Bảng xếp hạng vé vớt vòng 1/8 Asian Cup: Bahrain chắc suất, Việt Nam hồi hộp

Cập nhật 15/1/2019, 07:01:47

Có tới 4 đội xếp thứ 3 mà chưa có điểm số nào trước loạt đấu cuối, bao gồm cả Việt Nam. Vì vậy, Bahrain yên tâm giành 1 vé, và 5 đội xếp thứ 3 ở các bảng đấu còn lại sẽ phải cạnh tranh cho 3 suất tiếp theo.

Mất 1 trong 4 suất

Với bàn thắng phút 90+1, ĐT Bahrain bất ngờ đánh bại Ấn Độ để kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3 tại bảng A. Trong khi đó, đội xếp thứ ba ở bảng A trước khi lượt cuối diễn ra, nhờ đó mà leo lên vị trí thứ hai. Với 4 điểm, Bahrain chắc suất đi tiếp, trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Có tới 4 đội xếp thứ 3 mà chưa có điểm số nào trước loạt đấu cuối, bao gồm cả Việt Nam. Vì vậy, Bahrain yên tâm giành 1 vé, và 5 đội xếp thứ 3 ở các bảng đấu còn lại sẽ phải cạnh tranh cho 3 suất tiếp theo.

Việt Nam hồi hộp

Asian Cup 2019 đã tìm ra nhiều đại diện góp mặt tại vòng 1/8. Thế nhưng thể thức mới đang tạo ra rất nhiều hồi hộp và kịch tính cho lượt đấu cuối cùng vòng bảng. Theo đó, 4 đội xếp hạng 3 có thành tích tốt nhất sẽ cùng với 12 đội đứng nhất nhì 6 bảng giành quyền đi tiếp.

Bảng xếp hạng vé vớt vòng 1/8 Asian Cup: Bahrain chắc suất, Việt Nam hồi hộp - 1

Đội tuyển Việt Nam quyết tâm tranh vé vớt vào vòng 1/8

Sau khi lượt trận thứ 2 kết thúc, bảng xếp hạng dành riêng cho 6 đội xếp hạng 3 đang rất nghẹt thở. Thái Lan có lợi thế nhất khi đã đánh bại được Bahrain. Họ cũng là đội bóng duy nhất có 3 điểm. Ở lượt đấu cuối cùng, “Voi chiến” chỉ cần có điểm trước UAE sẽ chắc chắn đi tiếp.

Syria đứng ngay sau Thái Lan với 1 điểm có được từ trận hòa 0-0 với Palestine. Hiện tại ở bảng B, Syria và Palestine cùng có 1 điểm nên không loại trừ kịch bản Palestine sẽ vượt lên giành vé đi tiếp nếu đánh bại Jordan (đã chắc chắn đi tiếp).

4 đội bóng còn lại trong nhóm xếp hạng 3 đều chưa có điểm và xếp hạng lần lượt theo chỉ số bàn thắng bại là Kyrgyzstan (bảng C, hiệu số -2), Oman (F, -2), Việt Nam (D, -3) và Lebanon (E, -4). Ngoài ra cần lưu ý, các đội  đang đứng cuối bảng vẫn còn cơ hội khi chỉ kém về chỉ số phụ (cùng 0 điểm).

Chính bởi vậy cục diện này sẽ vô cùng kịch tính khi lượt trận cuối cùng vòng bảng diễn ra. Tất cả đều có quyền tự quyết nếu giành kết quả đủ tốt.

Đội tuyển Việt Nam đang đứng ngoài nhóm 4 đội giành vé vớt, thế nhưng chỉ kém 1 đơn vị hiệu số bàn thắng bại. Nếu thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua Yemen đồng thời có 2 trong nhóm 4 đội Syria, Kyrgyzstan, Oman và Lebanon không thắng, nhà vô địch Đông Nam Á sẽ tiến vào vòng 1/8.

Theo VOV


Lượt xem: 33

Trả lời