trả lời