Costa Rica cho Italia nếm trái đắng

Cập nhật 21/6/2014, 06:06:49

Costa Rica đã thi đấu rất mạnh mẽ, phát huy rất tốt sở trường của họ là tốc độ và điều đó đã khiến Italia gặp vô vàn khó khăn. Đội bóng của Trung Mỹ đã có được bàn thắng duy nhất của trận đấu với pha lập công của Ruiz ở phút 44.

Costa Rica đã chơi một trận cầu mà họ tiếp tục thể hiện được sự quyết tâm rất cao. Chính sự quyết tâm và sức trẻ đã giúp đội bóng đến từ khu vực Concacaf dù cầm bóng ít hơn đối phương nhưng lại có nhiều cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng hơn hẳn Italia. Lao động vất vả và hưởng thành quả ngọt ngào, Costa Rica rất xứng đáng giành chiến thắng ở trận này.

 

Với 3 điểm trong tay, Costa Rica đã giành tấm vé đầu tiên của bảng D vào vòng 16 đội. Trong khi đó chiến thắng của đội bóng này lại làm niềm đau bất tận của tuyển Anh, bởi giờ đây chẳng còn cửa cho “Tam sư” ở lại Brazil, trận cuối Costa Rica sẽ gặp tuyển Anh và đây chỉ là một trận đấu thủ tục, nếu điểm Costa Rica sẽ đứng đầu bảng D.

 

Thất bại luôn là điều thất vọng nhưng người hâm mộ Italia thất vọng trước hết là về cách chơi của đội bóng này, thi đấu rời rạc thiếu sinh khí, ban chuyền sai vô tội vạ đã khiến Italia ở kì World Cup thứ 4 liên tiếp đều không thể thắng ở lượt trận thứ 2 của vòng bảng. Ngoài ra thất bại này khiến Italia phải sinh tử cùng Uruguay giành vé còn lại vào vòng 1/8. 

 

Lối chơi kém cỏi khiến Italia phải trả giá
Lối chơi kém cỏi khiến Italia phải trả giá

Mặc dù được đánh giá thấp hơn Italia nhưng Costa Rica đã không ngần ngại đẩy cao đội hình chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Thậm chí những phút đầu tiên thế trận đã thuộc về đội bóng của khu vực Trung Mỹ khi họ dồn ép Italia, phút thứ 7 từ quả đá phạt góc, Buffon lao ra không chính xác và Borges đã chiến thắng hậu vệ của Italia để đánh đầu, tiếc rằng anh lại đưa bóng vọt xà.

 

Phải mất khoảng 10 phút đầu tiên bị đối thủ dồn ép, Italia mới bắt nhịp được với trận đấu và bắt đấu có được các đợt tấn công đáp trả, tuy nhiên họ không gây được nhiều nguy hiểm cho khung thành của đối thủ do hàng thủ của Costa Rica hoạt động hiệu quả. Các cầu thủ tấn công của Costa Rica phối hợp rất tốt và có tốc độ di chuyển đáng nể.

 

Đó là điều hàng thủ của Italia cảm thấy sợ hãi, các hậu vệ Italia không phải những người giỏi đối mặt với các cầu thủ tốc độ. Buffon từ đầu trận cũng thi đấu rất bấp bênh, anh thường xuyên mắc lỗi ra vào. Phút 31, cơ hội tốt để Italia có được bàn thắng mở tỉ số. Pirlo có đường chuyền tinh tế cho Balotelli băng xuống đối mặt với thủ thành Navas.

 

Tiền đạo của Italia đã thực hiện cú tâng bóng qua đầu đối phương, đáng tiếc pha dứt điểm băng mu chân trái của Balotelli lại không như ý muốn, bóng đi qua đầu thủ môn nhưng lại từ từ lăn ra ngoài, một cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ vô cùng đáng tiếc.1 phút sau cơ hội lại mở ra cho Balotelli khi anh có bóng ở đầu vòng cấm địa, lần này là một cú sút chính xác cầu môn nhưng thủ thành Navas đã bắt gọn.

Về cuối trận, Costa Rica tăng tốc và khiến hàng thủ của Italia liên tục chao đảo. Phút 36, Bolanos tung ra cu sút rất căng cách khung thành chừng 20m, chếch về bên phải trung lộ. bóng đi chìm vào góc phải cầu môn nhưng thủ thành Buffon đã kịp đổ người đẩy bóng ra. Sau khi “đòi” không được một quả phạt đền trong tình huống Campbell đã ngã trong vòng cấm địa thì đến phút 44, tỉ số đã được mở.

Từ quả tạt bóng của Diaz ở bên phải vào, Ruiz đã đánh đầu đập xà ngang, bóng dội xuống đất và nảy ra, tình huống diễn ra nhanh tuy nhiên chẳng cần tới công nghệ goal-line các trọng tài đã xác định có bàn thắng. Pha quay chậm cho thấy các trọng tài hoàn toàn đúng, bóng đi vào trong cầu môn đến gần nửa mét. 

Ngay khi bước vào hiệp thi đấu thứ 2, Italia đã tung ra sự thay đổi người khi Motta rời sân để nhường chỗ cho Cassano. Đoàn quân áo thiên thanh cố gắng đẩy cao sức công với cặp tiền đạo Balotelli và Cassano, nhưng hiệu quả mang lại là không thật khả quan. Italia vẫn rất bế tắc trong việc tiếp cận cầu môn đối phương, họ thiếu hẳn đi những pha phối hợp đẹp mắt.

Nhìn vào lối chơi của Italia hẳn nhiều người sẽ cảm thấy ngạc nhiên bởi sự sa sút quá mạnh, mới ở trận trước họ thiết lập kỉ lục chuyền thành công đạt 93.2%, còn ở trận này các cầu thủ Italia thường xuyên chuyền hỏng. Điều đó khiến lối chơi của đội bóng này trở nên nhạt nhòa. Phút 52, Pirlo sút phạt cách khung thành chừng 25m, chếch về phía trái. Anh đưa bóng đi sát cột dọc trái nhưng thủ thành Navas đã đẩy bóng ra thành công.

Sự rời rạc và bế tắc của Italia lại là niềm hạnh phúc của Costa Rica, đội bóng này ung dung thi đấu chờ hết giờ.

Đội hình thi đấu

Italia (4-3-3): Buffon 6; Abate 5, Barzagli 5.5, Chiellini 4, Darmian 4.5; Motta 5 (Cassano 45’, 6), Pirlo 6.5, De Rossi 5.5; Candreva 6 (Insigne 56’, 6), Balotelli 4.5, Marchisio 5 (Cerci 69’, 6) .

Costa Rica (3-4-3): Navas 7.5; Duarte 7.5, Gonzalez 7, Umana 6.5; Gamboa 7, Borges 7, Tejeda 7 (Cubero 67, 6.5), Diaz 7; Ruiz 7.5 (Brenes 81mins 6) , Campbell 7.5 (Urena 74’, 6.5), Bolanos 8

theo Dân Trí


Lượt xem: 34

Trả lời