Đánh bại Chile, Hà Lan độc chiếm ngôi đầu bảng

Cập nhật 24/6/2014, 06:06:48

Thi đấu đầy chặt chẽ và khoa học, Hà Lan đã đánh bại Chile 2-0 tại Arena Corinthians nhờ các bàn thắng của Fer và Depay. Đoàn quân HLV Van Gaal chính thức giành ngôi đầu bảng B World Cup 2014 với 9 điểm/3 trận.

Hà Lan nhập cuộc chưa thực sự tốt, họ chủ động chơi phòng ngự và phần nào để Chile áp đảo hơn trong khoảng 75 phút đầu tiên. Nhưng kinh nghiệm của các ngôi sao Hà Lan đã lên tiếng khi ở phút 77, Fer đã đánh đầu giúp "Cơn lốc màu da cam" dẫn trước 1-0.

Đến phút cuối cùng của trận đấu, Depay đã tỏa sáng ấn định thắng lợi 2-0 cho Hà Lan. HLV Luis Van Gaal dù để khá nhiều trụ cột ngồi ngoài, nhưng ông đã cho thấy sự tinh quái của mình và hai cầu thủ được tung vào sân đã ghi bàn quyết định.

 

 

Pha ghi bàn phá vỡ thế bế tắc của Hà Lan trước Chile của Fer
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Pha ghi bàn phá vỡ thế bế tắc của Hà Lan trước Chile của Fer

 

Hà Lan đã cho thấy ưu thế tuyệt đối ở bảng B với 9 điểm trọn vẹn sau 3 trận và đạt hiệu số 10-3. Chile dù chỉ đứng thứ hai nhưng họ đã thể hiện lối chơi ấn tượng và hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm ở vòng 1/8 tới.

HLV Van Gaal quyết định cất cả Van Persie lẫn De Guzman trên ghế dự bị, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho bộ ba tấn công Lens-Kuyt-Robben. Bên phía Chile, cặp tiền đạo Vargas và Alexis Sanchez cũng xuất trận ngay từ đầu.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ chậm, cả hai đều thể hiện được sự thận trọng cần thiết và tránh mắc những sai lầm đáng tiếc. Do đó, cả hai đội không tạo ra được cơ hội đáng kể nào trong 10 phút đầu.

Hà Lan chủ yếu sử dụng các đường bóng tấn công bên cánh phải với sự năng nổ của Robben, khiến hàng thủ Chile phải chơi đầy tập trung. Cơ hội đầu tiên đã với Chile ở phút 22 khi Alexis Sanchez đá phạt để Gutierez dứt điểm căng đưa bóng đi vọt xà ngang.

 

Sau đó, đến lượt Sneijder thực hiện cú sút phạt đẹp mắt nhưng bóng đi chưa đủ khó để hạ Bravo. 9 phút sau, Robben đá phạt để trung vệ Vrji băng lên đánh đầu căng, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 36, Alexis Sanchez bị Vrji phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Chile được hưởng quả 11m. Đến phút 40, Robben đột phá bên cánh phải rồi tung cú đá đẹp mắt, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Một phút trước khi hết hiệp 1, Diaz đá phạt để Gutierez đánh đầu nhưng bóng lại đi vọt xà ngang. Bước sang hiệp 2, Chile đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng, trong khi Hà Lan chọn lối đá chậm và chắc bên phần sân nhà.

Trái ngược với phong cách thông thưởng, Hà Lan lại chơi phòng ngự số đông và bố trí đến 9 người trên sân nhà, khiến Chile rất khó tấn công. Chile đành chờ đợi vào sự tỏa sáng của cá nhân, phút 65 Sanchez vượt qua Lens rồi dứt điểm nhanh khiến Cillessen phải bay người cứu thua.

Hà Lan ngay lập tức có câu trả lời với cú sút của Robben khiến Bravo phải đổ người cản phá. Sự sắc sảo của Hà Lan đã được thể hiện ở phút 77 khi Fer (vào sân thay Sneijder) đã có pha đánh đầu căng vào góc xa khiến Bravo đành bó tay, mở tỷ số 1-0 cho Hà Lan.

Về cuối trận, Chile đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng họ không thể tiếp cận cầu môn Cillessen. Thậm chí, siêu dự bị Depay còn có pha dứt điểm chính xác ở phút bù giờ cuối cùng, ấn định thắng lợi 2-0 cho Hà Lan.

theo Dân Trí


Lượt xem: 38

Trả lời