Crystal Palace 0-1 Tottenham: Lại là Kane cứu Tottenham

Cập nhật 26/2/2018, 07:02:28

Chạm trán đối thủ vắng tới… 10 cầu thủ thường xuyên đá chính, nhưng Tottenham đã thi đấu tẻ nhạt và phải nhờ tới một tình huống cố định mới hạ được Crystal Palace ở đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng. Chiến thắng của Spurs cũng đồng thời đặt dấu chấm hết cho hy vọng của Arsenal.

Bế tắc trong hiệp 1

Chạm trán kiểu CLB đang chiến đấu giành quyền sinh tồn tại Premier League luôn khó khăn, nhưng ít ai ngờ được Spurs lại gặp nhiều trở ngại đến vậy trước một Crystal Palace thiếu tới… 10 cầu thủ thường xuyên đá chính. Thế trận phòng ngự của Crystal Palace thực tế không quá đặc sắc, nhưng sự nghèo nàn về ý tưởng khiến Spurs gần như không tạo được cơ hội nào trước khung thành Hennessey.
Trong 45 phút đầu, các chân sút của Spurs thực hiện được 7 cú dứt điểm về phía khung thành Crystal Palace, nhưng chỉ… 1 trong số đó đi trúng đích. Con số này phản ánh rõ sự bế tắc của Tottenham, khi phần lớn những pha dứt điểm của họ đều diễn ra theo phong cách cầu may.
Sang tới hiệp 2, Spurs đổi phong cách tiếp cận khung thành Crystal Palace. Họ đưa bóng ra biên rất nhiều và dựa vào khả năng dâng cao của 2 hậu vệ cánh Ben Davies và Serge Aurier để thực hiện các quả tạt. Tuy nhiên, cũng phải chờ tới 15 phút cuối, khi hàng thủ Crystal Palace bắt đầu có dấu hiệu rối loạn, cơ hội mới đến với Tottenham.
Phút 75, từ một quả đá phạt góc, Ben Davies có bóng trong vòng cấm địa, quay người sút vào góc xa nhưng thủ thành Hennessey đã đổ người xuất thần. Không lâu sau đó, Davies tung đường căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ Crystal, Aurier băng vào đối mặt với khung thành bỏ trống hoàn toàn nhưng lại… đá trượt bóng một cách khó hiểu.

Kane – ông Vua London

Những tưởng may mắn đã ngoảnh mặt với Tottenham thì đúng phút 88, cũng từ một tình huống tạt cánh, Harry Kane chọn đúng vị trí đánh đầu tung lưới Crystal. Bàn thắng này vừa mang về 3 điểm cho Tottenham, cũng đồng thời giúp Kane cán mốc ghi 150 bàn thắng trong sự nghiệp.
Kane đạt cột mốc 150 bàn thắng trong sự nghiệp
Kane đạt cột mốc 150 bàn thắng trong sự nghiệp
Với riêng khuôn khổ derby London, đây là bàn thắng thứ 23 của Kane trong những trận nội chiến thủ đô. Anh đã cân bằng thành tích với huyền thoại Didier Drogba. Tuy nhiên, Kane ghi 23 bàn thắng trong chỉ 23 trận derby London, trong khi đó Voi rừng mất tới 64 trận đấu mới cán mốc 23 bàn.
Chưa hết, với bàn thắng mang về 3 điểm cho Tottenham, Kane đã trực tiếp ghi bàn mang về 14 điểm cho Spurs tại Premier League mùa này. Không một cầu thủ Premier League nào mùa này trực tiếp mang về nhiều điểm đến vậy. Thống kê chứng minh quá rõ tầm ảnh hưởng cực kỳ cao của Kane cho đội nhà.
Kane mang về rất nhiều điểm cho Tottenham
Chiến thắng tuy chỉ với tỷ số tối thiểu, nhưng nó cực kỳ quan trọng với tham vọng cúp châu Âu của Tottenham. Với 3 điểm có được từ tay Crystal Palace, Spurs hiện tại đã hơn CLB cùng thành phố Arsenal tới 10 điểm. Với cách biệt khổng lồ này, Pháo thủ nhiều khả năng sẽ phải ngậm ngùi kết thúc mùa bóng này ở một vị trí ngoài Top 5, đồng nghĩa không có vé dự cúp châu Âu mùa tới thông qua đường Premier League.
Theo Bóng đá

Lượt xem: 16

Trả lời