Bỉ lội ngược dòng đánh bại Algeria

Cập nhật 18/6/2014, 06:06:03

Mặc dù đối diện với một Algeria rất khó chịu và bị dẫn trước nhưng đội tuyển Bỉ đã thể hiện bản lĩnh của mình và có được màn lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng với tỷ 2-1.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tới World Cup 2014, ĐT Bỉ trình làng thế hệ vàng đầy triển vọng. Do đó, trước trận đấu, họ được đánh giá rất cao trước đại diện châu Phi, Algeria.Tuy nhiên, thực tế cho thấy “Những chú Quỷ đỏ” đã không có trận đấu dễ dàng như chờ đợi của người hâm mộ.

 

Trước Algeria thi đấu vô cùng khó chịu, thậm chí, đoàn quân của HLV Marc Wilmots đã bị đối phương vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, trong hiệp 2, ĐT Bỉ đã thể hiện được bản lĩnh của mình và hoàn tất cú lội ngược dòng đầy nghẹt thở.

Bước vào trận đấu này, HLV Marc Wilmots vẫn bố trí đội hình 4-2-3-1 quen thuộc với Lukaku đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cho cầu thủ này là bộ ba Hazard-De Bruyne-Chadli.

Với sức mạnh vượt trội, ĐT Bỉ dễ dàng kiểm soát thế trận. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ đã dồn ép đối phương về phần sân nhà. Đội hình tuyển Bỉ dâng rất cao. Tuy nhiên, điều không ngờ là đối thủ của họ thi đấu quá khó chịu.

HLV Halilhodžić đã chủ động chơi áp sát, hạn chế tối đa những khoảng trống của đối phương. Bên cạnh đó, lối chơi xe bus 2 tầng đầy khoa học của Algeria đã khiến ĐT Bỉ không thể xâm nhập khung thành.

 

Điều đó khiến đại diện châu Âu buộc phải thử vận may bằng những cú sút xa nhưng rõ ràng, phương án này không mang lại hiệu quả. Trong thế trận đầy bế tắc ấy, Algeria lại bất ngờ tung ra cú tát chí mạng cho đối phương.

Trong tình huống phản công ở phút thứ 25 của Algeria, hậu vệ Vertonghen đã lóng ngóng phạm lỗi với Feghouli trong vòng cấm. Trên chấm 11m, chính cầu thủ của Valencia này đã dứt điểm thành công, mở tỷ số cho Algeria.

Chính bàn thua này đã đánh vào lòng tự ái của ĐT Bỉ. Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, họ không thể xuyên thủng được “bức tường thép” của Algeria. Cơ hội đáng chú ý duy nhất của “Những chú Quỷ đỏ” ở phút 35 nhưng Chadli lại vụng về dứt điểm quá hiền khiến thủ thànhM'Bolhi của Algeria dễ dàng hóa giải.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Marc Wilmots đã quyết định rút nỗi thất vọng Chadli rời sân, thay thế bằng Mertens. Thế trận của ĐT Bỉ có chút khởi sắc với những cú đột phá của Mertens ở bên cánh phải.

Sau đó, ông lần lượt tung Origi và Fellaini vào sân với hy vọng tạo nên đột biến. Điều ông mong chờ đã tới. Phút 70, từ quả tạt của De Bruyne, Fellaini đã đánh đầu kỹ thuật, tung lưới của Algeria, san bằng tỷ số 1-1. Bàn thắng này đã giải tỏa rất nhiều áp lực cho ĐT Bỉ.

 

Tới phút 80, từ tình huống phản công thần tốc, đại diện của châu Âu đã xé toang hàng thủ của đối phương. Hazard chuyền bóng choMertens dễ dàng hạ gục thủ thành M'Bolhi trong pha đối mặt, nâng tỷ số lên 2-1.

Sau những bàn thắng liên tiếp hoàn tất cú lội ngược dòng, ĐT Bỉ chủ động chơi chậm. Trong khi đó Algeria không đủ lực để có thể làm nên bất ngờ trong những phút còn lại, đành chấp nhận trận thua trước ứng cử viên số 1 bảng H.

Trong khi đó, dù đây là trận đấu vô cùng khó khăn nhưng điều quan trọng, ĐT Bỉ đã có được 3 điểm trong ngày ra quân. Ở lượt đấu tiếp theo, người ta chờ đợi bộ mặt thuyết phục hơn từ đoàn quân HLV Marc Wilmots.

 

 
 

theo Dân Trí


Lượt xem: 34

Trả lời