Barca đả bại Tottenham: Báo Anh khâm phục “Người ngoài hành tinh” Messi

Cập nhật 04/10/2018, 06:10:22

Lập cú đúp để cùng Barcelona giành trọn 3 điểm trước chủ nhà Tottenham, siêu sao Lionel Messi được báo chí Anh tán dương.

Sau khi lập hat-trick giúp Barcelona đè bẹp PSV 4-0 ở lượt trận mở màn vòng bảng Champions League, Lionel Messi tiếp tục có thêm một ngày hoàn hảo khi ghi cú đúp bàn thắng và tạo ra những cơ hội mười mươi cho đồng đội.

Barca đả bại Tottenham: Báo Anh khâm phục "Người ngoài hành tinh" Messi - 1

Tờ Guardian ca ngợi đẳng cấp Messi

Nếu may mắn hơn, Messi đã có cú poker khi hai lần đưa bóng chạm cột dọc khung thành của Hugo Lloris. Nhưng dù sao, chiến thắng 4-2 cũng là đủ để thầy trò Valverde mỉm cười ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Trên tờ Daily Mail đăng tải dòng tít. “Màn trình diễn tuyệt vời của Messi giúp Barcelona có 4 bàn thắng tại Wembley, nỗ lực của Spurs là vô nghĩa”.

Cây viết Martin Samuel sau trận đấu khẳng định sự khác biệt chính là Lionel Messi. “82,137 CĐV trên sân Wembley đã được thấy sự khác biệt của Messi. Chính Messi đặt dấu ấn trong 2 bàn thắng đầu tiên của Barcelona. Với trí thông minh và nhãn quan siêu phàm, Messi là điều kỳ diệu nhất.”

Trong khi đó, tờ Guardians cho rằng Tottenham đã nhận được thêm một bài học cay đắng khi trải nghiệm ở đấu trường Champions League. Thậm chí, bài viết cũng so sánh sự khác biệt của Messi với lịch sử 136 năm tồn tại của Spurs, đồng thời miêu tả số 10 của Barcelona giống như “người ngoài hành tinh” đến thăm SVĐ Wembley.

Theo thống kê của Opta, Messi không chỉ bùng nổ với cú đúp và những pha đi bóng siêu đẳng. Siêu sao người Argentina thực hiện tổng cộng 65 đường chuyền, có tỷ lệ 92%. Messi tung ra 6 cú sút và 4 trong số đó khiến Lloris không có cơ hội cản phá.

Tờ BBC cùng chung quan điểm với Daily Mail khi đánh giá rất cao màn trình diễn siêu đẳng của Messi tại thánh địa Wembley. “Tinh thần chiến đấu của Spurs là không đủ, Messi đã chứng minh là nhạc trưởng vĩ đại của đội bóng xứ Catalunya”.

Không chỉ dành những mỹ từ ca ngợi Messi, bài viết cũng tỏ ra quan ngại trước số phận của Tottenham sau khi đã trắng tay ở 2 lượt trận đầu tiên. Trong khi Barcelona lẫn Inter đều đã kiếm được trọn vẹn 6 điểm (Inter thắng 2-1 trên sân PSV ở trận đấu cùng giờ).

Barca đả bại Tottenham: Báo Anh khâm phục "Người ngoài hành tinh" Messi - 2

4 bàn thắng của Barcelona nhấn chìm Tottenham

Ở một diễn biến khác, tờ Mundo đã gọi Messi là “Ông vua” với chiến công kéo sập “pháo đài” Wembley. Cây viết Torello cũng cho rằng chiến thắng của Barcelona như một lời thách thức lớn nhất đối với danh hiệu Champions League ở mùa bóng năm nay.

Cuối cùng, nhật báo Marca cũng không quên đăng tải bức ảnh Messi ngạo nghễ ăn mừng chiến thắng trước Tottenham. Trong bài viết cũng không quên nhắc tới 2 từ “hoàn hảo” để miêu tả màn trình diễn thăng hoa của siêu sao người Argentina.

Barca đả bại Tottenham: Báo Anh khâm phục "Người ngoài hành tinh" Messi - 3

Tờ Mundo gọi Messi là “Vua”

Theo Bóng đá


Lượt xem: 29

Trả lời