Chấm điểm Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha: Người hùng Ronaldo, tội đồ De Gea

Cập nhật 16/6/2018, 09:06:28

Với cú hat-trick, Ronaldo chính là người hùng của trận cầu tâm điểm của bảng B FIFA World Cup™ 2018. Trong khi đó, thủ thành De Gea có trận đấu đáng quên.

Trong cuộc đọ sức tâm điểm tại bảng B FIFA World Cup™ 2018 giữa ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Tây Ban Nha, Cristiano Ronaldo sắm vai nhân vật chính khi ghi toàn bộ bàn thắng cho nhà ĐKVĐ châu Âu. Siêu sao số 1 thế giới là tác nhân chính mang về quả phạt đền cho ĐT Bồ Đào Nha và cũng chính CR7 thực hiện thành công cú sút penalty mở tỉ số trận đấu ngay ở phút thứ 4.

Chưa dừng lại ở đó, Ronaldo có bàn thắng thứ 2 trong trận đấu với cú sút chân trái khiến thủ thành De Gea mắc lỗi, đưa ĐT Bồ Đào Nha dẫn 2-1 ở phút 44.

Chấm điểm Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha: Người hùng Ronaldo, tội đồ De Gea - Ảnh 1.

Ronaldo liên tiếp ghi bàn cho Bồ Đào Nha

Và trong thế bị dẫn 2-3, Ronaldo tiếp tục tỏa sáng với cú sút phạt hàng rào đẹp mắt quân bình tỉ số trận đấu, khép lại cuộc thư hùng đỉnh cao của hai đội tuyển đến từ bán đảo Iberia với tỉ số 3-3.

Ở tuổi 33, Ronaldo cũng chính thức đi vào lịch sử FIFA World Cup™ với tư cách cầu thủ nhiều tuổi nhất lập được cú hat-trick.

Chấm điểm Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha: Người hùng Ronaldo, tội đồ De Gea - Ảnh 2.

CR7 là người có điểm số cao nhất trận.

CR7 cũng là ngôi sao có điểm số cao nhất bên phía ĐT Bồ Đào Nha. Ở trận này, các cầu thủ còn lại của ĐKVĐ châu Âu thi đấu tròn vai và được đánh giá trong khoảng từ 5-6 điểm.

Chấm điểm Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha: Người hùng Ronaldo, tội đồ De Gea - Ảnh 3.

Isco (phải) là cầu thủ có điểm cao nhất bên phía Tây Ban Nha.

Bên phía ĐT Tây Ban Nha, Diego Costa với cú đúp bàn thắng vào lưới Patricio được đánh giá cao với 8 điểm. Sau khi thi đấu 77 phút, tiền đạo đang khoác Atl Madrid bị thay ra khỏi sân và chưa phải là cầu thủ hay nhất của đội bóng xứ bò tót. Isco mới được các chuyên gia đánh giá cao nhất khi ngôi sao đang chơi cho Real Madrid đóng vai trò thủ lĩnh và cầm nhịp lối chơi của ĐT Tây Ban Nha. Isco được chấm 8,5 điểm.

Chấm điểm Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha: Người hùng Ronaldo, tội đồ De Gea - Ảnh 4.

Diego Costa với cú đúp nhận được 8 điểm.

Cầu thủ có điểm số thấp nhất ĐT Tây Ban Nha và cũng là thấp nhất trận đấu này chính là David De Gea. De Gea đã mắc sai lầm sơ đẳng dẫn tới bàn thua 1-2 ở phút 44. Ngoài ra, trong cả trận, thủ thành của Man Utd cũng cho thấy sự thiếu tập trung. De Gea nhận điểm 4 trong trận cầu đáng quên này.

Chấm điểm Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha: Người hùng Ronaldo, tội đồ De Gea - Ảnh 5.

Mắc lỗi sơ đẳng, De Gea chơi tệ nhất trận.

Ngoài ra, lão tướng Iniesta cũng được đánh giá khá cao trong 69 phút thi đấu trên sân. Ở tuổi 34 Iniesta vẫn là trụ cột trong lối chơi của nhà vô địch FIFA World Cup™ 2010 và nhận được điểm 8. Nacho – cầu thủ khiến ĐT Tây Ban Nha phải chịu phạt đền đã chuộc lỗi bằng một bàn thắng đẹp nhận được 6,5 điểm.

HLV Hierro trong vai trò bất đắc dĩ được chấm 7 điểm, nhỉnh hơn người đồng nhiệm Santos bên phía Bồ Đào Nha (6,5) do một số thống kê như tỉ lệ cầm bóng của Tây Ban Nha nhỉnh hơn so với đối thủ. Ở trận này, trọng tài Gianluca Rocchi được nhận định là hoàn thành tốt nhiệm vụ với những tình huống xử lý hợp tình hợp lý.

Bồ Đào Nha (4-4-2): Patricio 6; Soares 6, Pepe 5, Fonte 5, Guerreiro 6; Bernardo Silva 6 (Quaresma 69), Moutinho 6, William Carvalho 6, Bruno Fernandes 5 (Mario 69, 6); Ronaldo 9, Guedes 5.5 (Andre Silva 80)

Ghi bàn: Ronaldo 4 (pen), 44, 88

Thẻ vàng: B.Fernandes 28

HLV Fernando Santos 6.5

Tây Ban Nha (4-2-3-1): De Gea 4; Nacho 6.5, Pique 6, Ramos 6, Alba 6; Busquets 6.5, Koke 7; David Silva 6 (L. Vazquez 86), Isco 8.5, Iniesta 8 (Thiago 69); Costa 8 (Aspas 77)

Ghi bàn: Diego Costa 24, 55, Nacho 58

Thẻ vàng: Busquets 17

HLV Fernando Hierro 7

Trọng tài Gianluca Rocchi (ITA) 7

Theo VTV


Lượt xem: 32

Trả lời