Barcelona không thể vô địch nếu chỉ dựa vào Messi

Cập nhật 09/10/2018, 06:10:18

Messi vẫn là ngòi nổ duy nhất khi Coutinho, Suarez im hơi lặng tiếng và Barcelona sẽ chẳng thể bảo vệ ngôi vương La Liga nếu chỉ trông cậy vào Messi.

Trận hòa Valencia rạng sáng (8/10) tại vòng 8 La Liga là trận đấu thứ 3 liên tiếp Barceona sống bằng nhịp đập của Leo Messi. Bất chấp kết quả 3 trận vừa qua ra sao, rõ ràng Messi đang là nguồn sinh khí của Barcelona khi luôn sắm vai người hùng.

Ở trận hòa 1-1 với Valencia, Messi ghi bàn duy nhất giúp Barcelona thoát thua ở Hang dơi dù trên thực tế đội bóng xứ Catalan là đội có nhiều cơ hội hơn và cũng bỏ lỡ những cơ hội mười mươi để giành trọn 3 điểm. Nhưng nếu không có bàn san hòa tỉ số của M10, Barca chẳng biết tìm ai để ghi bàn và kiếm về 1 điểm.

Trước đó, ở Champions League, Messi cũng lập cú đúp trong chiến thắng 4-2 ở White Hart Lane. Chỉ khi Messi lên tiếng, Gà trống Tottenham mới chịu im tiếng gáy và cúi đầu nhận thua. Trong trường hợp Messi không khai hỏa, chưa biết chuyện gì xảy ra ở London giữa tuần qua.

Barcelona không thể vô địch nếu chỉ dựa vào Messi - Ảnh 1.

Messi không thể mãi là cứu cánh của Barcelona.

Xa hơn, Messi cũng là tác giả pha lập công duy nhất giúp Barcelona vớt vát 1 điểm trước Athletic Bilbao ở vòng 7 La Liga sau khi bị đối thủ dẫn trước dù được thi đấu trên sân nhà.

Như vậy, Barcelona đã trải qua 4 trận đấu không thắng, đánh rơi 9 điểm (trong trường hợp giành điểm tối đa) và hậu quả là mất ngôi đầu bảng La Liga vào tay Sevilla. Đáng báo động hơn, gã khổng lồ xứ Catalan đã có 5 trận liền để thủng lưới, điều mà Messi không thích và khó có thể bù đắp được cho hàng thủ khi sức lực có hạn.

Trong trường hợp Messi tịt ngòi, như trong trận thua Leganes ở vòng 8 La Liga, Barcelona đã nhận lấy hậu quả nhãn tiền là trắng tay. Vì thế, ngay lúc này, HLV Valverde phải thực hiện đồng thời 2 nhiệm vụ trong giai đoạn các giải đấu cấp CLB tạm nghỉ để nhường chỗ cho các ĐTQG dự UEFA Nations League và giao hữu quốc tế, đó là: củng cố hàng phòng ngự vốn rất lỏng lẻo và giúp những ngôi sao tấn công hạng A như Suarez, Coutinho hay Rakitic ghi bàn chia lửa với Messi.

Barcelona không thể vô địch nếu chỉ dựa vào Messi - Ảnh 2.

HLV Valverde có nhiều việc phải làm trong giai đoạn tạm nghỉ sắp tới.

Ở trận đấu gần nhất, Barcelona sẽ có dịp sửa sai cho việc mất ngôi đầu và kiểm chứng sức mạnh với cuộc tiếp đón Sevilla – đội vừa cướp ngôi đầu La Liga với 1 điểm nhiều hơn – tại Camp Nou. Nếu tìm lại phong độ đích thực, thầy trò HLV Valverde sẽ thiết lập lại trật tự ở giải đấu hạng cao nhất Tây Ban Nha. Bằng không, một cuộc khủng hoảng mới sẽ bắt đầu ngay tại Camp Nou.

Theo VTV


Lượt xem: 26

Trả lời