Chelsea 1-0 Liverpool: Vào chung kết sau 120 phút kịch chiến

Cập nhật 28/1/2015, 06:01:02

Trận bán kết lượt về Cup Liên đoàn giữa hai đội diễn ra rất quyết liệt, căng thẳng và đội chủ nhà giành vé đến Wembley nhờ bàn thắng ở hiệp phụ.

 
1422397559342-lc-galleryImage-7848-1944-

Ivanovic (số 2) ghi bàn duy nhất trận đấu. Ảnh: AFP.

Chelsea trở thành một đội bóng khác so với trận đối đầu với Liverpool cách đây một tuần ở trận lượt đi. Thay vì chọn lối đá phòng ngự, Jose Mourinho thúc giục các học trò chơi đôi công với The Kop ngay từ tiếng còi khai cuộc vang lên. Hai đội đã cống hiến một trận đấu xứng đáng là chung kết sớm với sự hấp dẫn, kịch tính, đầy quyết liệt và cả những pha bóng tranh cãi. Những cái đầu nóng, những pha bóng đầy khao khát cho thấy quyết tâm vào chung kết của Liverpool hay Chelsea đều không thua kém nhau.

Sau 90 phút chính thức, và tính cả trận hòa 1-1 ở lượt đi, trận đấu không phân định được thắng thua khi tỷ số vẫn là hòa, đành kéo dài thêm hai hiệp phụ. Ở Cup Liên đoàn, luật bàn thắng sân nhà sân khách không được tính trong hai hiệp chính. 

Phút 93, Branislas Ivanovic trở thành người hùng của Chelsea, ghi bàn thắng duy nhất, đưa The Blues tiến vào chung kết. Hậu vệ người Serbia đánh đầu ghi bàn từ một pha đá phạt cố định. HLV Jose Mourinho không thể chứng kiến pha làm bàn của học trò vì đang bận phàn nàn với trọng tài thứ tư.

"Tôi rất hạnh phúc khi Chelsea vào chung kết. Đây là trận đấu mà chúng tôi bộc lộ cá tính của đội bóng. Đây là điển hình cách mà một đội thi đấu và chiến thắng như một tập thể gắn kết", Ivanovic phát biểu sau trận.

HLV Mourinho có lẽ sẽ có rất nhiều điều muốn nói sau trận bán kết này. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhảy cẫng lên và hét to đầy phấn khích khi Chelsea giành chiến thắng. Đó như là sự giải tỏa cho bao nỗi ấm ức và hậm hực trong suốt trận lượt về. Mourinho tức giận vì có những tình huống trọng tài không cho Chelsea được hưởng phạt đền. Trọng tài Michael Oliver có hai pha bóng từ chối thổi 11 mét cho đội chủ nhà trong trận này dù nó xảy ra rất rõ ràng. "Có một chiến dịch chống lại chúng tôi". Câu nói đó của Mourinho có lẽ không phải là vô căn cứ.Trận đấu diễn ra rất căng thẳng, chứng kiến rất nhiều pha va chạm và sự mất kiểm soát giữa cầu thủ hai bên. Có đến 33 lỗi được tạo ra, trong đó Liverpool phạm 20 lỗi. Chín thẻ vàng cũng được rút ra và Chelsea nhận bốn thẻ. Giữa những pha lộn xộn, Diego Costa luôn là tâm điểm. Tiền đạo người Tây Ban Nha và trung vệ Martin Skrtel liên tục hậm hực với nhau. Sự căng thẳng đẩy lên cao nhất trong hiệp phụ khi Costa và Steven Gerrard thậm chí động tay động chân và phải nhờ các đồng đội can thiệp mới không dẫn đến ẩu đả.
1422396166237-lc-galleryImage-2418-1394-

Costa và Gerrard suýt lao vào ăn thua đủ ở cuối trận. Ảnh: BPI.

Cầu thủ Liverpool luôn có những pha vào bóng rát khiến nhiều cầu thủ Chelsea nóng mặt, đặc biệt là Costa. Nhưng cựu tiền đạo Atletico cũng không vừa khi có hai lần cố tình đạp vào chân cầu thủ Liverpool. Một trong số đó là pha giẫm vào bàn chân của Emre Can, khiến cầu thủ Liverpool và ban huấn luyện Chelsea tranh cãi gần đường biên. 

Ngoài những pha tranh cãi phạt đền, va chạm và xô xát, trận đấu cũng chứng kiến nhiều pha bóng hay của hai đội. Bàn thắng chỉ có một, đều là do sự xuất sắc của hai thủ môn người Bỉ: Thibaut Courtois và Simon Mignolet.

45 phút đầu, Chelsea kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Liverpool là đội chơi hay, tạo ra nhiều pha bóng ăn bàn. Sang hiệp hai, điều ngược lại đã diễn ra. Chelsea có ba cú dứt điểm khiến hàng phòng ngự Liverpool thoát tim trong khi các cầu thủ áo đỏ thi đấu rời rạc.

Courtois chơi quá hay khi cản pha hai cú dứt điểm nguy hiểm của Alberto Moreno và Philippe Coutinho trong hiệp một. Sang hiệp hai, đến lượt Mignolet trổ tài cản phá cú dứt điểm của Costa và một lần phá bóng ngay trong chân tiền đạo người Tây Ban Nha trong tình huống đối mặt.

1422390403486-lc-galleryImage-7081-2045-

Courtois cản phá cú sút của Moreno. Ảnh: Reuters.

Bế tắc, HLV Rodgers tung Mario Balotelli rồi Rickie Lambert vào sân nhưng các tiền đạo áo đỏ không có cơ hội nguy hiểm thực sự nào. Trong hiệp phụ, Chelsea chỉ cần hòa 0-0 là vào chung kết nhưng đội chủ nhà làm được hơn thế. Bàn thắng của Ivanovic giúp Chelsea đến sân Wembley vào ngày 11/3, gặp một trong hai đội Tottenham hoặc Sheffield.

theo VNExpress


Lượt xem: 25

Trả lời