CLB Hà Nội mơ “cú hat-trick” chưa từng có ở V-League: Lo ngại đối thủ nào nhất?

Cập nhật 13/2/2020, 09:02:25

CLB Hà Nội đứng trước thách thức lớn trước khi V-League 2020 khởi tranh, với những tham vọng mới.

CLB Hà Nội bước vào mùa giải V-League 2020 với rất nhiều áp lực. Những thay đổi ở cả thượng tầng lẫn lực lượng cầu thủ khiến họ phải nỗ lực nếu muốn tái lập thành tích ở mùa trước. Họ đứng trước cơ hội là đội bóng đầu tiên có 3 lần liên tiếp vô địch V-League. Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng gặp phải không ít khó khăn.

CLB Hà Nội mơ "cú hat-trick" chưa từng có ở V-League: Lo ngại đối thủ nào nhất? - 1

Quang Hải trong buổi tập mới đây của CLB Hà Nội

Theo chia sẻ của HLV Chu Đình Nghiêm, việc V-League rời ngày khởi tranh “ảnh hưởng trực tiếp đến tính toán điểm rơi phong độ của các cầu thủ” của BHL. Về bài toán lực lượng, ông Nghiêm dù hài lòng với những gì CLB Hà Nội đang sở hữu, nhưng toàn đội vẫn cần thời gian để thu hẹp khoảng cách trình độ giữa đội chính và đội dự bị, cũng như để các tân binh hòa nhập với lối chơi của đội.

Ngay từ cuối mùa trước, CLB Hà Nội đã tìm cách giữ chân những cầu thủ quan trọng của mình đồng thời chia tay một số vị trí không thật sự gây được ấn tượng. Nguyễn Văn Dũng, Đinh Tiến Thành và Phí Minh Long là ba cái tên đầu tiên được gia hạn hợp đồng (từ trước khi năm 2019 khép lại). Ở chiều đi, Bùi Tiến Dũng, Oseni, Phùng Viết Trường, Papa Ibou Kebe cũng đã nói lời chia tay sân Hàng Đẫy. Hoàng Vũ Samson cũng chính thức chuyển đển CLB Thanh Hóa.

Nhà đương kim vô địch cũng đón chào nhiều bản hợp đồng mới để gia tăng sức mạnh cho CLB, nổi bật trong số đó có thể kể đến tiền đạo Rimario Gordon từ CLB Thanh Hóa. Với việc chia tay cả Samson, Oseni và Ibou Kebe, Hà Nội FC cần thêm một tiền đạo chất lượng và Rimario chính là người đến với sân Hàng Đẫy. Ngoài ra, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Xuân Tú cũng đều là những “làn gió mới” hứa hẹn mang đến nhiều nét tươi mới cho đội chủ sân Hàng Đẫy ở mùa giải tới đây.

Không có gì phải bàn cãi, CLB Hà Nội hiện tại đang sở hữu đội hình chất lượng bậc nhất tại V.League, từ những cái tên đá chính cho tới những phương án dự bị. Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng vẫn sẽ là những cầu thủ quan trọng trong tay HLV Chu Đình Nghiêm. Trên ghế dự bị, Phạm Đức Huy, Nguyễn Thành Chung, Đậu Văn Toàn hay Ngân Văn Đại đều là những cầu thủ chất lượng, sẵn sàng tạo đột biến khi được trao cơ hội.

Đối thủ lớn nhất của CLB Hà Nội ở mùa giải tới chính là CLB TP.HCM và được kỳ vọng sẽ cùng với đội bóng thủ đô tạo ra cuộc đua song mã hấp dẫn. Nói về đối thủ này, HLV Chu Đình Nghiêm đánh giá cao lực lượng trên hàng công của họ, với sự góp mặt của Phi Sơn và Công Phượng. Tuy nhiên, ông Nghiêm cho rằng sự gắn kết giữa những cái tên này chưa thực sự tốt và cũng phải cần thời gian để mài giũa.

CLB Hà Nội đã không thể vô địch sau lượt đi ở mùa 2019. Trong bối cảnh những đối thủ ngày càng mạnh lên và hiểu rõ điểm mạnh yếu của CLB Hà Nội, đội bóng thủ đô sẽ phải chuẩn bị tinh thần cho một mùa giải khó khăn trước mắt.

24h.


Lượt xem: 13

Trả lời